Trùm giang hồ Hà Nam bắn súng hai tay khiến nhiều người khiếp đảm

Trùm giang hồ Hà Nam bắn súng hai tay khiến nhiều người khiếp đảm

Thứ 7, 09/07/2016 | 06:54
0
Tên cướp khét tiếng mang họ Bạch với tài bắn súng hai tay từng bắn trọng thương công an khiến nhiều người khiếp vía khi đối mặt. Tuy nhiên công an bắt hắn lại không tốn một viên đạn nào.

Theo thông tin PV báo Người Đưa Tin nắm được, trong số những giang hồ cộm cán nổi danh tại đất Hà Nam, không thể không nhắc tới tên tướng cướp Bạch Văn Chanh, người Đồng Văn.

Tuy Chanh không cùng làng với vị giám đốc bị hai kẻ lạ mặt đi xe máy bắn chết khi đang đi lễ chùa Bảo Lộc 1 (phường Thanh Châu, TP. Phủ Lý), nhưng cũng thuộc dạng có số má đứng đầu đất Hà Nam thập niên 90. Ngay cả Đại ca giang hồ Hà Nam giết người vô cớ bên hồ cũng chỉ được xếp hàng "con cháu" so với tướng cướp khét tiếng một thời - Bạch Văn Chanh.

Bạch Văn Chanh (SN 1961, tại làng Đồng Văn, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên, tỉnh Nam Hà (nay là tỉnh Hà Nam). Chanh sớm bỏ học, lang thang kiếm sống tại ga và chợ Đồng Văn.

Sống ở môi trường phức tạp khiến Chanh sớm hư hỏng. 12 tuổi, Chanh phải đi trường giáo dưỡng. Sau đó, Chanh lại tiếp tục bị đưa đi cải tạo tập trung 3 năm tại Trại cải tạo Ninh Khánh, thuộc tỉnh Hà Nam Ninh (nay thuộc tỉnh Ninh Bình).

Pháp luật - Trùm giang hồ Hà Nam bắn súng hai tay khiến nhiều người khiếp đảm

Bạch Văn Chanh và nỗi khiếp sợ "Quỷ Môn Quan" ở đất Lạng Sơn.

Ra trại, Chanh lại tiếp tục hoạt động trộm cắp trên tuyến Phủ Lý – Hà Nội, Hà Nội – Lạng Sơn. Chanh còn thành lập băng cướp dọc tuyến từ Nam Hà lên tới Lạng Sơn, gây ra nhiều vụ cướp tài sản, thậm chí là giết người để cướp của.

Chanh là một tên cướp lì lợm, máu lạnh, rất ngông cuồng. Chanh “cai” cả một tuyến đường dài từ Nam Hà lên Lạng Sơn mà không một băng cướp nào cạnh tranh được, các băng cướp khác đều “dạt” hết đi địa bàn khác. Chanh thành lập cho mình hai băng cướp ở Lạng Sơn và Hà Nam, nhưng những đối tượng trong băng này không biết Chanh điều hành cả hai.

Thủ đoạn của nhóm cướp này thường là dùng vũ khí nóng chặn xe, chặn hàng. Bọn chúng sẵn sàng nổ súng, ném lựu đạn và đe dọa cướp sinh mạng của nạn nhân mỗi khi ra tay, nên Chanh và đồng bọn trở thành nỗi ki

Cùng chuyên mục

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.

Huế: Mượn xe ô tô rồi đem đi cầm, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:27
Tại phiên tòa, bị cáo Hoà thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình, bị cáo tác động người nhà khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.

Sắp xét xử vụ án mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
Dự kiến, ngày 29/5 tới đây, TAND huyện Hóc Môn (Tp.HCM) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ mẹ ruột và người tình bạo hành và cho bé trai 3 tuổi sử dụng ma túy.

Bình Phước: Điều tra người đàn ông nghi giao cấu với trẻ vị thành niên

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:50
Một gia đình ngụ trên địa bàn huyện Đồng Phú bắt quả tang người đàn ông, nghi giao cấu đồng tính với con của gia đình này.
     
Nổi bật trong ngày

Nhiều bất thường tại dự án do Ban 6 Bộ GTVT làm chủ đầu tư

Thứ 4, 15/05/2024 | 17:23
Dự án công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn tránh Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình do Bộ GTVT làm chủ đầu tư có dấu hiệu bất thường trong thi công và quản lý.

Sập bẫy cuộc gọi giả danh công an, cụ bà mất 18 tỷ đồng

Thứ 4, 15/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Hà Nội cho biết, mới đây, một cụ bà ở quận Tây Hồ, đã bị mất gần 18 tỷ đồng khi sập bẫy cuộc gọi giả danh công an.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.