Trở thành tỷ phú nhờ… nghe lời mẹ dạy

Thứ 4, 10/05/2023 | 08:45
0
Nhiều ông trùm trên thế giới - như Richard Branson và Elon Musk - khẳng định mẹ của họ chính là người dạy những bài học đầu đời, ảnh hưởng lớn đến thành công của họ trong cuộc đời.

Kevin O'Leary, ngôi sao của "Shark Tank" của đài ABC cũng không ngoại lệ. Mẹ của ông đã dạy cho ông những bài học vô cùng quan trọng liên quan đến vấn đề cắt giảm tài chính cho con cái khi chúng đã trưởng thành.

O'Leary nói với CNBC Make It: "Mẹ tôi có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của tôi vì bà đã hỗ trợ tôi từ khi sinh ra cho đến ngày cuối cùng ở trường đại học. Và sau đó bà ấy nói với tôi: 'Sau ngày hôm nay, mẹ đã hoàn thành nhiệm vụ. Công việc của mẹ đã kết thúc. Con phải tự thực hiện công việc của bản thân.'

“Tôi nói, 'Mẹ ơi, con cần một số tiền mặt ở đây.' Bà ấy nói, "Không, không, không, không. Mẹ đã làm xong việc của mình. Bây giờ con làm việc của con."

Và lời nói đó rất quan trọng với tôi."

Tự thân vận động buộc O'Leary phải làm nhiều công việc khác nhau để đạt được thành công. Năm 1986, O’Leary thành lập công ty phần mềm Softkey Software Products trong tầng hầm của mình. Cuối cùng, ông đã xây dựng công ty đó thành một doanh nghiệp khổng lồ, sau này được gọi là Learning Company, công ty mà ông và những người đồng sáng lập đã bán cho Công ty Đồ chơi Mattel với giá 4,2 tỷ USD vào năm 1999.

Giá trị của việc tự cố gắng và gây dựng cuộc sống giờ đây cũng là điều mà O'Leary đang rao giảng cho mọi người. O'Leary nhớ lại rằng sau khi trở nên thành công, ông đã hỏi mẹ rằng liệu ông có thể trả lại cho bà khoản hỗ trợ tài chính mà bà đã dành cho ông trong suốt thời trung học và đại học hay không.

"Bà ấy trả lời, 'Không, mẹ nợ con điều đó. Và con nên nghĩ về điều đó cho con cái của mình. Hãy truyền lại và truyền lại cho các thế hệ sau. Nhưng khi chúng học xong đại học, hãy nói với chúng điều tương tự - con chim chết dưới tổ không bao giờ học được làm thế nào để bay, hãy tự mình bay xa nhất có thể,” O'Leary nói.

"Và đó chính xác là những gì tôi đã nói với các con tôi."

"Và [những đứa trẻ của tôi] đã nói điều tương tự với tôi: 'Thật tệ'," O'Leary nói. "Nhưng bây giờ chúng đã tự lập và chúng đang tìm ra điều đó. Và tôi rất tự hào về những gì mẹ tôi đã dạy cho tôi."

Huy Nguyễn (Theo CNBC)

Cùng chuyên mục

2024 Yamaha MT-25 cập nhật màu mới, hút dân tập chơi

Thứ 6, 10/05/2024 | 05:55
2024 Yamaha MT-25 có giá niêm yết hơn 128 triệu đồng, vừa được cập nhật màu mới tại thị trường Đông Nam Á, cuốn hút dân tập chơi mô tô.

Ford Explorer bất ngờ tăng giá bán tại Việt Nam

Thứ 6, 10/05/2024 | 05:52
Ford Explorer đang đi ngược với tình hình chung của thị trường và tăng giá bán thêm 100 triệu đồng.

Độc đáo loại kem “lạ” bỗng thành “hot trend”, cửa hàng bán hàng nghìn chiếc mỗi ngày

Thứ 6, 10/05/2024 | 05:43
Với giá chỉ 20 nghìn đồng/que, những que kem 3D tạo hình mô phỏng Tháp Rùa, Văn Miếu, Chùa Một Cột…đang được các bạn trẻ cũng như khách du lịch ở Hà Nội săn lùng.

Sắc lệnh mới của ông Zelensky đối với cựu Tổng Tư lệnh Valerii Zaluzhnyi

Thứ 6, 10/05/2024 | 05:25
Hơn 3 tháng sau khi bị cách chức, thông tin về cựu Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine – ông Valerii Zaluzhnyi – vẫn thu hút sự chú ý lớn của dư luận Ukraine.

Hot girl Lào gốc Việt diện áo làm bằng nắp chai nhựa

Thứ 6, 10/05/2024 | 03:52
Phoiphailin Sivilay mặc áo làm từ nắp chai nhựa đã qua sử dụng, khoe dáng tuyệt đẹp.