“Trái tim Lurcinn” trao yêu thương tại trại phong quả cảm Bắc Ninh

Thứ 2, 22/08/2022 | 17:53
0

Chiều ngày 16-8-2022, Công ty TNHH Lasa cùng đại diện là bà Nguyễn Thị Lành và bà Nguyễn Thị Dịu đã tổ chức chương trình thiện nguyện mang tên “Trái tim Lurcinn” cùng các nhà hảo tâm tại trại phong quả cảm, Bệnh Viện Da Liễu xã Hòa Long, Thành phố Bắc Ninh, Bắc Ninh.

Cần biết - “Trái tim Lurcinn” trao yêu thương tại trại phong quả cảm Bắc Ninh

Cách trung tâm thành phố Bắc Ninh khoảng 5km nhưng Trại phong quả cảm như một ốc đảo tách biệt với thế giới tấp nập đô thị. Nơi đây hiện có rất nhiều bệnh nhân đang điều trị bệnh phong, trong đó phần lớn là các cụ già lớn tuổi. Căn bệnh quái ác này đã cướp đi sự lành lặn trên cơ thể, để lại nhiều đắng cay, nỗi xót xa cho những phận đời không may mắc phải.

Cần biết - “Trái tim Lurcinn” trao yêu thương tại trại phong quả cảm Bắc Ninh (Hình 2).

Sau khi đặt chân đến nơi có những mảnh đời bất hạnh này, Nguyễn Thị Lành và Nguyễn Thị Dịu cùng 20 thành viên Lurcinn Group, các nhà hảo tâm đã đi tới từng phòng để hỏi thăm sức khỏe của các cụ tại trại phong Bắc Ninh. Phần lớn các cụ đã và đang ở độ tuổi “gần đất, xa trời”, các cụ cũng đã trải lòng rất nhiều về cuộc sống của mình. Có cụ gọi con cái không đến cũng không cho về, không có cách nào để về. Rồi có những cụ không có con cái đến thăm hỏi, đến lúc ra đi cũng không nhìn thấy một lần. Nỗi đau về thể xác về cả tinh thần, sự thiếu thốn tình cảm, sự mặc cảm với xã hội nhưng các cụ vẫn mạnh mẽ sống tiếp phần đời của mình. Và còn rất nhiều câu chuyện khác nhau nữa mà Lurcinn Group được các cụ chia sẻ, thực sự rất thương cảm cho những mảnh đời tại đây. 

Cần biết - “Trái tim Lurcinn” trao yêu thương tại trại phong quả cảm Bắc Ninh (Hình 3).

Bên cạnh đó, những phần quà tặng được Lurcinn Group đóng gói cẩn thận để trao tặng cho bệnh nhận trại phong, một phần muốn hỗ trợ bữa ăn hàng ngày cho các cụ, một phần muốn động viên tinh thần các cụ sống vui- sống khỏe- sống hết mình. 

Cần biết - “Trái tim Lurcinn” trao yêu thương tại trại phong quả cảm Bắc Ninh (Hình 4).

Bà Nguyễn Thị Lành và bà Nguyễn Thị Dịu chia sẻ: “Khi nhìn thấy những người điều trị bệnh tại đây rất là thương và muốn góp phần nho nhỏ, giúp đỡ cho cuộc sống của họ. Khi nhìn thấy nụ cười của họ thì mình cũng rất là vui và hạnh phúc. Mình cảm nhận được giá trị tốt đẹp trao đi cho những cuộc sống thiếu thốn, cần sự giúp đỡ như chính nơi này, tại trại phong quả cảm Bắc Ninh” 

Cần biết - “Trái tim Lurcinn” trao yêu thương tại trại phong quả cảm Bắc Ninh (Hình 5).

Bài phát biểu từ thiện tại trại phong quả cảm Bắc Ninh được diễn ra tràn ngập tình yêu thương với trái tim ấm áp từ Lurcinn Group. 

“Kính thưa 

Các đồng chí đại diện chính quyền phường Võ Cường, tỉnh Bắc Ninh.

Các thành viên tại trại phong quả cảm Bắc Ninh, cùng các thành viên của Lurcinn Group đã có mặt trong chương trình thiện nguyện “ Trái tim Lurcinn” .

Với khẩu hiệu “San sẻ yêu thương, trao đi hạnh phúc” trong chương trình. Ngày hôm này, chúng ta không chỉ trao cho các thành viên tại đây những phần quà, và lớn hơn hết là trao đi sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người. Đây sẽ là một trong những ký ức khắc sâu vào tâm trí của mỗi người chúng ta. 

Ông cha ta ngày xưa có câu “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” không chỉ là thành ngữ, mà còn là lời nhắc nhở con cháu sau này phải biết thương yêu người xung quanh, trao đi giá trị bằng những nghĩa cử cao đẹp, rèn luyện trở thành người tốt, có tâm có đức có tài góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển. 

Thay mặt các nhà tài trợ chúng tôi cảm ơn các đồng chí lãnh đạo địa phương, các ban cán sự tại trại phong quả cảm Bắc Ninh  đã dành cho chúng tôi sự đón tiếp cởi mở thân tình, phối hợp tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi, thực hiện chương trình thành công tốt đẹp.

Cảm ơn các nhà hảo tâm, đã tham gia đồng hành cùng chương trình mang ý nghĩa xã hội sâu sắc và tính nhân văn cao cả này.

Kính chúc các đại biểu, các thành viên của trại Phong và các thành viên tham gia trong hành trình “ Trái Tim Lurcinn”  sẽ luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, đóng góp cho xã hội ngày càng tươi đẹp hơn. 

Xin trân trọng cảm ơn!”

Chương trình thiện nguyện mang tên “Trái tim Lurcinn” cùng các nhà hảo tâm tại trại phong quả cảm Bắc Ninh đã đem lại giá trị, niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân tại đây. Những tấm lòng nhân ái như tiếp thêm nguồn động lực cho đội ngũ thầy thuốc nỗ lực vươn lên, thành công trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và bệnh nhân tại trại phong thêm yêu đời, lạc quan. Lurcinn Group ước mong những bệnh nhân nơi đây luôn được mạnh khỏe, bình an và đón nhận được nhiều niềm vui hơn nữa và  hưởng tuổi già một cách trọn vẹn, hạnh phúc nhất.

Liên hệ với chúng tôi

SDT : 02543. 297.97.97

Fanpage: https://www.facebook.com/LurcinnGroup...

Website : www.Lurcinn.vn

Thu Hà

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi: Sớm hoàn thiện hệ thống công nghệ KRX

Thứ 2, 30/05/2022 | 19:30
HoSE ký hợp đồng dịch vụ công nghệ thông tin với Sở Giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (KRX) trị giá hơn 600 tỷ đồng từ năm 2012 nhưng hiện vẫn chưa thể hoạt động.

Cựu tuyển thủ Văn Quyến, Huy Hoàng, Đức Thắng tham gia trận đấu thiện nguyện vì cộng đồng

Thứ 4, 25/05/2022 | 08:18
Cựu tuyển thủ Văn Quyến, Huy Hoàng, Đức Thắng và nhiều gương mặt khác sẽ có trận bóng đá hướng thiện trong ngày 25/5 tại TP.HCM.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.