Trứng luộc “nảy” như bóng và gây vô sinh

Trứng luộc “nảy” như bóng và gây vô sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Các nhà chức trách Trung Quốc đang gấp rút điều tra những quả trứng mà “nảy” như bóng sau khi luộc và gây vô sinh ở nam giới trong chiến dịch an toàn thực phẩm mới nhất của nước này.

Báo cáo của cuộc điều tra chỉ rõ rằng: “Điều tra được đưa sau khi một số người dân nghi ngờ rằng họ mua phải trứng nhân tạo từ những kẻ hám lợi”.

Xã hội - Trứng luộc “nảy” như bóng và gây vô sinh

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc và trên internet gọi những quả trứng “nảy” này là “trứng cao su” hay “trứng bóng bàn”. Tân Hoa xã cho biết loại trứng xuất hiện với số lượng ít trên thị trường này rất khó ăn, làm gia tăng những nghi ngờ đây là trứng giả.

Tuy nhiên, một giả thiết khác là độ cứng của trứng có thể là tự nhiên do những con gà đã ăn quá nhiều thực phẩm có chất gossypol, một chất liên kết với protein trong lòng đỏ. Gossypol vốn có trong hạt bông và được thêm vào thức ăn chăn nuôi như một cách bổ sung protein và một liều lượng lớn sẽ ngăn cản hoạt động của tinh trùng và vì thế gossypol đã được thử nghiệm để tạo ra thuốc tránh thai nam.

Những lo ngại về an toàn thực phẩm không mới tại Trung Quốc, nơi mà những câu chuyện về dầu ăn giả, sữa độc và dưa hấu phát nổ xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, năm 2008, ít nhất 6 trẻ đã thiệt mạng và gần 300.000 trẻ mắc bệnh từ sữa bột pha melamine, một hóa chất công nghiệp được bổ sung để làm tăng protein trong sữa kém chất lượng.

Tiến Đoàn