"Trao đổi sex lấy tiền là trao đổi quyền lực”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Việc làm quen với một người dường như sẽ gần gũi hơn khi mà người ấy ngồi trò chuyện với mình trong tư thế gần khỏa thân. Marian tròn trịa hơn các cô kia nhưng rất duyên dáng. Cô có mái tóc đỏ và làn da hoàn mỹ.

Hình chỉ có tính chất minh họa

Jade, gốc người Á châu, có vẻ không sắc sảo như Marian. Qua lời lẽ hơi thô lỗ cộc cằn của Jade, tôi đoán có lẽ cô đã từng trải qua nhiều thất vọng cay đắng trong đời.

Cô khoảng ba mươi tuổi, lớn tuổi hơn ba cô kia. Khuôn mặt gầy và mồm cứng. Hai mắt của Jade sắc như dao. Cô có một đứa con trai 12 tuổi; người cha đứa bé không chịu nhận con mình. Vừa đi học thẩm mỹ, vừa làm ở đây ban ngày, vừa nuôi con. Còn Amber đang học ngành kinh tế ở đại học San Francisco. Cô sáng suốt và kiên quyết. Tôi hỏi Amber có sợ gặp người quen ở đây không.

“Mình để truyền hình để có thể thấy mặt khách trước khi họ lên lầu. Dầu sao, những bạn tôi làm gì có tiền chơi gái”.

Trong lúc trò chuyện với mấy cô, những tiếng rên rỉ dâm dục từ buồng bên vang ra, làm tôi thấy hơi khó chịu, nhưng ba cô bên cạnh tôi cười khúc khích. Marian nói: “Càng kêu lớn họ càng nhanh xong”.

“Các cô có bao giờ cảm thấy tội lỗi vì nghề này không?”

Marian: “Tôi chỉ cảm thấy xấu hổ vì phải giấu bạn trai tôi, chứ không thấy nghề này có gì đáng hổ thẹn. Như các việc làm khác, có điều mình thích, có điều không thích”.

Tôi nghĩ đến nguy cơ mắc bệnh mà bạn trai cô Marian có thể bị vướng vào mà không ngờ.

Amber: “Sex là quyền lực, tiền là quyền lực. Sự trao đổi sex lấy tiền chỉ là sự trao đổi quyền lực”.

Jade không trả lời. Cô đã nhặt một tạp chí lá cải lên, và lờ tôi đi.

“Trong một ngày các cô tiếp bao nhiêu khách?”

Amber trả lời: “Cái đó còn tùy. Những ngày chậm, như cuối tháng hoặc sau lễ lớn, thì 2, 3 cuộc gọi.

Ngày khá, có khi tôi tiếp tới 5, 6 người khách”.

“Thân thể cô có thể chịu đựng căng thẳng như vậy được sao?”

Marian: “Rồi sẽ quen thôi. Tôi chỉ làm 3 ngày một tuần”.

Amber: “Những ngày gặp khách tốt, cô cũng có thể cảm thấy thích (cô mỉm cười), điều đó khiến việc làm trở nên dễ dàng. Nhưng gặp khách thích xông xáo thì mệt nhọc hơn. Cô nhớ mang kem bôi trơn”.

“Các cô thấy việc làm này ảnh hưởng tâm lý như thế nào?”

Marian: “Có lúc đi làm về mệt mà bạn trai tôi lại muốn làm tình, tôi không muốn cũng phải làm, sợ anh nghi ngờ tại sao tôi không hứng thú như xưa. Có khi tôi cũng thấy mình bất lương, vì đã đặt anh ấy vào rủi ro”. Marian cau mày, rồi thêm: “Nhưng tôi rất thận trọng, đi kiểm tra và thử máu mỗi tháng”.

Jade xen vào, nói: “Sau một ngày phải phục vụ cho đàn ông tôi không khoái, tôi chỉ muốn được người tình của mình ‘fucked’ hết mình!”. Cô nhìn tôi xem lời nói táo bạo của cô có ảnh hưởng gì tới tôi không. Tôi nghĩ lời nói của Jade là sự trả thù đời hoặc một cách phòng thủ.

