Triển lãm nghệ thuật về những chú gà giấy

Triển lãm nghệ thuật về những chú gà giấy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Triển lãm nghệ thuật sắp đặt mang tên Gà: chip, chic, chicky của nghệ sĩ Đinh Công Đạt, vừa được khai mạc hôm 25/6 và kéo dài đến hết ngày 28/6 giới thiệu khoảng 150 con gà được làm từ giấy báo và tạp chí cũ.

Nghệ sĩ Đinh Công Đạt tốt nghiệp khoa điêu khắc trường Đại học Mỹ Thuật Hà Nội. Tên anh được trong nước và quốc tế biết đến qua các tác phẩm điêu khắc và những con côn trùng với phong cách riêng của mình. Anh đã từng triển lãm ở Paris, New York, Dubai, London, Tokyo và nhiều thành phố lớn khác trên thế giới.

Một chú gà trống được trưng bày tại triển lãm

Triển lãm lần này của anh trưng bày khoảng 150 con gà bao gồm đủ các giống gà của Việt Nam và thế giới, được làm từ báo và tạp chí cũ qua kỹ thuật chế tác thủ công dân gian là giấy bồi. Ngoài ra, chất liệu còn gồm, keo, hồ, dây thép và lạt buộc… Đặc biệt hơn, anh lựa chọn những mảng màu có sẵn từ các mẩu giấy vụn để tạo nên màu sắc và những đặc điểm riêng của từng giống gà.

Quyết định đưa những chú gà này vào một buổi triển lãm sắp đặt, nghệ sĩ Đinh Công Đạt muốn cho mọi người thấy “triển lãm nghệ thuật không nhất thiết là một thứ gì đó cao sang mà đơn giản chỉ cần một chút đam mê và một vài ý tưởng khác biệt cũng làm nên chuyện”.

Nghệ sĩ Đinh Công Đạt trực tiếp thực hiện tác phẩm

Trong suốt những ngày diễn ra triển lãm, khán giả sẽ được giao lưu cùng nghệ sĩ và có thể tìm hiểu quá trình thực hiện tác phẩm, đặc điểm và tiểu sử của từng chú gà.

Thanh Loan