Trường THCS Xuân Hòa – Điểm sáng của ngành giáo dục thành phố Phúc Yên

Thứ 5, 16/11/2023 | 15:19
0

Phát huy truyền thống về ngôi trường hơn 40 năm xây dựng, tự hào và tiếp nối truyền thống vẻ vang của nhà trường, với phương châm: “Kỷ cương nghiêm, chất lượng thực, hiệu quả cao”, Thầy và trò Trường THCS Xuân Hòa quyết tâm: “Thi đua rèn đức – Gắng sức luyện tài” để xây dựng nhà trường phát triển một cách toàn diện là điểm sáng của ngành giáo dục thành phố Phúc Yên nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Giữ vững phong trào “dạy tốt - học tốt”

Trường THCS Xuân Hòa hiện có 24 phòng học sạch, đẹp, đảm bảo ánh sáng, vệ sinh với những trang thiết bị dạy học hiện đại như máy chiếu, camera trong từng lớp. 2 phòng học đa năng với màn hình tương tác thông minh, máy chiếu vật thể, hệ thống âm thanh hiện đại. Trường có dãy phòng học chức năng riêng phục vụ cho các môn học thực hành như: Vật lí, Hóa học, Sinh học với trang thiết bị đạt chuẩn, đảm bảo an toàn để học sinh thực hành kiến thức đã học.

Chia sẻ với phóng viên, Cô giáo Nguyễn Lam Ngọc – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ năm học, ngay từ đầu năm học, BGH đã chủ động bằng nhiều hình thức vừa triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo chuyên môn, trong đó đề ra được nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả CTGDPT. Xây dựng đầy đủ, kịp thời các kế hoạch, quy chế...và triển khai đến 100% CB-GV-NV thực hiện.

Trường THCS Xuân Hòa luôn tiếp cận phương pháp dạy học mới, mang tính hiệu quả cao. Thầy cô nhà trường đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ, sử dụng phần mềm trong dạy học để có những bài dạy hấp dẫn, hiệu quả. Đồng thời, tích cực sử dụng các phương pháp dạy học mở để học sinh được trải nghiệm, làm quen với công tác nghiên cứu khoa học, có khả năng tự học, tự nghiên cứu.

Đặc biệt, đổi mới cách kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng tiếp cận năng lực, sử dụng phối hợp các hình thức, đánh giá khác nhau như: Phối hợp giữa đánh giá của giáo viên với tự đánh giá của học sinh; giữa đánh giá của nhà trường với đánh giá của cộng đồng, gia đình.

Giáo dục - Trường THCS Xuân Hòa – Điểm sáng của ngành giáo dục thành phố Phúc Yên

Những trải nghiệm sáng tạo qua các giờ học STEM tạo hứng thú cho học sinh

Bên cạnh đó, nhận thức được tầm quan trọng của việc giáo dục kĩ năng sống trong nhà trường, nhiều năm qua, trường THCS Xuân Hòa luôn có những hoạt động thiết thực để lồng ghép việc giáo dục kĩ năng sống với các hoạt động khác như hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt theo chủ đề qua việc tổ chức Câu lạc bộ Văn hóa giáo dục, Câu lạc bộ Khoa học tự nhiên, những cuộc thi Rung chuông vàng và những trải nghiệm sáng tạo qua các giờ học STEM...Tất cả đã đem đến cho học sinh trường THCS Xuân Hòa những sân chơi bổ ích, hấp dẫn với những hình thức phong phú, mới mẻ, tạo cho các em có cơ hội để thể hiện năng lực của bản thân.

Giáo dục - Trường THCS Xuân Hòa – Điểm sáng của ngành giáo dục thành phố Phúc Yên (Hình 2).

Hoạt động giáo dục kỹ năng sống: Văn hóa ứng xử học đường phòng chống bạo lực học trường

Không ngừng thi đua đạt nhiều thành tích cao

Nhà trường tự hào có một đội ngũ giáo viên giỏi, có trình độ chuyên môn vững vàng, tâm huyết, 100% giáo viên có trình độ chuẩn và trên chuẩn. Hiện nay, trường THCS Xuân Hòa có 51 cán bộ giáo viên nhân viên, trong đó 7 thầy cô có trình độ thạc sĩ, 38 thầy cô trình độ đại học. Nhiều thầy cô đạt được những danh hiệu cao quý: Bằng khen của Thanh tra chính phủ (TTCP), Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh...

