Trải nghiệm làm chiến sỹ Quân đội năm 2012

Trải nghiệm làm chiến sỹ Quân đội năm 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Là chủ đề của chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2012 sẽ được Thành đoàn Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội, Cung Thiếu nhi Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng khởi động triển khai trong tháng 6 tới.

Theo đó, chương trình dành cho các em từ 11 đến 18 tuổi, được tổ chức thành 3 khóa, mỗi khóa 7 ngày. Khóa 1, diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10/6/2012. khóa 2 từ ngày 11 đến ngày 17/6, khóa 3 từ ngày 18 đến ngày 14/6. Mỗi khóa tối đa 100 em. Địa điểm dự kiến là Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng (Tam Dương, Vĩnh Phúc).

Xã hội - Trải nghiệm làm chiến sỹ Quân đội năm 2012

Buổi họp báo giới thiệu chương trình trải nghiệm làm chiến sỹ (Ảnh:Phan Chính)

Nội dung các khóa học sẽ giáo dục cho thanh thiếu nhi về lòng yêu nước, niềm tự hào về truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, về ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoàn hiện này.

Bên cạnh đó tạo môi trường học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, giúp các em nâng cao ý thức kỷ luật, tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống.

Cùng với các kiến thức quân sự, khóa học cũng sẽ tổ chức học về dân vũ và các lễ hội như Trống Cơm, Ngày đẹp tươi, Tôi thích...; Chu Chu Wa (Tây Ba Nha), Múa gối (Nhật Bản), Té nước (Thái Lan), Rasasayang (Mailaixia), Zaka (Braxin)...; đồng thời tham gia các lễ hội, như: Lễ hội té nước, Lễ hội đập gối, Lễ hội bong bóng, Lễ hội buộc chỉ...

Theo Thành đoàn Hà Nội, những năm gần đây, trước biểu hiện tiêu cực của một bộ phận thanh thiếu niên trong xã hội, vấn đề giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên đã và đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm.

Chính Phan