Truy bắt nhóm côn đồ truy sát người dân

Truy bắt nhóm côn đồ truy sát người dân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Thấy nạn nhân nằm trên giường cấp cứu, đám côn đồ lao vào quyết hại nạn nhân.

Ngày 12/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) cho biết vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc một gia đình bị khoảng 10 côn đồ xông vào truy sát tại nhà. Không dừng lại ở đây, sau khi hành hung tại nhà, bọn chúng còn kéo nhau đến Phòng khám để tiếp tục đánh nạn nhân trọng thương.

Xã hội - Truy bắt nhóm côn đồ truy sát người dân

Khu vực nhà cụ Trí bị nhóm côn đồ tấn công vào đêm 11/9 (ảnh lớn). Cụ Nguyễn Văn Trí (80 tuổi) kể lại sự việc (ảnh nhỏ).

Truy sát tại nhà riêng

Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 11/9. Lúc đó, hai thanh niên đến trước số nhà 62/5 Nguyễn Thái Học (xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) để gọi cửa. Trước thái độ hung hăng của chúng, những người trong nhà không dám mở cửa. Một hồi lâu, nhóm thanh niên này xô đổ cánh cổng và đứng chửi bới đòi gặp anh Nguyễn Chí Linh (22 tuổi, tạm trú tại đây). Cụ Nguyễn Văn Trí (80 tuổi) cho biết, anh Linh đã chuyển đi nơi khác ở cùng vợ cách đây gần 1 tháng. Không tìm được anh Linh, chúng cầm trên tay cục đá lớn và thách thức những người đang ở trong nhà. Chỉ vài giây sau, một trong hai thanh niên nói trên cầm đá ném thẳng vào cánh cửa kính.

Sau khi đập phá, hai thanh niên trên bỏ chạy. Thấy chúng đến nhà phá phách anh Tâm, người nhà anh Linh đuổi theo. Đến trước số nhà 63/1 Nguyễn Thái Học, cách đó khoảng 100 mét (xã Trung Chánh) thì bọn chúng quay đầu lại.

Phía bên trong con hẻm gần đó, khoảng 10 thanh niên khác lao đến bao vây anh Tâm. Những tên này cầm gậy và dùng tay nện anh Tâm tới tấp, mặc cho nạn nhân van xin. Cụ Trí chạy bộ từ xa đến xô các thanh niên này ra và hô hoán mọi người để giải cứu anh Tâm. Nhóm thanh niên thấy thế vội quây cụ Trí và đánh tới tấp. Vài phút sau, anh Tâm nằm gục tại hiện trường, lúc này nhóm thanh niên trên mới chịu buông tha rồi bỏ đi.

Quyết hại nạn nhân ở phòng cấp cứu

Ngay sau đó, anh Nguyễn Chí Cường (41 tuổi) và Nguyễn Chí Quốc (20 tuổi, con anh Cường) liền đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Phòng khám đa khoa Anh Dũng. Trên đường đi, vừa ra đến ngã tư Trung Chánh thì gặp nhóm thanh niên lúc trước. Ngay lập tức, bọn chúng bám theo, đến tận phòng khám. Sau khi anh Tâm được đưa vào bệnh viện, các y tá tại đây đã đưa nạn nhân lên băng ca để băng bó vết thương và sơ cứu. Ghi nhận ban đầu tại bệnh viện, anh Tâm được đưa đến cấp cứu trong tình trạng bị thương tại vùng đầu và thái dương trái, máu chảy rất nhiều.

Đến 22h30', có hai thanh niên tay cầm đá, ập vào tìm anh Tâm. Ở bên ngoài, gần chục tên còn lại chốt chặn các cửa ra vào của Phòng khám Anh Dũng. Chúng nhanh chóng xông vào và tấn công anh Tâm. Trong chớp nhoáng, hai thanh niên này xô ngã giường cấp cứu nơi anh Tâm đang nằm và ép nạn nhân vào tường. Các thanh niên nói trên tiếp tục hành hung anh Tâm và anh Quốc. Bóng đèn, cây treo dây truyền dịch, giường bệnh và tủ thuốc cũng bị nhóm thanh niên này đập phá. Khoảng gần 10 phút sau, đám côn đồ mới chịu bỏ đi.

Chị Huỳnh Thị Tiên, y tá trực tại phòng khám cho biết, lúc nhóm người trên kéo vào, chị đang băng bó vết thương cho bệnh nhân trong phòng sơ cứu. Bọn chúng quan sát không thấy anh Tâm bên ngoài nên xô cửa để lục soát các giường bệnh. Tìm thấy nạn nhân, chúng ra tay đánh đập không thương tiếc. Bên ngoài, bốn bệnh nhân đang được cấp cứu và điều trị bệnh hoảng hốt tháo chạy. Ngay sau khi xảy ra vụ truy sát, anh Tâm và anh Quốc được đưa đi cấp cứu trong tình trạng khá nặng. Cả hai nạn nhân được đưa đến Bệnh viện 115 để tiếp tục điều trị.

Ngay trong đêm, Công an huyện Hóc Môn đã có mặt tại nhà anh Tâm và Phòng khám Anh Dũng để điều tra vụ việc. Cụ Trí kể, cách đó khoảng một tháng, một thanh niên lạng lách, đánh võng trên đường Nguyễn Thái Học (con đường này chỉ rộng hơn 3 mét). Nhiều người dân ở đây đã phản ứng gay gắt. Lúc này, anh Linh (người bị nhóm thanh niên trên truy lùng) cũng lên tiếng nhắc nhở. Chính vì thế, có thể những đối tượng trên quay lại truy sát nạn nhân. Khi xảy ra vụ ngăn chặn các thanh niên không được gây rối công cộng, hai bên có xảy ra cãi vã. Sự vụ chưa được giải quyết xong thì xảy ra việc truy sát vào tối 11/9 tại nhà anh Tâm.

Hiện cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ truy sát nói trên.

Ngày 12/9, Thượng tá Nguyễn Văn Thuyền, Trưởng Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) cho biết, vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ xông vào nhà đánh đập người dân tại số 62/5 Nguyễn Thái Học (xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn). Công an đã lấy được lời khai của nạn nhân trong vụ truy sát. Phía cơ quan chức năng cũng đã ghi nhận vụ việc tại Phòng khám đa khoa Anh Dũng theo phản ánh của người dân ngay trong đêm 11/9, rạng sáng ngày 12/9.

Đỗ Hưng