Nhờ nỗ lực thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, Trường THCS Xuân Hòa gặt hái được nhiều thành tựu. Hàng năm, Kết quả xét tốt nghiệp THCS đạt khoảng 90%; Tỷ lệ học sinh đỗ lớp 10 luôn năm trong tốp đầu các trường THCS trên toàn tỉnh. Năm học 2020-2021 trường xếp hạng 11/145 trường THCS trong toàn tỉnh; Chất lượng mũi nhọn được chú trọng quan tâm: Năm học 2020-2021 trường đạt được Tổng 100 giải HSG cấp thành phố, 23 giải HSG cấp tỉnh. Năm học 2021-2022 Cấp Thành phố đạt 170 giải, Cấp tỉnh đạt 48 giải, Cấp quốc gia đạt 12 giải. Năm học 2022 – 2023, Kết quả xét tốt nghiệp THCS đạt 93,17 %. Tham gia các cuộc thi trên mạng internet như IOE đạt 66 giải, Vi Olimpic đạt 223 giải…

Giáo dục - Trường THCS Xuân Hòa – Điểm sáng của ngành giáo dục thành phố Phúc Yên (Hình 3).

Cô Nguyễn Lam Ngọc - Hiệu trưởng Nhà Trường (áo dài tím) nhận Cờ thi đua Đơn vị Dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2021-2022

 

Với sự phấn đấu không ngừng, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trường THCS Xuân Hòa đã vinh dự được đón nhận nhiều danh hiệu cao quý. Nhiều năm liên tục trường đạt Tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND Tỉnh tặng Bằng khen; Ba lần được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; nhà trường cũng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc; được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động Hạng Ba.

 

Với những thành công đã đạt được, tập thể sư phạm nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học, cùng sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, chúng ta tin tưởng rằng, trường THCS Xuân Hòa sẽ tiếp tục đạt nhiều thắng lợi trên lộ trình thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, khẳng định thương hiệu Xuân Hòa - điểm sáng nổi bật của ngành Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc./.

 

Hà Anh

Người thầy có tấm lòng vàng hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

Thứ 2, 13/11/2023 | 20:00
Thương các em học tập dưới mái trường mùa mưa nước ngập, mùa hè nóng như “chảo lửa”, thầy ngược xuôi khắp nơi kêu gọi mạnh thường quân chung tay giúp đỡ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Nhà giáo sẽ được gì khi có luật này?

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:14
Luật Nhà giáo phải đảm bảo sự quản lý thống nhất trong toàn ngành, tháo gỡ được vướng mắc, khó khăn của thầy cô hiện nay.

Xét tuyển đại học sớm 2024: Các trường đại học không được thu phí giữ chỗ

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:22
Bộ GD&ĐT có lưu ý đặc biệt với các trường đại học về việc tuân thủ nghiêm quy định trong tuyển sinh năm nay.

Bộ GD&ĐT công bố danh mục 20 phương thức xét tuyển

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:18
Với 20 phương thức xét tuyển khác nhau, thí sinh có rất nhiều cơ hội để trúng tuyển vào những ngành học, trường học mà mình mong muốn.

Tp.HCM: Tinh gọn trường chuyên lớp chọn, phát huy hiệu quả bồi dưỡng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:31
Từ năm học 2025-2026, Sở GD&ĐT Tp.HCM sẽ dừng tuyển lớp 10 chuyên ở các trường THPT đại trà, hướng đến sắp xếp lại trường chuyên.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Hỗ trợ học sinh ôn tập và thi học kỳ sau khi khỏi bệnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:25
Trong số gần 550 người liên quan đến ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại thành phố Long Khánh thì có đến 117 học sinh.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

Bộ GD&ĐT công bố danh mục 20 phương thức xét tuyển

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:18
Với 20 phương thức xét tuyển khác nhau, thí sinh có rất nhiều cơ hội để trúng tuyển vào những ngành học, trường học mà mình mong muốn.

Dự báo thời tiết ngày 7/5/2024: Miền Bắc trời dịu mát đến khi nào?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (7/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Xét tuyển đại học sớm 2024: Các trường đại học không được thu phí giữ chỗ

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:22
Bộ GD&ĐT có lưu ý đặc biệt với các trường đại học về việc tuân thủ nghiêm quy định trong tuyển sinh năm nay.