Tranh cãi sau các buổi lễ trao giải, khán giả đặt câu hỏi: "Có công bằng chưa?"

Thứ 7, 13/01/2024 | 15:52
0
Nghệ sĩ chiến thắng được đánh giá là chưa thuyết phục, còn gây tranh cãi với nhiều người.

Giải thưởng được trao

Giải trí - Tranh cãi sau các buổi lễ trao giải, khán giả đặt câu hỏi: 'Có công bằng chưa?'

Trấn Thành - Trường Giang thắng lớn.

Vừa qua, Lễ trao giải Ngôi sao xanh đã vinh danh nhiều nghệ sĩ ở các hạng mục khác nhau.

Trong đó, Trấn Thành nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Nhà bà Nữ. Tác phẩm của Trấn Thành cũng gặt hái giải Phim điện ảnh hay nhấtNữ diễn viên chính điện ảnh xuất sắc nhất dành cho Lê Giang.

Trường Giang "thắng lớn" với 3 giải: Nam diễn viên xuất sắc nhất mảng web-drama (do Hội đồng nghệ thuật bình chọn), Nam diễn viên được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn) và Web-drama hay nhất dành cho phim Chủ tịch giao hàng.

Bên cạnh đó, giải thưởng Gương mặt triển vọng được trao cho diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài với vai diễn trong Mặt nạ máu.

Khán giả thắc mắc

Giải trí - Tranh cãi sau các buổi lễ trao giải, khán giả đặt câu hỏi: 'Có công bằng chưa?' (Hình 2).

Trường Giang chúc mừng Trấn Thành khi đồng nghiệp được xướng tên.

Tuy nhiên sau đó trên các diễn đàn giải trí, nhiều người bày tỏ sự thắc mắc về những giải thưởng được trao.

Ở hạng mục điện ảnh, Trấn Thành phải vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như đạo diễn Bùi Thạc Chuyên (Tro tàn rực rỡ), Vũ Ngọc Đãng (Con Nhót mót chồng), Victor Vũ (Người vợ cuối cùng). 

Trong bài phát biểu, chính bản thân Trấn Thành tự nhận mình chỉ là "tân binh", "con tép" và "khó có thể sánh được với Victor Vũ và Bùi Thạc Chuyên". Vì vậy, kết quả này khiến một số khán giả không đồng tình. Bởi trong năm qua, Tro tàn rực rỡ được đánh giá là một tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giúp đạo diễn Bùi Thạc Chuyên được vinh danh ở nhiều Lễ trao giải lớn như "Cánh Diều" và "Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23".

"Tôi nghĩ đây là giải thưởng mà hội đồng như khích lệ lớp trẻ như tôi cố gắng làm tiếp, chứ tôi còn nhiều điều để học hỏi lắm. Hi vọng giải thưởng sẽ là động lực để tôi tiếp tục làm ra những tác phẩm hay hơn nữa để gửi đến công chúng", đạo diễn Nhà bà Nữ bày tỏ.

Về phần mình, Trường Giang cho biết anh cảm thấy "xấu hổ" khi vượt qua NSƯT Thành Lộc thắng giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Cụ thể, trên sân khấu nhận cúp, Trường Giang nói: "Đứng chung bảng đề cử với anh Thành Lộc và đoạt giải là sự xấu hổ của Trường Giang về sự học hành nghệ thuật". Anh khẳng định bản thân "nợ ân tình" khán giả và khẳng định sẽ trả nợ ấy đến cuối đời.

Giải trí - Tranh cãi sau các buổi lễ trao giải, khán giả đặt câu hỏi: 'Có công bằng chưa?' (Hình 3).

Phạm Huỳnh Hữu Tài nhận giải nhưng không có trong danh sách đề cử.

Tuy nhiên, giải thưởng khiến khán giả chú ý nhất ở lễ trao giải năm nay chính là Gương mặt triển vọng. Bởi người thắng giải không có trong danh sách top 3 đề cử, gồm: Lê Công Hoàng (vai Dương - phim Tro tàn rực rỡ), Ngọc Phước (vai Mã Lai - phim Siêu lừa gặp siêu lầy) và Lưu Ly (vai bé Đông Nhi - phim Người vợ cuối cùng). 

Khán giả Anh Lê than thở: "Như một trò đùa". Tài khoản Thanh Thanh khẳng định: "Vụ này lạ nè, đó giờ tôi mới thấy luôn". Chris Trần bình luận: "Tức là từ hạng 4, tự nhiên thấy hay quá nên leo lên hạng 1 luôn".

Ban tổ chức giải thích

Trả lời truyền thông, phía Ngôi Sao Xanh đã có phản hồi về những tranh cãi xoay quanh kết quả chung cuộc. Đơn vị tổ chức giải thích, ban đầu Ban thư ký không đưa Phạm Huỳnh Hữu Tài vào danh sách đề cử. Tuy nhiên, nam diễn viên đã được Hội đồng nghệ thuật bổ sung vào danh sách đề cử sau đó. 

"Trong quá trình tổng duyệt phim, các thành viên Hội đồng nghệ thuật có quyền đề cử thêm cho những cá nhân, tác phẩm mà họ đánh giá cao, phù hợp với tiêu chí giải thưởng.

Theo đó, dù trước đó đã có 3 đề cử cho giải thưởng này, nhưng trong giai đoạn tổng duyệt phim, Hội đồng nghệ thuật đã có sự đánh giá cao về khả năng diễn xuất của Phạm Huỳnh Hữu Tài và quyết định đề xuất anh vào danh sách đề cử Gương mặt triển vọng", đại diện chia sẻ.

Phía Ban tổ chức cũng nhấn mạnh, việc Phạm Huỳnh Hữu Tài được vinh danh ở giải Gương mặt triển vọng do Hội đồng nghệ thuật bình chọn là hoàn toàn hợp lệ theo quy chế ban đầu giải thưởng đề ra.

Giải trí - Tranh cãi sau các buổi lễ trao giải, khán giả đặt câu hỏi: 'Có công bằng chưa?' (Hình 4).

Ban tổ chức rút đề cử Lưu Ly và thay bằng Phạm Huỳnh Hữu Tài.

Tuy nhiên, lời giải thích này vẫn khiến cộng đồng mạng khó hiểu và đặt ra nghi vấn. Như vậy ba gương mặt đề cử lúc đầu là không có ý nghĩa gì khi ban tổ chức lúc nào cũng có thể rút 1 đề cử ra khỏi danh sách và thay đổi bằng 1 cái tên khác, dù cho đề cử đó có số phiếu cao tới đâu chăng nữa. 

Bên cạnh đó, khán giả hâm mộ diễn viên nhí Lưu Ly (vai bé Đông Nhi - phim Người vợ cuối cùng) cũng tỏ ra bức xúc khi thần tượng mình bị loại mà không hề có thông báo chính thức bằng văn bản trên các phương tiện truyền thông cũng như trang web chính thức.

Khán giả Oanh Trần chia sẻ: "Chắc người ta nghĩ con nít không biết tổn thương là gì. Thôi sợ, từ đây không tin giải này nữa".

Thúy Vi

Trấn Thành nhận giải thưởng "Đạo diễn xuất sắc nhất"

Thứ 4, 10/01/2024 | 23:53
Nhận giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" của “Ngôi Sao Xanh 2023”, Trấn Thành nói anh chỉ là tân binh và cần phải học hỏi nhiều điều hơn nữa.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Đợt nắng nóng khắc nghiệt

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (27/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.