Trải nghiệm khả năng chống lật của 'Thánh lật' Toyota Fortuner

Trải nghiệm khả năng chống lật của 'Thánh lật' Toyota Fortuner

Thứ 2, 13/03/2017 | 10:54
0
Thể hiện sự đột phá, Toyota đã mang đến cơ hội lái thử các dòng xe Fortuner, Hilux, Innova cùng trải nghiệm độ ổn định của thân xe khi vượt địa hình có độ khó cao cho các khách hàng tham gia.

Ngày 12/3, chương trình “Trải nghiệm Toyota – Thế hệ đột phá mới” đã được tổ chức tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội giúp khách hàng được cầm lái 3 mẫu xe gồm Fortuner, Hilux và Innova, đồng thời được trực tiếp ngồi trên xe trải nghiệm, xem chuyên gia Malaysia trình diễn các công nghệ vượt địa hình trên xe Fortuner và Hilux. 

Tại chương trình, khách hàng đã được trải nghiệm các tính năng vượt trội của những mẫu xe này cũng như độ ổn định của thân xe khi đánh lái vượt chướng ngại vật, khả năng tăng tốc và phanh gấp cùng các hệ thống ABS, BA, EBD, EBS và cảm nhận độ êm ái của xe khi đi vào đường gồ ghề.

Những người tham gia đã được "mục sở thị" cảm nhận hệ thống điều khiển lực kéo chủ động A-TRC/A-TRAC (Active Traction Control) – một tính năng giúp cải thiện đáng kể khả năng offroad trên những dòng xe 2 cầu của Toyota.

Đánh giá - Trải nghiệm khả năng chống lật của 'Thánh lật' Toyota Fortuner

Toyota cải thiện đáng kể khả năng offroad trên những dòng xe 2 cầu.

Phần trình diễn những tính năng đáng chú ý của Fortuner và Hilux mới được thực hiện bởi các chuyên gia nước ngoài. Các tay lái chuyên nghiệp điều khiển xe vượt qua 3 thử thách, bao gồm:

Di chuyển trên đường gập ghềnh có độ ma sát thấp giúp khách hàng trải nghiệm hệ thống điều khiển lực kéo chủ động A-TRC trên xe.

Đánh giá - Trải nghiệm khả năng chống lật của 'Thánh lật' Toyota Fortuner (Hình 2).

Toyota thể hiện tính năng ở mọi địa hình.

Leo dốc đôi, cảm nhận rõ hơn hiệu quả của hệ thống điều khiển lực kéo chủ động A-TRC. Leo và xuống dốc cao, thử tính năng Khởi hành ngang dốc (HAC) và Hỗ trợ đỗ đèo (DAC) ở độ cao khi xe leo dốc là 31 độ và xuống dốc là 26 độ.

Đánh giá - Trải nghiệm khả năng chống lật của 'Thánh lật' Toyota Fortuner (Hình 3).

Toyota đã mang đến cơ hội lái thử các dòng xe Fortuner, Hilux, Innova mới cho các khách hàng tham gia.

Thông qua phần trình diễn của các chuyên gia, khách hàng đã được hiểu rõ hơn về cách hoạt động của lực kéo chủ động A-TRC. Theo đó, A-TRC trang bị trên xe có chức năng giúp cho lực truyền mô-men từ các bánh bị mất ma sát sang các bánh đối diện, giúp xe tiếp tục di chuyển.

Đánh giá - Trải nghiệm khả năng chống lật của 'Thánh lật' Toyota Fortuner (Hình 4).

Toyota Hilux leo dốc với độ nghiêng 31 độ.

Tác dụng của hệ thống A-TRC khá giống với hệ thống vi sai chống trượt LSD vì đều có chung cơ chế phân bổ lực từ bánh mất độ bám sang bánh đang có độ bám. Tuy nhiên, cách thức hoạt động của A-TRC và LSD thì lại không giống nhau. Trước đó, chương trình đã được tổ chức tại TP.HCM cũng thu hút sự quan tâm và tham dự của nhiều khách hàng đến trải nghiệm.

Đây là chương trình lần đầu tiên dành cho khách hàng, diễn ra nhân dịp đoàn xe Toyota Châu Á Thái Bình Dương tới Việt Nam trong hành trình đi xuyên 5 nước Đông Nam Á.

Lê Ngà

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.