Truy thăng cấp bậc hàm đối với Phó trưởng Công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụ

Truy thăng cấp bậc hàm đối với Phó trưởng Công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụ

Thứ 2, 15/01/2024 | 07:00
0
Sự hy sinh của Trung tá Trần Duy Hùng là minh chứng về việc giữ trọn lời thề của công an nhân dân với Tổ quốc, nhân dân.

Sự hy sinh của Trung tá Trần Duy Hùng, Phó trưởng Công an phường Thuỷ Vân, TP.Huế đã để lại vô vàn tiếc thương với gia đình, đồng đội và nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Ghi nhận sự dũng cảm hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế  đã có quyết định truy tặng bằng khen với Trung tá Trần Duy Hùng.

Sự kiện - Truy thăng cấp bậc hàm đối với Phó trưởng Công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụ

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đến thăm hỏi động viên người thân Trung tá Trần Duy Hùng.

Ngày 14/5, thừa uỷ quyền Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Hoàng Văn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã trao Quyết định về thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ trước thời hạn cho thân nhân gia đình đồng chí Trần Duy Hùng đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. 

Trước đó, đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh này cùng đông đảo đồng đội, thân nhân và người dân đã đến tham dự lễ khâm liệm, phủ Quân kỳ linh cữu đồng chí Trần Duy Hùng.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Thanh Bình bày tỏ sự tiếc thương, chia sẻ sự mất mát to lớn này với thân nhân gia đình Trung tá Trần Duy Hùng và mong muốn người thân gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống. 

Sự kiện - Truy thăng cấp bậc hàm đối với Phó trưởng Công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụ (Hình 2).

Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế thắp hương tiễn đưa đồng chí Hùng.

Hai ngày qua, các ban, ngành, chính quyền địa phương và Công an TP.Huế cũng đã bố trí lực lượng thường xuyên túc trực tại ngôi nhà của Trung tá Duy Hùng ở kiệt 137 đường Trường Chinh, phường An Đông, TP.Huế để tổ chức tang lễ, động viên gia đình.

Sự kiện - Truy thăng cấp bậc hàm đối với Phó trưởng Công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụ (Hình 3).
Sự kiện - Truy thăng cấp bậc hàm đối với Phó trưởng Công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụ (Hình 4).
Sự kiện - Truy thăng cấp bậc hàm đối với Phó trưởng Công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụ (Hình 5).

Lãnh đạo Thành uỷ Huế, Công an TP.Huế thăm hỏi, động viên gia đình.

Ông Trần Văn Kháng, Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 6, phường An Đông xúc động chia sẻ, chiến tranh đã lùi xa, nhưng những hiểm nguy, bất trắc thì luôn còn đó, có thể đặt người chiến sĩ Công an nhân dân giữa lằn ranh sinh tử ở bất cứ tình huống nào.

“Ở địa phương, đồng chí Hùng là một đảng viên mẫu mực, thường xuyên giúp đỡ hàng xóm láng giềng. Cha của đồng chí Hùng nguyên là cán bộ của Công an TP.Huế và mất sớm, nên đồng chí Hùng là lao động chính trong nhà, vợ anh không có công việc ổn định, mẹ già thường xuyên đau ốm và đặc biệt có một người anh trai mất sức lao động. Anh Hùng nằm xuống để lại vợ con bơ vơ. Tổ dân phố chúng tôi sẽ cố gắng giúp đỡ gia đình anh Hùng vượt qua nỗi đau này", ông Kháng xúc động nói.

Sự kiện - Truy thăng cấp bậc hàm đối với Phó trưởng Công an phường hy sinh khi làm nhiệm vụ (Hình 6).

Trung tá Trần Duy Hùng trong thời điểm chống dịch Covid-19.

“Một khi đã chọn đứng vào lực lượng Công an nhân dân, dù mỗi chiến sĩ đã luôn tâm thế sẵn sàng hi sinh vì cuộc sống bình yên của người dân nhưng sự ra đi của đồng chí Hùng vẫn thấy đau xót lắm…”, một lãnh đạo Công an TP.Huế chia sẻ.

Sự hy sinh dũng cảm của Trung tá Trần Duy Hùng là minh chứng thể hiện tinh thần phục vụ quên mình vì nước, vì dân và khẳng định việc giữ trọn lời thề danh dự của Công an nhân dân Việt Nam với Tổ quốc, nhân dân là nguyện suốt đời phấn đấu, hi sinh vì an ninh Tổ quốc; sẵn sàng bảo vệ tính mạng, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Suốt đời tận tụy phục vụ nhân dân, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Trước đó như đã đưa, vào khoảng 18h, ngày 12/1, tại kiệt 7, tổ dân phố Xuân Hòa, phường Thủy Vân, TP. Huế, đối tượng Nguyễn Tấn Sang (SN 1999, trú tại địa chỉ nêu trên có dấu hiệu bị tâm thần) thực hiện hành vi chặn xe, gây gổ, đe dọa người đi đường.

Ngay khi nhận tin báo của người dân, đồng chí Hùng cùng cán bộ trực ban và Bảo vệ dân phố nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Tại đây, khi phát hiện tổ công tác, đối tượng này chạy vào nhà rồi bất ngờ trở ra dùng dao tấn công đồng chí Hùng. 

Thấy đối tượng manh động và liều lĩnh lại sử dụng hung khí nguy hiểm nên đồng chí Hùng dũng cảm lao vào khống chế đối tượng không để đối tượng có dấu hiệu tâm thần đe dọa tính mạng, sức khỏe của người dân trong khu phố. Quá trình khống chế tên này, đồng chí Hùng đã liên tiếp bị đối tượng Sang dùng dao đâm vào vùng cổ. Sau đó, tên này tiếp tục tấn công tổ công tác.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn – Giám đốc Công an tỉnh Huế và Đại tá Nguyễn Đình Thừa – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo đưa đồng chí Trần Duy Hùng – Phó trưởng Công an phường Thủy Vân vào bệnh viện TW Huế cấp cứu. 

Đồng thời chỉ đạo triển khai lực lượng nhanh chóng khống chế, bắt giữ đối tượng Sang để điều tra làm rõ.

Điều đáng buồn là dù được y bác sĩ bệnh viện TW Huế tận tình cứu chữa, nhưng do bị thương quá nặng, đồng chí Hùng đã hy sinh sau đó.

Lê Kông

Đại uý Công an hi sinh khi ngăn kẻ mang dao uy hiếp người dân

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:46
Một phó trưởng công an phường ở Thừa Thiên-Huế hi sinh khi đang cố gắng ngăn cản kẻ mang dao uy hiếp tính mạng của người dân.

Thừa Thiên-Huế: Khen thưởng nhiều đơn vị công an phá án xuất sắc

Thứ 3, 28/11/2023 | 16:04
Nhiều tập thể, cá nhân trực thuộc Công an TP.Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã được khen thưởng về những thành tích xuất sắc trong phá án.

Kiện toàn tổ chức bộ máy Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tinh, gọn, mạnh

Thứ 6, 29/09/2023 | 21:09
Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa tổ chức việc sáp nhập nhiều phòng, đồng thời điều động, bổ nhiệm, bố trí 32 đồng chí lãnh đạo cấp phòng, công an cấp huyện.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.