Tránh nắng, vào siêu thị tập thể dục giảm cân

Tránh nắng, vào siêu thị tập thể dục giảm cân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Những ngày qua, trên khắp địa bàn các tỉnh miền Bắc và miền Trung đã xảy ra tình trạng nắng nóng gay gắt. Cuộc sống của người dân bị đảo lộn hoàn toàn, mọi người phải tìm nhiều cách để trốn nắng...

Tốn cả trăm ngàn taxi vào trung tâm thương mại tập thể dục

Nắng nóng khắc nghiệt đang làm cho cuộc sống của người dân ở Hà Nội bị đảo lộn hoàn toàn. Người già, trẻ em nhập viện tăng đột biến. Hoạt động kinh doanh buôn bán bị ngừng trệ... Tất cả từ "nam, phụ, lão, ấu" đều tìm cách ứng phó trốn nắng nóng.

Tại siêu thị Big C, Vincom..., khu ẩm thực đông gần như kín khách. Những sĩ tử cũng phải chọn nơi ồn ào như siêu thị, trung tâm thương mại, nhà sách lớn để ôn thi. Với họ, một trong những giải pháp tối ưu là đến siêu thị, nơi có máy lạnh, điều hòa mát cả ngày. Học sinh đến đây chủ yếu là các cô cậu ấm đã từng lên chơi siêu thị vài lần, là dân thành phố gốc. Tận dụng máy lạnh sẵn có mát đến lạnh người, nhiều sĩ tử tranh thủ ôn bài cho kỳ thi tốt nghiệp đang cận kề. Với khoảng từ 15- 30 nghìn đồng mua đồ uống giải khát như nước trái cây ép, trà xanh kèm theo vài món trái cây lạnh là các sĩ tử có thể an tâm ngồi học bài cả buổi.

Xã hội - Tránh nắng, vào siêu thị tập thể dục giảm cân

Siêu thị đông nghịt người ngày nắng nóng.

Nguyễn Duy Linh, học sinh trường THPT Chu Văn An tâm sự: "Mặc dù nhà cũng có điều hòa nhưng Linh vẫn đến Trung tâm thương mại Tràng Tiền tranh thủ ôn thi vì ở đó có nhóm bạn cùng học, hơn nữa Linh cũng muốn tiết kiệm điện nhà và tận dụng điện "chùa". Linh chia sẻ, lý do mà em hay trú ở siêu thị là tại đây có nhiều trò chơi, lúc rảnh có thể tranh thủ xả stress.

Có vô vàn lý do để người dân vào siêu thị, trung tâm thương mại tránh nắng, song ấn tượng nhất với PV lại là câu chuyện chị em phụ nữ vào siêu thị tập thể dục giảm cân. Chị Nguyễn Thị Mai (đường Giải Phóng, Hà Nội) chia sẻ, bình thường trời mùa đông chị thường đi bộ tập thể dục quanh hồ Kim Đồng vào buổi chiều (khoảng 1-2 tiếng đồng hồ). Nhưng mấy ngày nay, vì nắng nóng quá gay gắt nên chị thường bắt taxi lên trung tâm thương mại Vincom để tập thể dục. Chị Mai hóm hỉnh nói: "Thể dục điều hòa- vừa tập thể dục lại có điều hòa mát lạnh thì chẳng gì tuyệt bằng. Vừa đi bộ tập thể dục lại được ngắm cảnh mua bán tấp nập cũng rất thú vị".

Mỗi ngày chị Mai đi cầu thang bộ từ tầng 1 của trung tâm thương mại lên tầng 5 rồi quay trở lại tầng 1 trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Chị Mai bảo rằng: "Dù một ngày mất hơn 100 nghìn tiền taxi lên Trung tâm thương mại "tập thể dục điều hòa" nhưng chị không cảm thấy đắt đỏ. Đó là cách chị giảm cân hiệu quả mà không phải đến các trung tâm thể dục thẩm mỹ".

Cứ chiều chiều, không chỉ riêng chị Mai mà còn rất nhiều phụ nữ, trung niên đều lựa chọn siêu thị, trung tâm thương mại làm điểm tập thể dục lý tưởng. Phần lớn những người này đều thích môn thể dục đi bộ. Bác Nguyễn Văn Tuấn (đường Lê Văn Lương, Hà Nội) cho biết: "Chiều nào tôi cũng vào siêu thị Big C đi bộ khoảng 1 tiếng đồng hồ, ở đây không gian rộng rãi lại mát mẻ. Việc đi bộ trong siêu thị vừa đảm bảo được chế độ tập thể dục hàng ngày của tôi lại không lo bị say nắng, trúng cảm...".