Sandra điện thoại cho Amber biết cô có thêm một cái hẹn trong 5 phút. Trong lúc Amber đang tiếp điện thoại, mọi người đều nhìn chằm chằm, xem cuộc hẹn này có phải cho họ không. Khi Amber không chuyển dây cho ai, nghĩa là cuộc gọi này của cô, tôi thấy sự thất vọng hiện rõ trên gương mặt những cô kia.

Rõ ràng Amber có nhiều khách quen (repeat customers) hoặc được ưa thích hơn. Trước khi đi đón khách, Amber nói: “Làm nghề này phải biết chia tâm lý thành ngăn. Phải hiểu rằng bản thân mình tốt hơn những việc mình làm. Tốt nhất là có một cuộc đời ngoài việc này để có thể sống bình thường. Cô nên làm nhiều kiếm tiền để hoàn thành những gì cô muốn, rồi rời khỏi nghề này nhanh. Tôi chỉ làm thêm một năm nữa”.

Natalia trở ra sau khi xong cuộc gọi. Cô phôn cho Sandra, lấy một điếu thuốc và đi ra ban công. Tôi nhìn cô đứng dưới nắng, rít một hơi thuốc lá dài và thở ra, liên tiếp. Thân hình cô mỏng manh, đôi mắt trầm ngâm nhìn qua thành phố, đến cái gì vô hình ở phía xa. Trong ánh sáng ban trưa, nhìn cô vừa như một đứa trẻ 8 tuổi vừa như môt bà già 80.

Một phút sau, điện thoại reo nữa. Jade nhanh chóng cầm phôn lên, nói “hello” một cách ngọt ngào. Nhưng nghe không phải cái gọi của mình, cô gõ mạnh lên cửa kính ban công kêu Natalia vào đón khách.

Tôi ở đó chừng 4 tiếng đồng hồ. Quan sát, tìm hiểu và xem xét hoàn cảnh họ chỉ trong một buổi chiều. Amber và Natalia chạy qua chạy lại từ buồng ngủ, phòng khách và phòng bếp, có khi không kịp mặc đồ. Trong bốn tiếng đó, họ đã tiếp mỗi người 5 người khách.

Marian, sau khi tiếp một người khách, ngồi trò chuyện với tôi về những ông khách của cô: Những ông cần cô hét lên “tôi yêu anh” liên tiếp mới có thể đạt được cực khoái; những ông lớn tuổi chỉ muốn phục vụ cô như thể cô là một cô bé ngây thơ; những ông bạo lực như búa khoan, không biết nhẹ nhàng; có vài người đàn ông nhu nhược chỉ muốn nói chuyện chứ không muốn giao cấu chút nào. Loại khách cuối, các cô cho tôi biết, làm mệt họ nhất. “Bởi vì đã trò chuyện thì phải ra vẻ thân mật. Sự giao cấu thẳng thắn là một trao đổi thật thà hơn” (Amber). Jade, chán nản vì phải chờ đợi suốt ngày trước mặt người phụ nữ mới (là tôi), nằm dài trên ghế sôfa ngủ một giấc. Hay cô đã quá mệt mỏi?

Tôi được giới thiệu với những ông khách của họ bằng danh từ “cô mới, Maya”. Cái tên Sandra đề nghị cho tôi cũng có ý nghĩa thực. “Maya,” trong niềm tin Hindu, có nghĩa “ảo tưởng”. Tôi không định làm như mấy người ở đây đã nghĩ.

Suy nghĩ rập khuôn cho rằng những người khách đến những nơi này đều dâm dục, già hoặc xấu xí thật không đúng. Có những chàng trai trẻ đẹp (nhìn khoảng 25-26 tuổi) làm tôi ngạc nhiên, và những người đàn ông trung niên ăn mặc tao nhã. Họ trông như những người làm ở công sở hoặc đi học, những người chúng ta tiếp xúc hàng ngày. Tương tự, những phụ nữ làm ở đây cũng không như người ta thường tưởng tượng. Lúc ra về, khi thang máy nhảy từ số 14 tới 12, bỏ số 13, tôi đột nhiên nghĩ đến sự mê tín về con số (cố tình) bị bỏ quên này. Tầng 14 chính là tầng 13 - con số là may hay rủi cho những hoa khô ở đây, chỉ có họ mới biết được.

Cao Ngọc Đoan Trang

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.