Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục

Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục "nóc nhà" Nha Trang

Thứ 5, 24/08/2023 | 09:00
0
Thời gian gần đây, nhiều người dân, du khách đã tìm đến đỉnh Hoàng Ngưu Sơn để trải nghiệm leo núi và chinh phục ngọn núi được xem là “nóc nhà” Nha Trang.

Nơi dành cho những ai ưa thích trải nghiệm, khám phá

Đỉnh Hoàng Ngưu Sơn là một trong những dãy núi đẹp với tầm nhìn bao quát Tp.Nha Trang xinh đẹp. Đây là một địa điểm leo núi thích hợp cho những người có niềm đam mê với các môn thể mạo hiểm và muốn du lịch Nha Trang tự túc. Đồng thời, cũng là một điểm cắm trại hấp dẫn của dân phượt. Ngọn núi này tọa lạc tại xã Phước Đồng, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với độ cao khoảng 972m so với mực nước biển.

Theo những “phượt thủ”, chặng đường leo núi không hề dễ dàng, đường đi khá dốc; nhiều khúc khó di chuyển do các tảng đá lớn, đường đất trơn trượt, khe suối hẹp, xung quanh nhiều bãi cỏ tranh nên sẽ làm người leo núi mệt và đuối sức. Vì vậy, trước khi leo núi cần phải rèn luyện sức khỏe, chuẩn bị tốt thể lực và tinh thần.

Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang

Một đoàn leo núi chinh phục đỉnh Hoàng Ngưu Sơn.

Để chuyến đi trọn vẹn hơn, người leo núi cần chuẩn bị một lịch trình chi tiết rõ ràng, cùng các nhu yếu phẩm cần thiết và nên đi với nhóm từ 2 người trở lên để đảm bảo an toàn, hỗ trợ nhau khi cần. Quá trình leo đỉnh núi, bạn sẽ thấy được nhiều cảnh đẹp dọc đường. Khi lên đến đỉnh, bạn có thể ngắm trọn Tp.Nha Trang xinh đẹp. Du khách còn có thể cắm trại, tổ chức ăn uống và nghỉ ngơi qua đêm trên hành trình.

Anh Nguyễn Hậu Cần, du khách tỉnh Trà Vinh cho biết: “Tôi đã từng trải nghiệm và chinh phục nhiều ngọn núi ở Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Trong một lần được bạn bè giới thiệu về đỉnh Hoàng Ngưu Sơn, thấy mức độ leo núi khó hơn và sẽ được nhìn toàn cảnh Nha Trang đẹp nhất nên tôi quyết tâm trải nghiệm một lần. Theo tôi, những bạn thích xê dịch, khám phá thiên nhiên thì đây là một địa điểm đáng để thử sức”.

Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 2).
Trong hành trình chinh phục, người leo núi sẽ gặp và vượt qua nhiều tảng đá lớn nhỏ ven đường. 

Hành trình chinh phục “nóc nhà” Nha Trang

Vào cuối tháng 8/2023, theo chân một đoàn leo núi, PV Người Đưa Tin đã ghi nhận lại những trải nghiệm thú vị của người dân và du khách khi chinh phục “nóc nhà Nha Trang” trong 2 ngày 1 đêm. Trước khi leo núi, đoàn chuẩn bị những vật dụng cần thiết từ quần áo, găng tay, gậy, lều trại, túi ngủ, dụng cụ cá nhân, thuốc và đồ dùng sơ cứu, thức ăn, nước uống… Ngoài ra, còn sử dụng bộ đàm để liên lạc với nhau.

Đoàn của chúng tôi có 24 người, trong đó nhỏ nhất 10 tuổi, lớn nhất 68 tuổi. Chiều ngày đầu tiên, sau khi gửi xe ở một tiệm tạp hóa, cả đoàn xuất phát. Hành trình bắt đầu từ sát mép bên phải của chân núi, theo các dấu mũi tên được sơn trên đá do những người đi trước để lại. Theo con đường mòn trên núi, cả đoàn vừa đi theo các ký hiệu vừa cột thêm dây đỏ để làm dấu cho đoàn cũng như những đoàn khác khi leo núi.

Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 3).