Thiết bị giải nhiệt mùa nóng hốt bạc

Để chống chọi với sự ngột ngạt, nắng nóng gay gắt, người dân đổ xô đi mua thiết bị giải nhiệt. Những sản phẩm như điều hòa siêu nhỏ chạy pin, mũ gắn quạt quay bằng năng lượng mặt trời, bộ phun sương điều hòa... được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.

Bất chấp cái nắng như đổ lửa 41oC, chị Nguyễn Mai Lan, nhân viên cửa hàng thiết bị y tế (phố Phương Mai, Kim Liên, Hà Nội) vẫn lặn lội đi mua điều hòa mini. Sản phẩm này được chị mua để dành riêng cho cô con gái học bài trong những ngày nắng nóng vì chiếc điều hòa đời cổ của nhà chị không đủ mát.

Tại các cửa hàng điện tử, điện lạnh, sản phẩm mũ gắn quạt được các bậc phụ huynh lựa chọn nhiều nhất. Chị Vân Nhung (phố Đội Cấn) chia sẻ: "Mấy ngày nắng nóng, khi đến trường đón con thấy người con đầm đìa mồ hôi nên chị đã mua cho con một chiếc mũ gắn quạt mang đi học phòng những lúc tan học chờ mẹ đón muộn".

Theo tìm hiểu của PV, tại phố điện tử, điện lạnh Hai Bà Trưng, cửa hàng Tuấn Hùng trung bình mỗi ngày bán khoảng 100 - 200 chiếc mũ gắn quạt, bao gồm cả loại dành cho người lớn và trẻ nhỏ. Giá mỗi chiếc mũ gắn quạt hiện từ 80- 200 nghìn đồng, tương ứng với loại dành cho trẻ em và người lớn. Anh Hùng cho biết: "Thiết bị cánh quạt gắn ở phần lưỡi trai và hoạt động quay dưới tác động của năng lượng mặt trời. Sản phẩm dành cho trẻ em bằng nhựa được trang trí nhiều họa tiết bắt mắt, còn mũ dành cho người lớn có chất liệu vải thô thường chỉ phủ một màu".

Sản phẩm điều hòa mini rất hút khách. Trên các website mua sắm, điều hòa mini nhận được hơn 1.400- 1.520 đơn đặt hàng. Tại các cửa hàng điện tử dùng sản phẩm này được rao bán giá từ 230- 300 nghìn đồng, tùy loại. Anh Hùng cho biết: "Điều hòa kích thước chỉ 14x18 cm, chạy bằng pin hoặc qua dây nối USB với máy tính. Hơi lạnh tỏa qua kẽ hở phần cạnh của thân máy là sự kết hợp giữa điện năng và hơi nước từ miếng bọt biển ướt gắn phía sau máy". Anh Hùng cho biết thêm: "Bộ phun sương dùng cho điều hòa bán cũng rất chạy".

Chi nghìn "đô" mua điều hòa "siêu tự nhiên"

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay nhiều đại gia đã chuyển hướng sang mua sản phẩm điều hòa thông minh. Đó là dòng sản phẩm plasma với giá lên tới hàng nghìn USD. Theo một chuyên gia về điện tử điện lạnh, sản phẩm plasma được dùng trong các bệnh viện lớn với chức năng khử khuẩn và cải thiện môi trường. Đặc biệt, điều hòa này thải ra ion âm tính giúp diệt khuẩn, phòng các bệnh liên quan đến nấm mốc. Màng lọc plasma sử dụng điện áp cao để loại bỏ triệt để các loại vi tạp chất dù nhỏ nhất trong không khí. Ngoài ra còn có loại điều hòa plasma cảm ứng với hai mắt thần, luồng gió sẽ tỏa theo hướng người di chuyển giúp tiết kiệm điện. "Sử dụng điều hòa "siêu tự nhiên" sẽ giúp cho không khí trong nhà mát mẻ như lạc vào rừng thông", vị chuyên gia này nói.

N.Giang


Tag: Big c