Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chính thức đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng

Thứ 6, 21/07/2023 | 09:56
0
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đã ký Quyết định cho phép Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng trình độ đại học.

Trong dịp này, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định đào tạo và trao quyết định bổ nhiệm cho các cán bộ có liên quan

Theo quyết định số 1924/QĐ-BGDTĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được phép xác định chỉ tiêu tuyển sinh, tổ chức tuyển sinh, tổ chức đào tạo, cấp bằng theo các quy định hiện hành, đồng thời thực hiện đánh giá chất lượng và kiểm định chương trình đào tạo theo quy định.

Cần biết - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chính thức đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chính thức đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã gửi lời chúc mừng đến tập thể sư phạm khoa Y sau quãng thời gian nỗ lực, cố gắng và quyết tâm. TS. Cầm cho biết, Nhà trường luôn quan tâm, ưu tiên và tạo mọi điều kiện để xây dựng và phát triển khối ngành sức khỏe, cùng với việc thành công mở ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng đã nâng tổng số ngành đào tạo thuộc lĩnh vực sức khỏe tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành lên con số 9. Trong thời gian tới, TS. Cầm yêu cầu ban chủ nhiệm khoa Y cần xây dựng lộ trình phát triển ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng nói riêng và khối ngành Sức khỏe nói chung, tiếp tục hoàn thiện và phát triển đội ngũ ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng, chuẩn bị mọi mặt về công tác tổ chức đào tạo, đồng thời thực hiện gắn kết bệnh viện – trường học trong đào tạo khối ngành sức khỏe.

Cần biết - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chính thức đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng (Hình 2).

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chính thức đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng

Tại buổi lễ, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã thông qua quyết định bổ nhiệm cán bộ chuyên môn, theo đó TS. BS. Đỗ Trọng Ánh – Giám đốc Bệnh viện 1A sẽ giữ chức vụ Trưởng ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng, trực thuộc khoa Y Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Phát biểu ra mắt, TS. BS. Đỗ Trọng Ánh - Trưởng ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bệnh viện 1A đã gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Nhà trường đã tin tưởng và giao trọng trách quan trọng. Theo TS. Ánh, ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng là 1 trong 3 trụ cột gồm Y học dự phòng – Y học điều trị - Phục hồi chức năng, chính vì thế nhu cầu tuyển dụng cử nhân Phục hồi chức năng tại các cơ sở khám, chữa bệnh là rất lớn. Hy vọng rằng, với sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, cán bộ, giảng viên khoa Y và đặc biệt là các bệnh viện thực hành sẽ giúp ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng nói riêng và khối ngành Sức khỏe nói chung phát triển lớn mạnh, đáp ứng nhu cầu nhân lực của ngành Y tế.

Cần biết - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chính thức đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng (Hình 3).

TS. BS. Đỗ Trọng Ánh – Trưởng ngành Kỹ thuật PHCN cho biết nguồn nhân lực ngành này đang thiếu rất lớn.

Như vậy năm 2023 sẽ là năm đầu tiên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tuyển sinh ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng với mã ngành 7720603, thời gian đào tạo là 4 năm.

Ngành Kỹ thuật PHCN là một trong những ngành học nằm trong lĩnh vực sức khỏe và hệ thống dịch vụ y tế, đào tạo ra những kỹ thuật viên giúp người bệnh hồi phục các chức năng của cơ thể bị suy giảm hoặc bị mất. Từ đó có thể tham gia mọi hoạt động của xã hội, có cơ hội bình đẳng như những người khác khi phục hồi được mọi chức năng bình thường của cơ thể. Lĩnh vực phục hồi chức năng tại nước ta hiện có tiềm năng phát triển rất mạnh mẽ, đặc biệt là trong bối cảnh các bệnh viện trong cả nước đều hướng tới thành lập/mở mới chuyên khoa phục hồi chức năng. Tuy nhiên, nguồn nhân sự trong lĩnh vực này vẫn đang thiếu hụt nghiêm trọng vì chưa được đào tạo bài bản. Đây cũng chính là lý do mà người học Kỹ thuật phục hồi chức năng sẽ có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở trong tương lai gần.

Cần biết - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chính thức đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng (Hình 4).

Bà Nguyễn Mai Lan – CT HĐT trao quyết định cho TS. BS. Đỗ Trọng Ánh giữ chức vụ Trưởng ngành Kỹ thuật PHCN.

Thí sinh có thể xét tuyển vào ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng theo 4 phương thức gồm:

Phương thức 1: xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 theo tổ hợp môn.

Phương thức 2: xét tuyển kết quả học bạ đạt 1 trong các tiêu chí:

- Tổng ĐTB 3 HK: 1 HK lớp 10+ ĐTB 1 HK lớp 11+ ĐTB 1 HK lớp 12 đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học)

- Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên.

- Điểm Trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

Cần biết - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chính thức đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng (Hình 5).

TS. Cầm – Hiệu trưởng nhấn mạnh Nhà trường luôn quan tâm, ưu tiên và tạo mọi điều kiện cho khối ngành SK

Phương thức 3: xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM & Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phương thức 4: xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển

Lưu ý, thí sinh xét tuyển các ngành thuộc lĩnh vực Sức khỏe cần đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Công Thư

Chú trọng chất lượng đào tạo và nhiều học bổng tuyển sinh tại Trường ĐH Mở TP. HCM

Thứ 3, 18/07/2023 | 09:55
Trường ĐH Mở TP. HCM (MBS) là trường ĐH Công lập, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Trường Đại học Cửu Long kỷ niệm 10 năm đào tạo sau đại học

Thứ 7, 15/07/2023 | 16:00
Ngày 15/7, Trường Đại học Cửu Long (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm đào tạo sau đại học.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.