Tranh giải Bông Sen Vàng, "Đất rừng phương Nam" đạt doanh thu ra sao sau 2 tuần?

Chủ nhật, 29/10/2023 | 13:22
0
Phim "Đất rừng phương Nam" tranh giải tại Liên hoan phim Việt Nam cùng 15 tác phẩm điện ảnh khác.

Đất rừng phương Nam sau khoảng 2 tuần ra mắt khán giả đã thu về doanh thu 119 tỷ đồng, theo số liệu từ Box Office Việt Nam. Bên cạnh đó, phim sắp tranh giải Bông Sen Vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.

Ngoài Đất rừng phương Nam có 15 tác phẩm khác cùng tham gia, như: Em và Trịnh, Mười: Lời nguyền trở lại, Cô gái từ quá khứ, Con Nhót mót chồng, Nhà bà Nữ, Tro tàn rực rỡ… Bộ phim Người vợ cuối cùng sắp ra mắt trong tháng 11 cũng cùng dự tranh giải.

Giải trí - Tranh giải Bông Sen Vàng, 'Đất rừng phương Nam' đạt doanh thu ra sao sau 2 tuần?

Phim sẽ dự tranh giải Bông sen Vàng.

Đất rừng phương Nam lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi và phim truyền hình Đất phương Nam của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Ở bản điện ảnh, phim vẫn lấy nhân vật An làm trung tâm khi khai thác hành trình cậu bé An (Hạo Khang) đi tìm gặp cha - Hai Thành (Huỳnh Đông).

Cha của An thuộc lực lượng nghĩa quân, đang bị thực dân Pháp truy cùng diệt tận. Trên hành trình tìm cha, An đã được những con người hào sảng, nghĩa khí của miền Tây cưu mang, giúp đỡ.

Tác phẩm phải chỉnh sửa lời thoại một số câu, trong đó tên gọi "Nghĩa Hòa đoàn" được chỉnh thành "Nam Hòa đoàn", "Thiên Địa hội" thành "Chính Nghĩa hội". Sau những ngày đầu tạo “cơn sốt” phòng vé, phim đã chững lại về mặt doanh thu nhưng vẫn đứng vị trí số 1 với số lượng suất chiếu áp đảo.

Đất rừng phương Nam sở hữu tuyến nhân vật phụ đa dạng, mỗi một vai dù xuất hiện không nhiều nhưng vẫn đủ để tạo nên điểm nhấn. Trong số đó phải kể đến nhân vật Hai Thành - người cha mà bé An mong mỏi gặp lại. Trong phim, Hai Thành luôn bị quân Pháp truy đuổi ráo riết, nhiều lần giăng bẫy để bắt anh bằng mọi giá. Từ đó cho thấy Hai Thành là một nhân vật chủ chốt của nghĩa quân, là cái gai trong mắt thực dân Pháp.

Giải trí - Tranh giải Bông Sen Vàng, 'Đất rừng phương Nam' đạt doanh thu ra sao sau 2 tuần? (Hình 2).

Huỳnh Đông thể hiện thành công vai cha của An.

Huỳnh Đông không còn là cái tên xa lạ với khán giả Việt Nam. Nam diễn viên sinh năm 1983 từng để lại dấu ấn mạnh mẽ với vai Quân trong bộ phim truyền hình Gọi Giấc Mơ Về (2007). Chính vai diễn này đã mang về cho Huỳnh Đông 2 đề cử đầu tiên trong sự nghiệp diễn viên của mình là HTV Awards và Giải Mai Vàng.

Ngoài ra, tên tuổi của anh còn gắn liền với loạt phim truyền hình đình đám như: Vó Ngựa Trời Nam, Trái Đắng, Người Cộng Sự, Duyên Kiếp,...

Trở lại màn ảnh rộng với vai diễn Hai Thành lần này, Huỳnh Đông chứng minh anh có thể hóa thân xuất sắc cả vai hiền lẫn vai ác. Ánh mắt cương nghị của anh rất phù hợp với nhân vật cha của An luôn hết lòng vì dân vì nước, đồng thời cũng là một người cha yêu thương con vô ngần.

Lúc anh tâm sự nỗi khao khát gặp con với đồng đội hay cảnh cha con An gặp lại nhau đã khiến không ít khán giả lặng đi vì xúc động.

CHI AN

Bối cảnh được phục dựng trong phim: Chợ nổi "Đất rừng phương Nam" tốn tiền tỷ

Thứ 5, 26/10/2023 | 18:45
"Đất rừng phương Nam", "Người vợ cuối cùng", "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh",... nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả khi phục dựng bối cảnh Việt Nam xưa.
Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.