Triển lãm Automechanika 2023 được tổ chức quy tụ hơn 460 đơn vị tổ chức tham gia

Thứ 2, 26/06/2023 | 13:23
0
Triển lãm Automechanika 2023 quy tụ 461 đơn vị từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm Automechanika 2023 là nơi giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong khuôn viên 15.740 m2 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn. Cụ thể, 461 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp ôtô, đồng thời góp phần xây dựng nền tảng xúc tiến thương mại, giao lưu và phát triển về công nghệ và kinh doanh tại Việt Nam.

Các đơn vị sẽ ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ, công nghệ và giải pháp mới nhất, trong đó bao gồm linh kiện, phụ kiện, các thiết bị dụng cụ chẩn đoán, sửa chữa, xe điện và mảng sản xuất và tự động hóa ô tô… đến từ các nước như Úc, Ai Cập, Pháp, Nhật Bản, Litva, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Mỹ, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Đức, Đài Loan, Thái Lan…

Trong đó đại diện đáng kể là các công ty Liqui Moly, Dielektrik UAB, EXEDY, Launch, OBD Vietnam/Autel, SAMPA, TecAlliance, Yon Ming và ZF. Bà Fiona Chiew - Tổng Giám đốc Messe Frankfurt Ltd, đại diện đơn vị tổ chức cho biết, kể từ khi Automechanika TP HCMh ra mắt, Việt Nam đã trở thành một trong các thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.

Thông qua quá trình phát triển đô thị hóa, ngành công nghiệp ô tô nội địa chuẩn bị bước qua một kỷ nguyên mới, đón nhận các cơ hội từ việc hòa nhập phát triển về xe điện, công nghệ số, công nghiệp chế tạo và tự động hóa vào chuỗi cung ứng. Các yếu tố này sẽ trình làng tại sự kiện thông qua các sản phẩm trưng bày, hội thảo hoặc workshop.

Một trong những chương trình chính của triển lãm lần này là Ngày hội Xưởng dịch vụ và Bảo dưỡng Ôtô, diễn ra vào ngày 25/6/2023, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ về quản lý xưởng và chẩn đoán xe điện và xe hybrid.

Ngoài ra các chuyên gia OTOHUI cùng với các trung tâm đào tạo uy tín khác sẽ chia sẻ, hướng dẫn thợ máy, kỹ thuật viên và chủ xưởng về các vấn đề của hai loại xe này. Sau khi hoàn thành khóa học hai ngày, người tham gia sẽ nhận được giấy chứng nhận của trung tâm dịch vụ hoặc hội thảo.

Đây cũng là lần đầu tiên, Automechanika TP.HCM tổ chức thêm lễ hội ngoài trời với các hoạt động gồm Auto Service Day, Auto NITZ Party, Drift & Stunt Show, EMMA Vietnam 2023, DIY Area và Game Zone. Hoạt động nổi bật trong khu vực này là Ngày hội bảo dưỡng xe và các chủ xe có thể đỗ xe tham gia dịch vụ xe toàn diện, thợ máy kiểm tra tình hình bôi trơn, kiểm tra lốp và bánh xe, các chi tiết khác ô tô và rửa xe.

Đồng thời, người dùng có thể tìm hiểu về cách chăm sóc xe hơi và phụ kiện khi chủ xưởng đang kiểm tra các dòng sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng của họ.

Bình Minh

Cùng chuyên mục

Mazda CX-3 giảm giá 30 triệu đồng để tìm khách hàng mới

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:53
Mẫu xe Mazda CX-3 đang được ưu đãi trong tháng 5 với giá từ 512 triệu đồng.

Đặc sản khiến người Việt ám ảnh, người nước ngoài lại thi nhau bắt vì giá gần 3 triệu/kg

Chủ nhật, 19/05/2024 | 05:44
Một số người, đặc biệt là trẻ nhỏ hễ nghe tên loài đặc sản này là “cao chạy xa bay”.

Vợ chồng trẻ thu nhập 40 triệu/tháng: Người than “hết sạch”, người vẫn dư dả mua nhà

Chủ nhật, 19/05/2024 | 05:43
Hai vợ chồng trẻ với tổng thu nhập 40 triệu đồng/tháng, nhiều người tiêu hết sạch; trong khi đó, có những cặp vợ chồng khác vừa trả tiền mua nhà mà vẫn dư dả sống.

Trong 2 ngày, Nga tịch thu gần 1 tỷ USD tài sản của phương Tây

Chủ nhật, 19/05/2024 | 04:55
Các động thái mới được cho là đòn đáp trả của Moscow khi phương Tây tìm cách tịch thu hàng trăm tỷ USD tài sản ở nước ngoài của Nga.

Clip: Đạp xe vi vu dàn hàng ngang trên cầu, “biker” gặp họa từ xe máy

Chủ nhật, 19/05/2024 | 00:29
Vừa lúc nam “biker” đạp xe tăng tốc tạo thành hàng ngang 3 xe đạp thì bị xe máy tông từ phía sau. Va chạm khiến cả tài xế xe máy và “biker” đi xe đạp bị ngã.