Truy điệu, an táng 15 hài cốt liệt sĩ từ đất nước Lào về với ‘đất mẹ

Truy điệu, an táng 15 hài cốt liệt sĩ từ đất nước Lào về với ‘đất mẹ

Thứ 6, 13/05/2016 | 22:21
0
Ngày 13/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức lế truy điệu, an táng 15 liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh tại Lào vừa được đưa về nước an táng tại quê nhà.

Về tham dự buổi truy điệu gồm có Thứ trưởng bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tý; đại diện Ban Công tác đặc biệt của Chính phủ; lãnh đạo Quân khu 4, lãnh đạo các tỉnh Xalavan và Sekong (Lào) cùng các lãnh đạo và ban ngành tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước đó, vào ngày 10/5, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang cùng nhân dân 2 tỉnh Xalavan và Xê Kông nước bạn Lào đã long trọng tổ chức lễ truy điệu, bàn giao và tiễn đưa 15 mộ liệt sỹ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trên đất Lào về nước cho đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Xã hội - Truy điệu, an táng 15 hài cốt liệt sĩ từ đất nước Lào về với ‘đất mẹ

Xã hội - Truy điệu, an táng 15 hài cốt liệt sĩ từ đất nước Lào về với ‘đất mẹ (Hình 2).

Đồng chí Lê Trường Lưu (phải), Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cùng Thứ trưởng Bộ LĐ- TB &XH Huỳnh Văn Tý, đưa tiễn các anh hùng liệt sĩ về nơi an nghỉ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: “Việc tìm kiếm, cất bốc và đưa về nước các hài cốt liệt sỹ còn nằm lại trên nước bạn Lào là chủ trương của Đảng và Nhà nước ta; vừa là nguyên vọng thiết tha của toàn dân và toàn quân; là nỗi khát khao mong chờ của những người cha, người mẹ, người chồng, người vợ và đồng chí, đồng đội đối với các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh anh dũng vì nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả.”

Xã hội - Truy điệu, an táng 15 hài cốt liệt sĩ từ đất nước Lào về với ‘đất mẹ (Hình 3).

Lãnh đạo các ban ngành Trung ương và địa phương thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo hai tỉnh Xalavan và Sêkong (Lào) đã có lời phát biểu cám ơn những đóng góp, hy sinh to lớn của các chiến sĩ quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam đối với sứ mệnh thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả đã vĩnh viễn nằm lại trên chiến trường Lào.

Sự hy sinh của các chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.