Truy tố nữ cán bộ trẻ phòng tín dụng cùng người yêu

Truy tố nữ cán bộ trẻ phòng tín dụng cùng người yêu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Đây là vụ án liên quan đến một nữ cán bộ tín dụng của Agribank chi nhánh Tháp Chàm "ôm" hơn 9,4 tỷ đồng để cùng chàng người yêu nguyên là một cảnh sát cơ động chơi cá độ bóng đá.

Viện KSND tỉnh Ninh Thuận vừa hoàn tất cáo trạng vụ án “tham ô tài sản, lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, đánh bạc” xảy ra tại ngân hàng NN&PTNT (Agribank) chi nhánh Tháp Chàm - tỉnh Ninh Thuận.

Cáo trạng truy tố Mai Đình Nguyên Hạ (SN 1985)- nguyên cán bộ tín dụng về tội "tham ô tài sản", "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "đánh bạc", Nguyễn Tuấn Anh (người yêu của Hạ) - nguyên CSCĐ - công an tỉnh Ninh Thuận cùng Võ Ngọc Linh và Võ Tấn Lực (ngụ ở phường Phước Mỹ - TP. Phan Rang Tháp Chàm - tỉnh Ninh Thuận, hiện đang bỏ trốn bị truy nã) bị truy tố về tội "đánh bạc".

Nguyễn Thị Hà - nguyên GĐ phòng giao dịch Bảo An trực thuộc chi nhánh Tháp Chàm, Trần Đức Tuấn - nguyên phó phòng tín dụng, bị truy tố về tội thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tuấn Anh vốn là con bạc "khát nước", chơi cá độ bóng đá từ khi còn học tại một trường trung cấp. Năm 2008, Hạ tốt nghiệp đại học ra trường công tác ở phòng giao dịch ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Tháp Chàm. Đôi "bạn trẻ" quen nhau rồi cùng thuê nhà sống chung như vợ chồng.

Pháp luật - Truy tố nữ cán bộ trẻ phòng tín dụng cùng người yêu

Nữ cán bộ ngân hàng đang phải trả giá cho những tháng ngày lầm lỗi - Ảnh minh họa

Theo cáo trạng, từ tháng 8/2010 đến tháng 2/2011, Hạ nhiều lần lập hồ sơ vay vốn giả, vay thế chấp, giả chữ ký khách hàng… rút số tiền hơn 9,4 tỷ đồng của ngân hàng. Cộng với các mối quen biết, Hạ vay mượn của những người quen số tiền gần 3,3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền đó được Hạ và chàng người yêu là Tuấn Anh đem "nướng" cá độ bóng đá và tiêu xài.

Cơ quan điều tra xác định, để xảy ra sự việc đáng tiếc đó là do Nguyễn Thị Hà và Trần Đức Tuấn đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát, tạo điều kiện cho Hạ thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của mình.

Liên quan trách nhiệm trong vụ án này, GĐ và phó GĐ Agribank chi nhánh Tháp Chàm cũng đã bị đình chỉ chức vụ. Tám cán bộ, chiến sĩ thuộc công an tỉnh Ninh Thuận đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo, hạ cấp bậc và tước danh hiệu công an nhân dân vì liên quan đến đánh bạc.

Tuy nhiên, theo báo Người Lao Động, LS. Nguyễn Trung (Đoàn luật sư tỉnh Ninh Thuận) - nhận bào chữa cho Trần Đức Tuấn, cho biết, thân chủ của ông đã có đơn kêu oan. Ông Tuấn cho rằng viện KSND tỉnh Ninh Thuận chỉ xử lý hành chính đối với ông Phan Ngọc Hùng và Lê Minh Lâm (GĐ và phó GĐ chi nhánh ngân hàng này) là chưa thỏa đáng.

LS này cho rằng, ông Hùng và Lâm đã trực tiếp ký ít nhất 13 giấy nhận nợ và chứng từ giao dịch để chi tiền trong hồ sơ do Hạ làm giả. Theo biên bản kiểm tra, ông Hùng và ông Lâm đã 3 lần ký duyệt hồ sơ cho vay số tiền trên 1 tỷ đồng. Mà theo quy định, quyền ký duyệt của chi nhánh này chỉ ở hạn mức 1 tỷ đồng trở xuống.

TK (tổng hợp)


Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Truy tìm kẻ dùng giấy tờ giả thuê 9 ô tô rồi mang đi cầm cố

Thứ 2, 13/05/2024 | 22:59
Công an Tp.Phan Thiết và chủ xe đã tìm và thu về được 6 xe ô tô. Hiện còn 3 xe ô tô vẫn đang được truy tìm.

Đồng Nai: Ngày 16/5 sẽ xét xử vụ tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người tử vong

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:12
Ngày 16/5, TAND huyện Định Quán sẽ xét xử tài xế và Phó Giám đốc nhà xe Thành Bưởi, trong vụ tai nạn làm 5 người tử vong và 4 người bị thương.

Người chết, kẻ đi tù sau chầu nhậu xem World Cup

Thứ 2, 13/05/2024 | 18:56
Hai nhóm thanh niên cùng ngồi nhậu trong một quán bia, chỉ vì một vài câu nói qua lại mà xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến đánh nhau, khiến một người bị đâm chết.

Tp.HCM: Thông tin mới vụ gia đình 4 người thương vong

Thứ 2, 13/05/2024 | 16:34
Cơ quan chức năng đã bước đầu xác định được nguyên nhân khiến cả gia đình 4 người tử vong.

100 cảnh sát giải cứu Phó giám đốc doanh nghiệp bị bắt cóc đòi tiền chuộc

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:05
Ngày 13/5, Công an tỉnh Hậu Giang đã giải cứu thành công vụ bắt cóc đòi tiền chuộc 10 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Tấn công người yêu vì…giống diễn viên phim người lớn

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Cho rằng bạn trai giống với diễn viên trong một bộ phim “tươi mát”, cô gái đã dùng hung khí tấn công anh này…

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái bị đâm nhiều nhát và tử vong trong đêm

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:58
Mặc cho nạn nhân van xin, nam thanh niên vẫn dùng dao đâm liên tiếp vào người cô gái, gây tử vong.