Trận đòn có giá bốn nghìn đồng

Trận đòn có giá bốn nghìn đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
– Cãi nhau chỉ vì 4 nghìn đồng tiền gửi xe, một vụ ẩu đả đã xảy ra khiến người mẹ già cũng không tránh khỏi liên lụy.

Sự việc xảy ra vào khoảng 6h30 sáng ngày 02/06/2012 tại một điểm gửi xe trước khách sạn Thanh Nhàn, Phố Huế.

Theo đó, một vị khách đưa mẹ già 75 tuổi vào phòng khám mắt tư nhân đã gửi xe tại một điểm gửi xe ngoài phòng khám. Do thời gian gửi xe kéo dài suốt từ trưa tới tận 18h, chủ trông xe đã đòi 7 nghìn đồng cước gửi xe. Cho rằng số tiền đó là quá cao cho một lần gửi xe, vị khách không trả tiền theo yêu cầu của chủ trông xe. Anh này cho rằng giá một lần trông xe chỉ có thể là 3 nghìn đồng và anh chỉ đồng ý trả chủ quán số tiền đó.

Xã hội - Trận đòn có giá bốn nghìn đồngVì lý do không đâu chuyện ẩu đả đã xảy ra

Chuyện tưởng chừng chẳng có gì đáng bàn nhưng lời qua tiếng lại đã khiến cuộc cãi vả trở nên to tiếng. Bức xúc trước câu nói mà vị khách cho rằng chủ trông xe đã xúc phạm mình, vị khách đã có những lời thách thức khó nghe.

Xã hội - Trận đòn có giá bốn nghìn đồng (Hình 2).Nhiều người qua đường đã ra can ngăn

Thấy sự việc trở nên căng thẳng, nhiều người chứng kiến câu chuyện đã can ngăn và chủ trông xe cũng đã có ý bỏ qua câu chuyện. Tuy nhiên, vị khách cho rằng chủ trông xe đã xúc phạm anh và không thể bỏ qua mọi chuyện như vậy. Vị khách tiếp tục có những lời lăng mạ chủ trông xe khiến nhiều người rất bất bình trước thái độ của anh ta.

Xã hội - Trận đòn có giá bốn nghìn đồng (Hình 3).Người qua đường rất bất bình trước cách ứng xử của người trong cuộc

Trước thái độ quá đáng đó, nhiều người có mặt đã xông vào anh ta khiến cuộc ẩu đả xảy ra.

Chỉ vì một câu chuyện nhỏ nhặt không đáng có, vị khách gửi xe đã phải gánh chịu trận đòn và quan trọng hơn hình ảnh đẹp của Phố cổ cũng bị xấu đi phần nào trước cách cư xử của những hành động nóng nảy, thiếu văn hóa. Sự việc chỉ được giải quyết khi có sự can thiệp của rất nhiều người qua đường.

Phan An