Trinh sát nhập vai đại ca giang hồ tóm sống 'tướng cướp' Sài thành

Trinh sát nhập vai đại ca giang hồ tóm sống 'tướng cướp' Sài thành

Thứ 2, 28/03/2016 | 19:00
0
Một cầm đầu cả nhóm đàn em, liên tục gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản táo tợn tại Sài thành. Bị truy nã, Một dắt súng, dẫn đàn em rời TP.HCM luồn sâu vào bãi vàng tại Quảng Nam lẩn tránh sự truy lùng.

Kế hoạch đào tẩu táo tợn

Sinh ra tại Quảng Nam, Võ Văn Một (SN 1985, quê xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên) sớm ly hương vào TP.HCM kiếm sống. Tại đây, không việc làm, Một chọn cướp tài sản làm “nghề” nuôi thân.

Sau khi thực hiện trót lọt nhiều vụ, nhận thấy “uy” của mình ngày càng tăng cao trong giới giang hồ, Một móc nối, mua súng, thu nạp đàn em để thực hiện các vụ “ăn hàng” táo tợn. Có súng, được đàn em kính nể, Một không chỉ xua đàn em cướp các tiệm vàng ở ngoại ô mà còn thẳng tay bắn vỡ tủ kiếng, cướp vàng tại các cửa hàng kinh doanh đá quý vàng bạc tại các quận trung tâm.

Ngay lập tức, Công an TP.HCM vào cuộc truy quét. Sau nhiều chuyên án, cơ quan này liên tiếp triệt phá, bắt giữ đàn em thân tín của Một. Tuy nhiên, gã được đàn em che giấu, bọc lót nên nhiều lần, thoát khỏi lực lượng chức năng.

Cuối năm 2013, trước lệnh truy nã, Một họp tay chân thân tín, lên kế hoạch đào thoát khỏi TP.HCM tìm đường ẩn náu. Sau nhiều phương án, Một quyết định chọn bãi vàng tại Quảng Nam, nơi tập trung nhiều thành phần có mối quan hệ phức tạp, xa khu dân cư để lẩn trốn.

Liều mình dấn thân vào “hang cọp”, Một tuyên bố phải huyết chiến, thậm chí “bắn vỡ sọ” kẻ ngáng đường trú ẩn, làm ăn.

Sau nhiều lần huyết chiến bằng hàng nóng, băng của Một giành được vị trí nhất định trong bãi vàng. Đến khi có chỗ đứng, tạo được thanh thế, Một chủ động đình chiến để tránh ồn ào dễ lộ thân phận.

Nhớ lại thời điểm đó, Thiếu tá Võ Duy Thắng chia sẻ: “Nhận được lệnh, tôi lập tức nghiên cứu hồ sơ, lên đường thu thập thông tin của đối tượng. Một từng là tướng cướp có máu mặt tại TP.HCM nên có những mối quan hệ phức tạp. Không chỉ được đàn em bảo bọc, Một còn hết sức tinh ranh, xảo quyệt trong việc trốn chạy”.

Theo Thiếu tá Thắng, trên đường trốn nã, đối tượng không hề liên lạc với thân nhân cũng như đàn em ở lại. Do đó, công

Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.