Trong phiên tòa “yêu râu xanh” xin được... tử hình

Trong phiên tòa “yêu râu xanh” xin được... tử hình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Là họ hàng, sống sát vách với nhau, nhưng lợi dụng lúc gia đình đi vắng, "yêu râu xanh" Bùi Văn Huân đã hai lần giở trò đồi bại với bé gái 7 tuổi.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo liên tục đòi loại mình ra khỏi xã hội để chuộc lại lỗi lầm. Lời thỉnh cầu của Huân làm nhiều người có mặt bất ngờ, cả khán phòng xét xử ồ lên vì ngạc nhiên trước hành động và lời nói "một mực xin chết" của bị cáo.

"Yêu râu xanh" ngay sát nhà

Theo cáo trạng của TAND tỉnh Nghệ An, ngày 3/7/2012, Bùi Văn Huân (SN 1992, xóm 4, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đang xây chuồng bò tại nhà mình thì cháu Tú dẫn bé Bùi Thị T.T. (7 tuổi) sang chơi.

Thấy bé T. đứng chơi một mình, lợi dụng việc cháu Tú ra giếng rửa đá lạnh, thú tính nổi lên, Huân bế bé T. ra sau đống rơm và thực hiện hành vi đồi bại mặc cho bé kêu la. Bị cháu Tú bắt gặp, Huân thả nạn nhân ra và tiếp tục xây chuồng bò.

Một lát sau, Huân sai cháu Tú ra ngõ xem em trai Huân chở cát về chưa. Chỉ đợi Tú vừa bước chân ra ngõ, Huân nhanh tay bế cháu T. ra chỗ cũ rồi tiếp tục thực hiện hành vi xâm hại với bé T. Đang hành sự thì Huân bị chính người bố của mình là ông Bùi Văn Mạnh bắt gặp. Hốt hoảng khi bị chính người nhà phát hiện, Huân liền thả bé T. ra mặc cho em khóc thét vì sợ hãi rồi lẳng lặng bỏ đi nơi khác.

Pháp luật - Trong phiên tòa “yêu râu xanh” xin được... tử hình

Khi được nói lời cuối cùng bị cáo Huân đã xin được tử hình.

Chiều tối cùng ngày, sau khi sang xã khác thăm người bà con bị ốm về, chị Võ Thị Nguyệt (mẹ cháu T.) dẫn bé T. ra tắm rửa. Thế nhưng, khác với mọi ngày đứa con nhỏ của chị cứ liên tục kêu đau ở vùng dưới, chị liền kiểm tra thì phát hiện vùng kín của bé T. bị sưng tấy, trầy xước.

Gặng hỏi, chị hoảng hốt khi nghe con kể: "Lúc sáng con sang nhà chú Huân chơi, con đang đứng thì chú bế con ra sau đống rơm, đè con xuống...". Chị lặng người đi khi nghe đứa con gái hồn nhiên kể lại sự việc. Cố kìm nén nỗi đau vào trong, chị liền gọi điện vào tỉnh Kiên Giang để thông báo cho chồng. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng của chị đã vào tận Kiên Giang để làm thuê, khi nghe tin dữ anh liền cấp tốc bắt xe về quê để làm rõ mọi chuyện.

Nghĩ tình anh em họ hàng, cũng là láng giềng nhiều năm tối lửa tắt đèn có nhau, phần vì tương lai của con, vợ chồng chị Nguyệt đưa con sang nhà Huân nói chuyện phải trái, mong muốn giải quyết nội bộ.

Thế nhưng, đáp lại sự nhịn nhục của gia đình chị Nguyệt là cơn thịnh nộ của bố mẹ Huân. "Con trai nhà tôi hiền lành, suốt ngày chỉ ở trong nhà thì làm sao nó làm những chuyện bậy bạ đó được!", chị nhớ lại lời đay nghiến của gia đình Huân. Không những vậy họ còn làm um lên, cho rằng chị đang vu khống, bôi nhọ danh dự của con trai mình.

Không thể chịu đựng được nữa, chị Nguyệt đành viết đơn tố cáo hành vi hiếp dâm của Bùi Văn Huân lên cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Nghi Lộc. Kết quả giám định cho thấy cháu Bùi Thị T.T. bị xâm hại. Ngay sau đó, Bùi Văn Huân đã tới cơ quan điều tra đầu thú và khai báo hành vi phạm tội của mình.

