Trò đùa của 4

Trò đùa của 4 "nữ quái" tuổi ô mai

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Tổ bảo vệ sau hàng tuần liền mai phục hòng tìm kiếm đối tượng phá hoại và bắt quả tang thủ phạm, người ta mới "ngã ngửa người" ngạc nhiên vì đó là nhóm "tứ quái" gồm 4 nữ sinh tuổi 13 của một Trường THCS tại thành phố Vinh.

Kẻ phá hoại giấu mặt

Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, tại siêu thị Intimex trên đường Lê Duẩn luôn xảy ra tình trạng mất trộm. Chưa dừng lại ở đó, nhiều mặt hàng như thực phẩm, mỹ phẩm, túi xách... còn bị rạch thủng, gây hư hỏng. Các nhân viên siêu thị có khi còn rơi vào tình huống "khóc dở mếu dở" khi một số khách hàng sau khi mua đồ đã đem trả lại vì phát hiện hàng không còn nguyên vẹn, bị phá hoại gây hư hỏng.

Sau khi họp toàn bộ nhân viên, lãnh đạo siêu thị nhận định, đây là việc do tác động của bên ngoài, của những kẻ xấu muốn gây thiệt hại cho siêu thị. Vì thế, sau khi thống nhất, lãnh đạo siêu thị đã trình báo với công an phường Trung Đô vụ việc nói trên, đồng thời cử bảo vệ theo sát hoạt động của khách hàng.

Sau hơn 1 tuần mai phục, với sự trợ giúp của phía Công an phường Trung Đô, tổ bảo vệ siêu thị bắt quả tang một nhóm 4 nữ sinh đang dùng lưỡi lam rạch phá các loại túi xách đắt tiền tại tầng 2 của siêu thị. Nghi ngờ đây là những đối tượng đã quậy phá, trộm cắp tài sản của siêu thị trong thời gian qua, bảo vệ siêu thị đã tạm giữ và lập tức báo với Công an phường đến giải quyết.

Trò đùa tai hại

Tại hiện trường, khi các điều tra viên có mặt, dù chứng cứ đã rõ rành rành nhưng các đối tượng này kiên quyết cho rằng mình không phải là thủ phạm. Thấy vụ việc có tính chất phức tạp, các đối tượng lại còn ở độ tuổi vị thành niên nên Công an phường đã đưa cả bốn đối tượng về trụ sở để làm rõ.

4 "nữ quái" tại cơ quan công an

Tại Công an phường, sau khi được phía siêu thị và công an đưa ra các bằng chứng thuyết phục, 4 nữ sinh đã phải nhận tội. Theo đó, 4 đối tượng gồm: Vũ Hoàng Tú A (SN 1998), Lê Thị Hương G (1998), Phan Thị Tú L (1998) và Lê Thùy T (1997), đều là học sinh lớp 7 một Trường THCS tại thành phố Vinh.

4 nữ sinh này khai nhận rằng, đã nhiều lần vào siêu thị trộm những vật phẩm như bút chì, hộp màu, kẹo; đồng thời dùng lưỡi dao lam rạch vào các vật dụng đẹp đắt tiền như giày dép, túi xách, ví da... Hỏi về lý do vì sao có hành vi trên, cả 4 nữ sinh khai rằng, do thiếu các dụng cụ phục vụ cho học tập, nên tìm cách vào siêu thị để ăn trộm. Còn chuyện dùng dao lam phá đồ đạc trong siêu thị là do... sở thích muốn trêu đùa các nhân viên siêu thị.

Sau khi vụ việc nói trên xảy ra, PV báo ĐS&PL đã có buổi làm việc với lãnh đạo trường nơi các em theo học. Thầy giáo Hiệu phó cho biết, nhà trường rất bất ngờ với việc làm nói trên của các em, vì đây không phải là những học sinh cá biệt, thậm chí có em còn là lớp trưởng. Để làm gương cho học sinh toàn trường, hiện tại BGH nhà trường đã bắt các em làm bản kiểm điểm, giao cho gia đình và giáo viên chủ nhiệm quan tâm giáo dục sâu sắc hơn. Riêng với em lớp trưởng đã có hành vi nêu trên, nhà trường đề nghị giáo viên chủ nhiệm cắt chức lớp trưởng.

Thầy giáo Hiệu phó cho biết thêm, do các em còn ít tuổi, theo quy định chưa bị pháp luật xử lý nên sắp tới, nhà trường sẽ tổ chức một cuộc họp, có sự tham gia của gia đình các em để làm rõ trách nhiệm, đồng thời, để các bậc phụ huynh quan tâm hơn đến việc giáo dục con cái. Trong cuộc họp này, nhà trường cũng sẽ chính thức đưa ra hình thức kỷ luật với các em.

"Được biết, hiện tại phía gia đình của các em đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Họ đã thống nhất đền bù thiệt hại cho siêu thị, đồng thời xin được giảm bớt kỷ luật để gia đình tự có biện pháp giáo dục, bởi các em còn ít tuổi và không thực sự ý thức được việc làm của mình", thầy giáo Hiệu phó cho biết.

KIM THOA – NAM PHONG

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.