Trưa 30 Tết, hoa kiểng bị vứt bỏ hàng loạt ở TP.HCM

Thứ 6, 09/02/2024 | 14:32
0
Trưa 30 Tết, nhiều tiểu thương bán hoa, cây kiểng ở các công viên tại TP.HCM vẫn cố bám trụ để “xả hàng”, một số loại cây kiểng phải vứt bỏ hoặc mang về lại vườn.

Trưa 9/2 (30 tháng Chạp), người dân đổ về các chợ hoa trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh để mua hoa về trưng Tết. Tại chợ hoa công viên 23/9 (quận 1) thời điểm trước khi phải đóng cửa trả mặt bằng, tấp nập người mua bán.

Cảnh mua bán khẩn trương ở nhiều khu vực chợ hoa vào thời điểm gần trưa khi các tiểu thương chuẩn bị hoàn trả mặt bằng trước 12h ngày 30 Tết.

Thời điểm này, các tiểu thương vẫn cố bám trụ, phải xả hàng và cũng là lúc người dân dễ dàng mua được những chậu hoa kiểng giá rẻ như cho. Nhiều loại hoa kiểng nhỏ như quất chậu nhỏ, cúc, vạn thọ, hướng dương… hút người mua khi tiểu thương xả hàng bán chỉ còn vài chục nghìn đồng/chậu.

Khu vực bán đào nhập từ Bắc vào nhộn nhịp khách mua khi giá giảm nhiều nhất tới 70%. Tuy nhiên loại hoa kiểng này còn số lượng hàng trăm gốc chưa được bán khi chợ hoa đóng cửa. Một tiểu thương cho biết năm nay nhập hàng về nhiều nhưng sức mua giảm, một chậu đào hôm trước bán với giá 600.000 đồng giờ chỉ còn hơn 200.000 đồng.

Thời điểm trước khi chợ hoa đóng cửa hơn 1 tiếng đồng hồ, nhiều tiểu thương phải vận chuyển đào ra một khu vực bên góc công viên để bán vớt hoặc thuê xe chuyển đi nơi khác tìm chỗ bán gỡ vốn.

Đào nhập từ Bắc vào khó đưa trở lại nuôi dưỡng nên rất nhiều chậu bị vứt bỏ, cắt cành, các nhân viên công ty môi trường thu gom lại để đưa lên xe rác.

Những chậu đào thời điểm những ngày trước có giá trên dưới 1 triệu đồng nay tiểu thương phải ngậm ngùi vứt bỏ, cho vào xe ép rác. “Đào khó giữ lại để đưa về vườn trồng tiếp do tốn chi phí nên đành phải vứt bỏ”, một tiểu thương ngậm ngùi cho biết.

Những chậu mai cỡ nhỏ bán với giá 150.000 - 200.000 đồng thu hút khách mua nhưng mai loại lớn khó bán. Ông Nguyễn Văn Trưởng (quê Bến Tre) cho biết chậu mai lớn bị trả giá xuống còn 1/3 giá trị nên phải cắt cành mang về dưỡng để năm sau bán tiếp.

Hàng trăm cây đào vẫn chưa được tiêu thụ, đưa lên xe rác, trong khi những cây mai phải cắt cành để đưa về vườn trồng lại.

Những loại hoa kiểng khác số lượng vẫn còn nhiều được các tiểu thương dồn ra bên đường để bán tiếp.

Tại công viên Gia Định (quận Phú Nhuận), nhiều chậu hoa cúc cũng bị tiểu thương bỏ lại thành đống khi phải trả lại mặt bằng cho công viên.

Những chậu hoa mào gà không tiêu thụ được, tiểu thương đành ngậm ngùi vứt bỏ.

Nhân viên công ty công viên cây xanh thu gom từng xe hoa kiểng, dọn dẹp công viên trước thời điểm bước sang năm mới.

Nghi Xuân - Hồng Lam

Cùng chuyên mục

Tin xấu cho người dùng chờ smartphone Android cao cấp vào năm sau

Thứ 4, 22/05/2024 | 05:52
Việc Qualcomm tăng giá chip Snapdragon 8 Gen 4 là điều không bất ngờ, nhưng mức tăng này có thể là rất đáng kể.

Xe "khỉ" Honda Monkey có bản 2024 với nhiều trang bị chất

Thứ 4, 22/05/2024 | 05:52
Honda tại Mỹ mới đây đã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản 2024 của mẫu minibike Monkey. 

Tưởng là gián mà không phải, loài gớm ghiếc này là đặc sản tiền triệu được ví như “nhân sâm dưới nước”

Thứ 4, 22/05/2024 | 05:42
Dù có ngoại hình rất giống gián với phần thân màu đen bóng, song loài này lại có số phận trái ngược 180 độ với “người anh em” của mình.

Điều Mỹ lo ngại sau vụ Tổng thống Iran tử nạn

Thứ 4, 22/05/2024 | 05:22
Chính quyền của ông Biden vẫn theo dõi chặt chẽ cách Iran phản ứng trước cái chết bất ngờ của Tổng thống Ebrahim Raisi, cảnh báo chỉ cần một cáo buộc cũng có thể làm leo thang căng thẳng.

Hoa hậu Nga chơi tennis giữ vóc dáng chuẩn như "búp bê sống"

Thứ 4, 22/05/2024 | 03:13
Hoa hậu Nga ngoại hình đẹp tựa "búp bê sống", chăm tập gym, tennis giữ dáng.