TS viết thư cho anh trai trong tù vào bài thi văn

TS viết thư cho anh trai trong tù vào bài thi văn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
– Đến nay đã có một số trường hoàn thành công tác chấm thi và công bố điểm, nhưng đa phần các trường đang tích cực hoàn thành công tác chấm để kịp thời công bố điểm đúng quy định.

ĐH Công nghiệp Hà Nội: Là trường có hồ sơ đăng kí dự thi đông nhất miền Bắc, 72.000 hồ sơ đăng ký và có tới 55.087 thí sinh dự thi, hiện trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đang nhanh chóng tiến hành công tác chấm thi.

Trao đổi với Nguoiduatin.vn, ông Phạm Văn Bổng, trưởng phòng đào tạo cho hay: “Nhà trường đã thuê 100 giáo viên chấm bài thi môn Toán và 30 giáo viên chấm bài môn Văn. Ngoài ra các môn Lý, Hóa, Ngoại ngữ trường đã nhờ Cục khảo thí - Bộ GD&ĐT chấm”

Giáo viên chấm thi môn Văn tại Hội đồng chấm ĐH Công nghiệp Hà Nội (Ảnh: Phan Chính)

Theo đánh giá bước đầu, điểm thi năm nay tại ĐH Công nghiệp Hà Nội có xu hướng giảm nhẹ so với năm trước. Điểm môn Toán khối A năm nay của nhà trường dao động từ 4-6 điểm và chưa thấy xuất hiện điểm 9, 10. Theo ghi nhận đến hết sáng 19/7, điểm thi cao nhất môn Toán của các thí sinh dự thi vào trường là 8,5 điểm nhưng cũng không nhiều.

Bà Ngô Thu Hương, trưởng chấm thi môn Văn nói: “Điểm cao nhất của môn văn là 7 điểm, chưa có bài nào vượt lên điểm 8, điểm 9, còn mức điểm trung bình 4 – 5 điểm là tương đối nhiều, về chất lượng bài so với năm trước thì các em có ý thức làm hơn, những năm trước bài điểm 0 rất nhiều năm nay chỉ có một vài bài điểm 0”.

Bà Hương cho biết thêm: “Nhiều thí sinh không làm được bài để giấy trắng, có thí sinh lại ghi câu 1, câu 2, câu 3 rồi để đây. Có lẽ các em này trông đợi để quay bài nhưng vì công tác coi thi chặt chẽ nên các em không quay được”. Đề thi năm nay có tính phân loại cao, mức độ trung bình thì các em làm được khoảng 4 điểm. các em khá hơn một chút thì làm được 5 đến 6 điểm, còn các em xuất sắc hẳn thì chưa có.

Theo bà Hương, “em nào cũng thấy làm được nhưng không đúng đáp án, nhiều thí sinh viết rất ngây ngô, ở câu 2 có thí sinh viết thư cho anh ở trong tù, em này coi đây là cơ hội để nói nỗi niềm riêng vì không làm được bài cho nên là viết lung tung. Đây là câu nghị luận xã hội trong sách giáo khoa học rất nhiều , nhưng các em không chịu thực hành”.

Ông Phạm Văn Khiên, phó hiệu trưởng ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho Nguoiduatin.vn biết: “Hiện tại nhà trường đã gần hoàn thành công tác chấm thi môn Toán. Trong 2981 bài thi môn Toán, phổ điểm thường dưới 5 điểm. Số điểm 7-8 không nhiều. Hiện tại, điểm thi môn Toán cao nhất của trường mới chỉ là 8 điểm. Trong khi đó, các môn thi trắc nghiệm nhà trường nhờ Cục khảo thí - Bộ GD&ĐT chấm nên chưa có kết quả”.

Dự kiến, đến ngày 28-29/7, ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ công bố điểm thi cho các thí sinh. Đây là năm đầu tiên ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tuyển sinh hệ ĐH chính quy.

ĐH Ngoại thương: Trưởng phòng Đào tạo Lê Thu Thủy cho biết, hiện nhà trường đang tiến hành công tác chấm thi. Phổ điểm trung bình khối A, D từ 7-9 điểm. Nhà trường cũng đã có một số bài thi đạt điểm 10 môn Toán

Lãnh đạo ĐH Ngoại thương cũng cho biết, dự kiến cuối tuần này nhà trường sẽ công bố điểm thi cho các thí sinh. Dự kiến điểm chuẩn vào ĐH Ngoại thương khu vực phía Bắc tương đương với năm 2010, dao động từ 22 điểm đến 29 điểm tùy ngành.

* Để xem điểm thi trên Nguoiduatin.vn, độc giả soạn tin theo cú pháp: DIT (số báo danh) gửi 8588.

Hoàng Nguyên