Trầm trồ trước những chiếc ô tô 'hạt tiêu'

Trầm trồ trước những chiếc ô tô 'hạt tiêu'

Thứ 4, 09/09/2015 | 10:17
0
Những chiếc ô tô nhỏ nhất thế giới khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ về thiết kế đáng yêu đồng thời tích hợp không ít những tiện ích tạo sự thoải mái cho người dùng.

Peel P50

Năm 1962, Peel Engineering trình làng P50 chiếc xe ba bánh nhỏ gọn với chiều dài 1.372 mm. Năm 2007, P50 xuất hiện trên truyền hình BBC trong một tập phim của TopGear. Năm 2010, chiếc xe ba bánh nhỏ gọn trở lại nhờ sự hợp tác của Gary Hillman và Faizan Khan với hai phiên bản P50 một chỗ ngồi và Trident hai chỗ, cả hai đều sử dụng động cơ điện.

Xe++ - Trầm trồ trước những chiếc ô tô 'hạt tiêu'

Đến nay, P50 và Trident do Grasshopper sản xuất sẽ trang bị động cơ xăng và tùy chọn động cơ điện thay thế nếu muốn. Động cơ xăng của P50 với dung tích 49 phân khối 4 thì với hộp số tự động. Chiếc xe đạt vận tốc đối đa 45 km/h với mức tiêu hao nhiên liệu 2,4 lít/100 km. Trọng lượng chỉ có 49 kg.

Smart Fortwo

Smart Fortwo dài 2,5 mét - với tên gọi ban đầu City Coupe - khởi đầu cho thương hiệu Smart bằng sự xuất hiện rộng khắp thị trường châu Âu kể từ năm 1998. Tính tới thời điểm này, đây một trong những mẫu xe tí hon vẫn còn được xuất xưởng.

Xe++ - Trầm trồ trước những chiếc ô tô 'hạt tiêu' (Hình 2).

Hai mẫu xe mini Smart ForTwo và Smart ForFour đầu tiên được cho ra mắt công chúng thế giới tại Berlin, Đức. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có dòng xe hai chỗ Smart ForTwo là đã được xác nhận dành cho thị trường Mỹ. Dòng xe này sẽ tiếp tục được giới thiệu với phiên bản 2016.

Với dung tích xi-lanh chỉ có 698cc, tương đương một chiếc motor hạng trung nhưng công suất mà Smart có được chỉ là 50 mã lực.

Tata Nano

Theo tin tức được công bố, Tata Nano của hãng Tata Motors được coi là phiên bản xe giá rẻ của Ấn Độ với mức giá bán 3.000 đến 3.800 USD tùy phiên bản tại đất nước này.

Gần đây, thị trường ô tô Việt đang xôn xao trước thông tin mẫu xe rẻ nhất thế giới TATA Nano sắp về Việt Nam, thậm chí là được lắp ráp trong nước với mức giá "mơ ước" dưới 20