Từ khi xảy ra sự việc đau lòng trên gia đình chị Nguyệt còn phải sống trong tình trạng lo âu, thấp thỏm khi dư luận địa phương tung tin đồn Bùi Văn Huân bị nhiễm HIV(?).

"Xin cho tôi được hưởng mức án tử hình!"

Sáng ngày 19/11/2012, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án hiếp dâm trẻ em đối với Bùi Văn Huân vì đã có hành vi bỉ ổi với cháu Bùi Thị.T.T., 7 tuổi.

Phiên tòa xét xử bị cáo Huân diễn ra trong không khí trầm buồn. Trên khuôn mặt của bị cáo, gia đình bị cáo, gia đình nạn nhân, những người dân tham dự phiên tòa và cả chính những con người nhân danh công lý đều phảng phất một nỗi buồn khó nói.

Khi bị cáo Bùi Văn Huân được dẫn ra, rất nhiều ánh mắt đã đổ dồn vào hắn. Thế nhưng, đối với cháu bé Bùi Thị T.T. thì hình ảnh tên "yêu râu xanh" đó đã ám ảnh suốt thời gian dài, vậy nên thoáng nhìn thấy Huân, bé đã tỏ ra sợ hãi, liền úp mặt vào bố mẹ mình, dù trước đó ít phút, T. vẫn hồn nhiên vui đùa với mọi người.

Pháp luật - Trong phiên tòa “yêu râu xanh” xin được... tử hình (Hình 2).

Bé T. vẫn hồn nhiên với bố mẹ tại phiên tòa.

Chị Võ Thị Nguyệt xót xa: "Nó còn ít tuổi quá, chưa biết chi cả. Mà tôi có ngờ đâu, kẻ hại đời con gái mình lại là thằng em họ khốn nạn này!". Bùi Văn Huân vốn là anh em trong họ đằng chồng chị. Nhà Huân ở ngay sát cạnh nên thỉnh thoảng Huân vẫn sang chơi với 2 đứa con của chị. Ai ngờ Huân đã làm cái trò đốn mạt ấy.

Gạt giọt nước mắt lăn dài trên gò má sạm đen, khắc khổ, chị kể tiếp: Nhà có 2 đứa con, thằng lớn năm nay 10 tuổi và con bé T. 7 tuổi. Bản thân chị đau ốm suốt nên chẳng làm được gì, mọi gánh nặng trong nhà đều dồn lên đôi vai người chồng.

Ở nhà làm ăn khó khăn quá, anh quyết định vào tận Kiên Giang làm thuê, để vợ ở nhà chăm sóc, nuôi dạy con cái. "Thằng con lớn của tôi cũng chơi thân với em trai Huân nên bé T. cũng hay theo anh sang nhà chú họ chơi. Nếu bữa đó tôi ở nhà có lẽ đã không xảy ra cơ sự này", chị Nguyệt tự dằn vặt mình.

Mong đứa con của mình được giảm tội, tại phiên xét xử, ông Bùi Văn Mạnh cho biết Bùi Văn Huân có vấn đề về tâm thần hiện đang được hưởng trợ cấp xã hội dành cho người tàn tật. Tuy nhiên, từ những bằng chứng có được tòa đã chứng minh, bị cáo Huân chỉ mắc bệnh vảy nến, không ảnh hưởng tới nhận thức và hành động tội ác của mình.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Bùi Văn Huân nức nở: "Bị cáo biết tội của mình, xin tòa cho bị cáo được cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội!". Cả phòng xử án ồ lên, người nhà bị cáo sửng sốt. Vị chủ tọa phiên tòa phải hỏi lại một lần nữa.

Bị cáo Bùi Văn Huân quả quyết: "Xin cho bị cáo được hưởng mức án tử hình!". Huân nói xong rồi cúi sập xuống, có lẽ sức ép dư luận nhiều ngày qua đã khiến tên "yêu râu xanh" này cảm thấy tủi nhục, ghê tởm về hành động của mình đã gây ra cho bé gái mà hàng ngày vẫn thường qua nhà chơi và gọi bằng chú.

Nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm tới nhân phẩm và quyền được bảo vệ của trẻ em, tuy nhiên HĐXX đã "từ chối lời thỉnh cầu được tử hình" của bị cáo và tuyên phạt Bùi Văn Huân 12 năm tù. Đồng thời bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 17 triệu đồng.

Phiên tòa kết thúc, bé T. được bố mẹ bế ra về, nỗi buồn hiện rõ trên nét mặt của đôi vợ chồng trẻ..

Kim Long - Khánh Ly


Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.