Trung Quốc sốc khi phát hiện Trương Nghệ Mưu có vợ hai

Trung Quốc sốc khi phát hiện Trương Nghệ Mưu có vợ hai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Người dân Trung Quốc đang vô cùng sửng sốt khi phát hiện Trương Nghệ Mưu đã có vợ hai nhiều năm nay, thậm chí, người đàn bà kém ông 31 tuổi còn sinh cho ông hai người con trai và một người con gái.

Theo báo chí Trung Quốc, vợ hai của Trương Nghệ Mưu là cô gái có tên Trần Đình, họ đã bí mật sống với nhau hơn 10 năm trước.

Sự kiện - Trung Quốc sốc khi phát hiện Trương Nghệ Mưu có vợ hai

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Ảnh: News.

Sự thật được phơi bày?

Đích thân nữ diễn viên Hà Quân đã lên tiếng khẳng định những điều trên hoàn toàn chính xác. Trên blog cá nhân, Hà Quân đã không ngần ngại phơi bày: "Vợ hai của Trương Nghệ Mưu học chung với tôi tại trường múa ở Vô Tích, những ai ở vùng này đều biết chuyện Trần Đình lấy và sinh cho ông ấy ba đứa con. Nếu không tin, có thể về chính quyền địa phương xác thực thông tin. Chuyện chỉ là do không ai muốn nói ra thôi". Cũng theo nữ diễn viên này, Trần Đình sinh năm 1981, tức là kém Trương Nghệ Mưu tới 31 tuổi.

Sự kiện - Trung Quốc sốc khi phát hiện Trương Nghệ Mưu có vợ hai (Hình 2).

Ngôi biệt thự nơi Trần Đình sinh sống ở Vô Tích. Ảnh: Sina.

Cũng trên trang blog cá nhân của mình, Hà Quân đánh vào tâm lý dư luận: “Tôi tự hỏi, chẳng nhẽ vì đạo diễn họ Trương là đại biểu Hội nghị Hiệp thương chính trị Trung Quốc nên có quyền phạm luật sinh ba con". Kèm theo thông tin trên là bức ảnh của cô gái mang tên Trần Đình.

Hết mình cung phụng vợ con

Ngay sau đó, một trang Weibo khác của một người tự xưng là phóng viên giải trí nói cụ thể hơn về con của đạo diễn họ Trương. Theo lời cô, ông có hai người con trai tên Trương Nhất Nam (11 tuổi), Trương Nhất Đinh (7 tuổi) và một cô con gái Trương Nhất Kiều (4 tuổi) với vợ hai Trần Đình. Kèm theo thông tin này là địa chỉ và hình ảnh ngôi biệt thự cao cấp nơi Trần Đình và ba đứa con sinh sống tại thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô.

Sự kiện - Trung Quốc sốc khi phát hiện Trương Nghệ Mưu có vợ hai (Hình 3).

Chân dung vợ hai của Trương Nghệ Mưu được hé lộ. Ảnh: Sina.

Không dành cho người đàn bà của mình một danh phận chính thức nhưng vị đạo diễn tài hoa hết mình cung phụng cho cô và các con, ông tậu nhà sang, mua xe hơi đắt tiền, thường xuyên về thăm họ mỗi khi có dịp. Bù đắp lại điều đó, Trần Đình sống rất kín tiếng, không ai hay biết cô là "vợ lẽ" của Trương Nghệ Mưu, ngoại trừ mẹ đẻ cô là người thích khoe khoang nên hay mang chuyện đời tư của con gái ra kể lể mỗi khi chơi mạt chược với xóm giềng.

Xung quanh những ồn ào liên quan đến vị đạo diễn tài ba Trương Nghệ Mưu, có tin đồn rằng ông đã bí mật đăng ký kết hôn với Trần Đình vào cuối năm ngoái, nhưng nhiều người nghi ngờ điều này, bởi khi còn yêu Củng Lợi và bị cô thúc giục làm đám cưới, vị đạo diễn từng thẳng thừng từ chối với lý do "đăng ký kết hôn chỉ là một tờ giấy".

Mặc dù nhiều người khẳng định chắc chắn nơi ở của Trần Đình và các con của Trương Nghệ Mưu, tuy nhiên, đáp lại những câu hỏi liên quan tới vị đạo diễn này, người dân Vô Tích đều nói không biết. Tại nhà trẻ được cho là nơi con út của ông đang theo học, các giáo viên mầm non từ chối trả lời.

Được biết, vị đạo diễn họ Trương từng công khai thề thốt với cô con gái duy nhất rằng ông sẽ không bao giờ kết hôn nữa. Ngoài ra, theo luật pháp Trung Quốc, mỗi cặp vợ chồng chỉ được sinh một con. Trương Nghệ Mưu lại là ủy viên Chính hiệp Trung Quốc. Nếu ông thật sự có đến ba đứa con với Trần Đình, thì vị đạo diễn đã vi phạm chính sách một con.

Hiện tại, trước ồn ào dư luận, Trương Nghệ Mưu vẫn chưa lên tiếng giải thích.

Trương Nghệ Mưu là đạo diễn nổi tiếng bậc nhất tại Trung Quốc với hàng loạt tác phẩm mang tầm quốc tế như Đèn lồng đỏ treo cao, Nàng Thu Cúc đi kiện, Cao lương đỏ... Năm 1988, ông ly hôn với người vợ đầu, sau khi có với nhau một cô con gái. Mối tình giữa đạo diễn họ Trương với nữ diễn viên nổi tiếng Củng Lợi - nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của ông tan vỡ - sau đó cũng không đi đến đâu. Ông sống khép kín từ đó đến giờ.

Lan Ngọc


Tag: phơi bày