Trần tình của lái xe taxi chở cháu bé bị bắt cóc

Trần tình của lái xe taxi chở cháu bé bị bắt cóc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Anh Nguyễn Xuân Việt, tài xế của hãng taxi Tuấn Linh sau khi nghe thông tin trên kênh VOV giao thông về vụ việc cháu bé 2 ngày tuổi bị bắt cóc tại Bệnh viện Phụ sản TƯ đã vô cùng nghi ngờ về một vị khách anh đã trở vào ngày 3/11 tại Ô Cách (Đức Giang, Gia Lâm, Hà Nội).

Anh Việt kể lại, khoảng 10 giờ 30 - 11 giờ 30 trưa ngày 3/11, khi anh vừa trả khách ở phố Ngô Gia Tự, Gia Lâm, Hà Nội thì thấy một phụ nữ khoảng 30 tuổi, bế một cháu nhỏ vẫy xe.

Lên xe người phụ nữ này cho biết cô có 2 con, một 5 tuổi và một là cháu bé này, mới được 1 tháng tuổi. Nhưng theo quan sát, anh thấy lạ một điều rằng, không giống với những người phụ nữ có con nhỏ, người phụ nữ này không đem theo đồ dùng trẻ con, quần áo hay bình sữa... Thi thoảng, người phụ nữ này còn nhìn trộm lái xe một cách cảnh giác và thường xuyên thúc anh lái xe nhanh hơn với lý do nhanh về nhà để cho cháu nhỏ ăn kẻo cháu bị đói.

Thấy lạ anh liền hỏi: "Cô mới sinh cháu nên không có sữa à?" thì người phụ nữ này chỉ trả lời rằng: "Không".

Sau đó, người phụ nữ bảo anh chở về nhà ở Bắc Giang. Suốt chặng đường anh không tiện hỏi tên nhưng khi về đến nơi, nghe tiếng người nhà gọi anh mới biết người phụ nữ này tên là Lệ.

Xã hội - Trần tình của lái xe taxi chở cháu bé bị bắt cóc

Anh Nguyễn Xuân Việt đã cung cấp thông tin quan trọng giúp tìm ra cháu bé mất tích

Câu chuyện anh Việt nghe được trong khi lái xe qua kênh VOV giao thông đã khiến anh vô cùng ám ảnh và nhớ lại vị khách đặc biệt đã đi xe mình hôm trước. Suốt đêm 7/11, anh cứ suy nghĩ mãi. Sáng hôm sau, anh có đem câu chuyện trùng hợp trên kể cho anh Đặng Tuấn Anh, giám đốc taxi Tuấn Linh thì được vị giám đốc này khuyên anh nên đến trình báo với cơ quan công an.

Sau khi trình báo với Công an TP Hà Nội, anh Việt cũng chính là người đã đưa các chiến sỹ công an về Bắc Giang tìm Lệ, từ đó tìm ra manh mối cháu bé đang được gửi tại Đông Anh, Hà Nội.

Bằng những biện pháp nghiệp vụ chuyên môn, kết hợp với thông tin đặc biệt quan trọng từ phía anh Nguyễn Xuân Việt, cơ quan điều tra đã bắt được đối tượng Nguyễn Thị Lệ tại xã Vân Hà (huyện Đông Anh, Hà Nội) lúc 14 giờ 30 chiều qua 8/11, giải cứu cháu bé bị bắt cóc sau 5 ngày để trả về cho gia đình.

Phi Long