Cả đoàn xuất phát

Đoạn đường rừng núi nhiều đoạn dốc, càng lên cao càng dốc, có những đoạn lối đi khá nhỏ hẹp, nhiều tảng đá lớn nhỏ nằm trên đường đi nên đòi hỏi người leo núi phải cẩn thận và quan sát kỹ. Trong quá trình vượt rừng, mọi người đi qua 2 cây cầu gỗ bắc ngang dòng suối nhỏ phía dưới. Hai cây cầu tự làm này tựa lưng vào những tảng đá lớn nên người leo núi hoàn toàn có thể vượt qua khá dễ dàng. Chỉ cần vượt qua cây cầu thứ hai tầm 15 phút sẽ đến dòng suối mát mẻ. Đoạn đường mệt nhất và dễ làm các “phượt thủ” nản lòng là đoạn di chuyển đến cây cầu thứ nhất. Tuy nhiên, chỉ cần vượt qua, kiên trì một chút, bạn sẽ có một hành trình nhiều trải nghiệm phía trước.

Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 4).

Chuẩn bị vật dụng đầy đủ, các thành viên thực hiện hành trình leo núi và những phút dừng chân nghỉ ngơi bên đường.

Tại suối, nếu nước mang theo đã hết, người leo núi có thể lấy nước từ đường ống hoặc nước suối để dùng sau khi lọc cặn. Là một giáo viên dạy môn Hóa học, đồng thời cũng là trưởng đoàn anh Phạm Vũ Thanh An đã hướng dẫn cả đoàn lọc nước suối bằng những dụng cụ đơn giản. “Chọn một vỏ chai nhựa không sử dụng rồi cắt thành hai phần. Sau đó, ở phần đầu mở bỏ nắp chai và úp ngược xuống phần thân chai. Mọi người có thể sử dụng gạc y tế hay vải lọc cho vào phần đầu chai, sau đó đổ nước vào lọc”, anh An nói.

Chị Trần Thị Sâm, người dân Tp.Nha Trang đã nhiều lần leo Hoàng Ngưu Sơn, chia sẻ: “Suối nằm giữa chặng đường từ chân núi lên đỉnh nên thuận lợi cho mọi người nghỉ ngơi, rửa mặt hay ăn uống. Tại đây, người leo núi có thể ngâm chân nước suối lạnh để giảm mệt mỏi, giảm quá trình căng cơ và đau nhức sau chặng đường leo núi liên tục. Đây cũng là một điểm để tiếp nước uống cho những ai cần. Tuy nhiên, người gặp vấn đề về đường tiêu hóa nên cố gắng mang theo nước đủ dùng sẽ tốt hơn”.

Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 5).
Đến suối, cả đoàn thư giãn, chụp ảnh check-in, ngâm chân và lọc nước suối để dùng nếu thiếu.

Sau khi nghỉ ngơi, lấy nước ở suối, đoàn tiếp tục băng rừng thêm khoảng 15 phút là đến bãi cỏ tranh. Cả đoàn dừng chân, dọn cỏ, bung lều cắm trại và ăn tối, trò chuyện cùng nhau. Lúc này, thành phố đã bắt đầu lên đèn. Nhìn thành phố về đêm từ trên cao, chị Nguyễn Thị Thu Thủy thốt lên rằng: “Thành phố thật lung linh và huyền ảo; nhìn cứ như một thung lũng duyên dáng, bình yên được thắp sáng bởi hàng ngàn ngọn đèn nhiều màu sắc. Góc nhìn thoáng đạt bao quát toàn cảnh phố và biển đêm đẹp đến nao lòng. Tôi thật sự xúc động khi vừa ngắm vừa thử dò tìm vị trí của khúc sông, con phố, khu vực quanh ngôi nhà nhỏ của mình”.

Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 6).

Nhìn từ trên núi Tp.Nha Trang nhìn thật lung linh và huyền ảo về đêm.

Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 7).
Đoàn dựng lều cắm trại, nghỉ ngơi qua đêm tại bãi cỏ tranh.
Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 8).

Trưởng đoàn cột dây đỏ vào cây rừng làm ký hiệu để mọi người đi đúng hướng.

Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 9).

Những giờ phút băng qua bãi cỏ tranh cao vút, vượt rừng, leo đá...

Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 10).

...dừng chân nghỉ ngơi trước khi tiếp tục leo lên đỉnh.

Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 11).
Sóng điện thoại sẽ chập chờn khi lên cao nên cả đoàn sử dụng bộ đàm để liên lạc với nhau.
Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 12).
Ông Ngụy Như Ánh, 67 tuổi, vượt qua vách đá để lên đỉnh Hoàng Ngưu Sơn.
Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 13).
Sau hành trình dài băng rừng, cả đoàn đã chinh phục được "nóc nhà" Nha Trang.

