Trưởng phòng huyện 'chôm' trứng vịt: Thấy trái to, đẹp mắt thì lấy!

Trưởng phòng huyện 'chôm' trứng vịt: Thấy trái to, đẹp mắt thì lấy!

Thứ 4, 05/04/2017 | 09:56
0
Vị Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng đã “chôm” 14 trái trứng vịt tại gian hàng triển lãm. Khi phát hiện vụ việc, người dân đã bức xúc làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Dân bức xúc cán bộ huyện “chôm” trứng vịt

Ngày 2/3, bà Nguyễn Thị Tiếp, Phó chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã xác nhận trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ việc Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện ăn cắp trứng vịt của dân trong Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của huyện nhân dịp mừng Đảng -mừng Xuân năm 2017.

Hiện tại Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo - ông Lê Văn Mỹ đang đi công tác chưa về nên chưa đưa ra biện pháp xử lí ngay được. Nhưng trước mắt,  bà Tiếp sẽ cùng với Phó chủ tịch UBND huyện phụ trách, yêu cầu cá nhân vi phạm trong đơn tố cáo của dân phải làm giải trình.

Xã hội - Trưởng phòng huyện 'chôm' trứng vịt: Thấy trái to, đẹp mắt thì lấy!

Hội chợ triển lãm kinh tế - xã hội huyện Chợ Gạo.

Trước đó, ông Dương Phước Huệ, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Chợ Gạo bị người dân làm đơn tố cáo với thái độ bức xúc về hành vi ăn trộm. Theo đó, vào ngày 24/1, huyện Chợ Gạo tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp mừng Đảng - mừng Xuân năm 2017. Ông Nguyễn Văn Hoàng, nhân viên bảo vệ Hội Xuân phát hiện ông Huệ lấy cắp một ổ trứng vịt trong gian hàng triển lãm bỏ vào cốp xe gắn máy.  

Cùng lúc bảo vệ truy hô, vị cán bộ hoảng sợ lên xe chạy thẳng về nhà. Khi vụ việc xảy ra, một thành viên Ban Tổ chức Hội Xuân Đinh Dậu đã báo cáo với lãnh đạo UBND huyện Chợ Gạo, nhưng không nhận được sự phản hồi, giải quyết thỏa đáng.

Qua đó, người dân tỏ thái độ bức xúc trước ý thức cán bộ cấp huyện như vậy. Mọi người cho rằng, cán bộ  không đủ tư cách đạo đức thì sao nói dân nghe. Người dân tiếp tục kí tên tập thể vào đơn tố cáo ông Huệ ăn cắp trứng vịt, gửi đến chính quyền các cấp trong tỉnh, đề nghị xử lí. 

“Chúng tôi không chấp nhận có một lãnh đạo huyện hành xử như vậy. Đã ăn trộm rồi còn bỏ chạy. Điều lạ thay, khi người dân báo lên Ban tổ chức hội chợ thì lại bị ngó lơ. Như vậy, chẳng lẽ lời nói của dân lại không có giá trị hay sao? Phải chăng dân không có quyền tố cáo cán bộ vi phạm pháp luật. Với hành vi ăn trộm, dù gây hậu quả nghiêm trọng hay không nó cũng phần nào nói lên tư cách đạo đức con người. Nay có thể ăn cắp cái nhỏ, cái ít thì ắt có ngày ăn cắp cái lớn, vật có giá trị”, một người dân xã Trung Hòa bức xúc nói.

“Lấy trộm trứng vì thấy to và đẹp mắt”

Về phía vị Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng của huyện Chợ Gạo, khi được làm tường trình về sự việc, ông Huệ đã nhận lỗi về hành vi “chôm” 14 quả trứng vịt tại Hội chợ triển lãm của huyện này nhân dịp mừng xuân Đinh Dậu 2017 vừa qua. Theo lời giải thích của ông Huệ, do đi thể dục về thấy mấy trái trứng to, đẹp mắt thì ông lấy về thôi chứ không có ý gì.

Xã hội - Trưởng phòng huyện 'chôm' trứng vịt: Thấy trái to, đẹp mắt thì lấy! (Hình 2).

Ông H. lấy trộm trứng vịt vì thấy to và đẹp mắt.

Trước lời giải thích nêu trên, một số người tỏ ra thông cảm vì hành vi “trót dại” của vị cán bộ, nhưng cũng không ít ý kiến trái chiều. Bởi lẽ, sự kiện ngày Hội triển lãm kinh tế - xã hội với chủ đề báo cáo, trưng  bày thành tích về kinh tế, xã hội của người dân mà cán bộ kinh tế lại lấy sản phẩm trưng bày. Hơn nữa, khi bị phát hiện hành vi thì ông Huệ đã bỏ chạy chẳng khác nào tên trộm muốn tẩu thoát.

