Travel 365: Những điểm đến du lịch tốt nhất trong tháng

Travel 365: Những điểm đến du lịch tốt nhất trong tháng

Thứ 3, 23/07/2013 | 10:27
0
Những địa danh được National Geographic bình chọn là những điểm đến du lịch tốt nhất trong tháng với những khu vực như biển chết tại Israel, sa mạc Atacama tại Chile, đỉnh núi Everest,...

Biển Chết, Israel

Lạ & Cười - Travel 365: Những điểm đến du lịch tốt nhất trong tháng

Bơi lội nổi dễ dàng trong nước muối đầy của Biển Chết gần Ein Bokek, Israel.Mặn hơn nước biển mười lần, hồ là cực kỳ sôi động và một điểm đến phổ biến cho khách du lịch. Nó cũng là điểm thấp nhất của trái đất trên đất.

Sa mạc Atacama, Chile

Lạ & Cười - Travel 365: Những điểm đến du lịch tốt nhất trong tháng (Hình 2).

Sa mạc Atacama bao gồm 600 km từ biên giới phía nam của Peru vào miền bắc Chile. Tại trung tâm của nó, một nơi khí hậu học gọi sa mạc tuyệt đối, là nơi khô cằn nhất trên Trái đất. Có nơi mưa kéo dài chưa bao giờ được đo.

Đỉnh Everest

Lạ & Cười - Travel 365: Những điểm đến du lịch tốt nhất trong tháng (Hình 3).

Một trại trên Pumori cung cấp một cái nhìn tuyệt đẹp của lân cận đỉnh Everest, đỉnh cao nhất trên Trái đất tại 29.029 feet. Trước khi được đặt tên là núi Everest bởi người Anh vào năm 1865, ngọn núi đã thay nhiều cái tên trong nhiều ngôn ngữ qua nhiều thế kỷ. Người Tây Tạng gọi nó là Chomolungma, thường được dịch là "mẹ của vũ trụ."

Metropol Parasol, Seville

Lạ & Cười - Travel 365: Những điểm đến du lịch tốt nhất trong tháng (Hình 4).

Các Parasol Metropol tại Plaza de la Encarnación ở Seville, Tây Ban Nha, là cấu trúc bằng gỗ lớn nhất thế giới. Hoàn thành trong năm 2011, đa chức năng mang tính bước ngoặt, nhà bảo tàng, nhà hàng và quán bar, và một nông dân thị trường cung cấp bóng mát dưới đây và tầm nhìn toàn cảnh từ trên đầu.

Hồ Biwa, Nhật Bản

Lạ & Cười - Travel 365: Những điểm đến du lịch tốt nhất trong tháng (Hình 5).

Một cổng đền thờ Shinto tăng từ hồ Biwa, hồ nước ngọt lớn nhất của Nhật Bản.Được bao quanh bởi các dãy núi và được nuôi dưỡng bởi 460 suối, hồ rộng lớn cung cấp nước cho 14 triệu người.

Chiar Khota, Bolivia

Lạ & Cười - Travel 365: Những điểm đến du lịch tốt nhất trong tháng (Hình 6).

Một người phụ nữ Bolivia dừng lại lừa cô đi uống nước tại hồ Chiar Khota trong Cordillera phần thực của dãy núi Andes. Nam Mỹ dãy núi, chạy từ Venezuela đến Argentina, là dãy núi dài nhất lục địa trên thế giới.

Rome: Đấu trường La Mã trong tuyết

Lạ & Cười - Travel 365: Những điểm đến du lịch tốt nhất trong tháng (Hình 7).

Mưa tuyết hiếm rơi vào Đấu trường La Mã ở Rome, được xây dựng cách đây 2.000 năm để tổ chức đấu sĩ đấu tay đôi, reenactments trận chiến, và kính công cộng khác. Ngày nay, giảng đường 50.000 chỗ ngồi phục vụ Rome trong khả năng khác: như một điểm thu hút du lịch lớn.

Mother tree, Nga

Lạ & Cười - Travel 365: Những điểm đến du lịch tốt nhất trong tháng (Hình 8).

Biểu tượng của sự vĩnh cửu, một "Mother tree" nhìn sang hồ Baikal ở Siberia được quấn trong các vải. Khách hành hương từ khắp Trung Á đến cây như thế này để dâng trà, sữa, rượu vodka, và kẹo và để tô điểm cho chúng bằng những chiếc khăn lễ, gọi là khadag.

Hồ McKenzie, Úc

Lạ & Cười - Travel 365: Những điểm đến du lịch tốt nhất trong tháng (Hình 9).

Bờ biển cát trắng và nước trong suốt thu hút du khách tắm nắng tại Hồ McKenzie, một trong hàng chục hồ trên đảo Fraser ở Queensland. Hòn đảo này là một dải cát lớn, hơn 75 dặm dài, với những cồn có thể đầu 800 feet.

Tuấn Anh (Theo National Geographic)

Hà Nội: Lập đường dây nóng, hỗ trợ khách du lịch

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:01
Theo dự kiến, bộ phận hỗ trợ khách du lịch sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1-8 tới, tại 47 Hàng Dầu.

Du lịch nước ngoài về, phát hiện ổ giòi trong đầu

Thứ 5, 18/07/2013 | 13:34
Một phụ nữ 27 tuổi sau khi đi du lịch với bạn trai từ Peru về thấy xuất hiện những cơn đau đầu dữ dội. Khi đến viện, các bác sĩ sửng sốt phát hiện trong đầu cô có một ổ giòi.

Sách du lịch về Việt Nam bán chạy tại Nga

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:44
"Tôi đã dành cả tuổi trẻ để đến với VN", Daria Mishukova - tác giả "Việt Nam - Đất nước con Rồng cháu Tiên” chia sẻ tại buổi ra mắt bản tiếng Việt của cuốn sách.

Cả một ngôi làng du lịch sống sung túc nhờ... mèo

Thứ 4, 10/07/2013 | 08:27
Du khách có thể đến làng Houtong bằng tàu hỏa, xe bus hoặc xe hơi. Khi đến nơi, khách được chào đón bằng một tấm biển viết: "Có rất nhiều mèo hoang ở đây. Đề nghị lái chậm".

Du lịch và thể thao: Bao giờ có tiếng nói chung?

Thứ 6, 05/07/2013 | 09:27
Sự kiện CLB bóng đá Arsenal sắp đến nước ta du đấu khiến những người tâm huyết với du lịch nước nhà thầm tiếc nuối. Chúng ta đã tốn bao công sức, tiền bạc để đưa "nhân vật" nổi tiếng thế giới đến chơi nhà, vậy mà người trong cuộc chưa thể tận dụng cơ hội này một cách hiệu quả để thu hút du khách cũng như quảng bá hình ảnh đất nước.