Những trải nghiệm đáng nhớ

Đoàn leo núi hôm ấy không chỉ có những người đam mê khám phá thiên nhiên mà còn có nhiều gia đình; đó là những cặp vợ chồng, bố con, mẹ con. Chị Nguyễn Thùy Tường Vi cho biết, hai vợ chồng rất thích các hoạt động thể thao, đặc biệt là leo núi. Đây là lần đầu tiên cả 2 đến “nóc nhà Nha Trang” cùng nhau và đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia cùng đoàn.

Nhìn vợ trìu mến, anh Marc Quentier (quốc tịch Thụy Sĩ) – chồng chị Vi tâm sự: “Tôi rất vui vì có những khoảnh khắc vui vẻ với vợ và những người bạn Việt Nam. Tôi đã xúc động khi thấy các bạn thể hiện tình yêu với đất nước mình cũng như quê hương Nha Trang. Mong rằng sẽ được tham gia nhiều hơn các hoạt động ý nghĩa, lành mạnh cùng mọi người”.

Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 14).

Vợ chồng chị Nguyễn Thùy Tường Vi và anh Marc Quentier cùng trải nghiệm khám phá thiên nhiên.

Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 15).
Từ trên cao nhìn xuống, núi rừng và thành phố hòa trong một không gian bao la. Nơi đây có nhiều cảnh đẹp để du khách chụp ảnh, check-in.

Đồng hành cùng con trai 10 tuổi vượt qua hành trình dài từ chân núi đến đỉnh núi, chị Trần Như Quỳnh chia sẻ: “Tôi sẽ chẳng bao giờ quên được chuyến đi này cùng con. Tuy rất mệt, đổ nhiều mồ hôi nhưng cả 2 mẹ con được trải nghiệm, khám phá thiên nhiên đầy thú vị. Lúc đến nơi, tôi vẫn chưa thể tin được mình đã chạm đến đỉnh núi. Qua chuyến đi, con tôi không chỉ được rèn luyện sức khỏe mà còn rút ra được bài học quý giá về sự kiên trì đến cùng, ý chí sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn. Chỉ cần cố gắng vượt mọi chướng ngại sẽ về đích thành công”.

Là một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất đoàn, cháu Nguyễn Hoàng Gia Minh, 10 tuổi, cho biết bản thân đã có một hành trình đáng nhớ trong đời. “Trải nghiệm thực tế cho con biết thêm nhiều thứ mà ở thành phố con chưa bao giờ thấy”, Minh nói.

Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 16).
Cháu Nguyễn Hoàng Gia Minh leo xuống từ tảng đá lớn trên đường về.

Còn ông Ngụy Như Ánh, 67 tuổi, một trong những thành viên lớn tuổi nhất đoàn đã vượt qua hành trình dài để đến được đỉnh núi, thỏa ước nguyện được một lần chinh phục Hoàng Ngưu Sơn. Kỷ niệm nhớ nhất của ông là chén cháo được một thành viên trong đoàn nấu giữa đêm khuya trên lưng chừng núi. “Hạt cháo dẻo, có vị mằn mặn như bao giọt mồ hôi đã đổ trên chặng đường đi quyện lẫn mùi khói bếp sau cơn mưa nhẹ đã cho tôi cảm nhận được vị đặc trưng của núi rừng hoang sơ. Giữa rừng có chén cháo nóng thật là ngon và hạnh phúc”.

Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 17).

Ngày càng có nhiều người dân và du khách rủ nhau chinh phục đỉnh Hoàng Ngưu Sơn.

Sự kiện - Trải nghiệm thú vị khi leo núi chinh phục 'nóc nhà' Nha Trang (Hình 18).

Clip: Hành trình chinh phục đỉnh Hoàng Ngưu Sơn

Châu Tường

Khánh Hòa: Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa

Thứ 3, 22/08/2023 | 22:44
HĐND thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã ban hành nghị quyết miễn chức vụ Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa đối với ông Nguyễn Vĩnh Thạnh.

Cấp cứu kịp thời cho ngư dân Bình Định bị tai nạn lao động trên biển

Thứ 3, 22/08/2023 | 09:44
Một ngư dân Bình Định bị cào trên tàu cá đập vào người, gây ra vết thương sưng nề, bầm tím vùng cổ tay và bàn tay phải đã được quân y đảo Trường Sa cấp cứu kịp thời.

Khánh Hòa: Doanh thu du lịch 8 tháng đầu năm đạt hơn 23.909 tỷ đồng

Thứ 3, 22/08/2023 | 10:00
Trong tháng 8/2023 các chỉ tiêu du lịch của tỉnh Khánh Hòa tăng trưởng khá cao. Tính chung 8 tháng đầu năm, doanh thu du lịch ước đạt hơn 23.909 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.