Được biết những quả trứng ông Huệ lấy cắp là trứng vịt “khủng”, loại trứng ghép đôi có 2 lòng đỏ to hơn gấp 1,5 lần loại trứng bình thường. Sản phầm này người dân trưng bày để nói về thành tựu trong chăn nuôi gia cầm.

Nhận ra việc làm không chuẩn mực của mình, ông Huệ đã tỏ thái độ hối hận. Theo trải lòng với đồng nghiệp, vị cán bộ cho biết cảm thấy rất buồn trước dư luận người dân phản ứng việc trộm trứng. Đồng thời, sự việc đã gây ảnh hưởng tới danh dự bản thân, tới những cán bộ liêm chính khác trong cơ quan. Ông Huệ cũng xin nhận mức kỷ luật của cơ quan đưa ra để làm gương cho nhiều người và coi đây cũng là cơ hội để bản thân ông được sửa sai.

Ông Ngô Hữu Nguyền - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết: Tiếp nhận đơn phản ánh của người dân về việc mất trộm trứng vịt, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã mời ông Huệ lên làm việc. Tại đây, ông Huệ đã thừa nhận có lấy số trứng vịt trên với sự thành khẩn, biết lỗi.

Theo ông Nguyền, nếu hành động của ông Huệ là của một người dân túng thiếu đến lấy cắp trứng vịt thì ít ai bàn đến, nhưng đây lại là một cán bộ của dân nên làm dư luận quan tâm. Điều này, đã làm ảnh hưởng về tiêu chuẩn đạo đức người cán bộ. Sự việc chưa gây hậu quả lớn trong kinh tế nhân dân, có thể trao đổi với cá nhân ông Huệ để rút kinh nghiệm trong cách ứng xử của các cán bộ nói chung.

“Với một cán bộ đã biết nhận lỗi sai, cũng mong người dân tạo cơ hội để họ sửa sai. Ông bà ta đã có câu răn dạy “đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại. Có thể những việc tốt, người cán bộ, lãnh đạo làm thì người dân cho đó là bình thường. Thế nhưng, chỉ một lỗi sai sót thì bị phản bác, lên án ngay. Đó là tính tất yếu trong cách nhìn của xã hội hiện nay…”, ông Nguyền chia sẻ.

Kỷ luật nghiêm

“Phía UBND huyện Chợ Gạo sẽ đưa vụ việc của ông Huệ ra làm việc trong cuộc họp có Chủ tịch UBND huyện. Qua đó, xem xét hậu quả, mức độ vi phạm để có biện pháp kỷ luật nghiêm minh…”, bà Nguyễn Thị Tiếp, Phó chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh.

H.T 

Cùng tác giả

Xuất hiện chiêu giả danh nhân viên điện máy để lừa đảo, bán hàng giả

Thứ 5, 13/09/2018 | 13:00
Các đối tượng tự nhận là nhân viên nhiều thương hiệu điện máy nổi tiếng đi bán hàng dạo, tiếp thị sản phẩm... để bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc với giá cắt cổ.

Phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Chủ nhật, 26/08/2018 | 20:10
Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển cần sa đã chia nhỏ số lượng, giấu trong nhiều lô hàng thực phẩm, mỹ phẩm gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Long An: Bắt đối tượng ghen tuông chém ba người thương vong

Chủ nhật, 26/08/2018 | 18:10
Dĩ tới quán hát karaoke gây sự tìm O. về thì chủ quán và bảo vệ tới can ngăn. Sau đó, đối tượng dùng dao chém khiến hai người này bị thương. Tiếp đó, Dĩ nhìn thấy người yêu toan bỏ chạy, gã lao vào vung dao chém khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm chết người vì cho rằng bị nhìn đểu

Thứ 2, 13/08/2018 | 18:45
Thấy người lạ dừng lại nói chuyện, Trường cho rằng mình bị nhìn đểu nên dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Những số phận éo le trong vòng xoáy tiền ảo Bitcoin

Thứ 7, 11/08/2018 | 11:25
Để “giăng lưới” người dân, các công ty kinh doanh tiền ảo quảng cáo, trả lợi nhuận cao gấp ba lần, không cần làm việc vẫn có lương. Hơn thế, khi trở thành nhà đầu tư tài chính sẽ có cuộc sống “đổi đời” như mơ.