Tử tù đất cảng qua đời trước ngày tiêm thuốc độc

Tử tù đất cảng qua đời trước ngày tiêm thuốc độc

Thứ 3, 18/06/2013 | 11:15
0
Từng không ghê tay khi hạ sát một ông già, từng vào tù ra tội bởi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng, cuối cùng, trong thời gian chờ thi hành án tử, Công “Giáp” lại chọn cái chết sớm…

Sáng 17/6, thi thể của tử tù Nguyễn Tiến Công (tức Công “Giáp”, 35 tuổi, nguyên quán xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) đã được người thân hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ Ninh Hải (Hải Phòng).

Pháp luật - Tử tù đất cảng qua đời trước ngày tiêm thuốc độc
Tử tù Nguyễn Tiến Công trong lần tiếp xúc báo chí trước đây (Ảnh Internet)

Trước đó, tối 15/6, sau khi cơ quan chức năng hoàn tất các thủ tục khám nghiệm pháp y, thi thể của tử tù Nguyễn Tiến Công đã được cơ quan công an bàn giao cho gia đình ông Nguyễn Văn Giáp – bố phạm nhân, trú tại số 8/326 Đường Thuyết, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, Hải Phòng – để đưa về an táng.

Theo tài liệu điều tra, Công bị kết án tử hình do phạm tội giết người. Cụ thể, vào 2/5/2010, Công dùng súng bút bắn chết nạn nhân Phạm Đề Kháng 62 tuổi, cán bộ hưu trí, trú tại ngõ 213 đường Thiên Lôi (phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng). Trước khi gây ra vụ giết người, Công từng lĩnh hai tiền án về các tội “Cố ý gây thương tích”, “Gây rối trật tự công cộng”.

Pháp luật - Tử tù đất cảng qua đời trước ngày tiêm thuốc độc (Hình 2).
Cáo phó về cái chết của tử tù đất cảng.

Công “Giáp” được giới giang hồ đất cảng biết tiếng bởi là đàn em thân tín của Long “Tuýp”, kẻ bị Dung “đàn ông” bắn chết trong một lần thanh toán ân oán. Sau cái chết của đại ca, Công “Giáp” tiếp tục phò tá vợ Long “Tuýp” làm mưa, làm gió trong các phi vụ làm ăn “đen”, cho đến khi bị bắt và kết án tử.

Trong lần gặp gỡ báo chí khi Công đã là một tử tù, tay giang hồ này từng nhắn nhủ, khuyên răn những đàn em trẻ người non dạ rằng, hãy rời xa ma túy, rời xa kiếp đỏ đen nếu không muốn nhận kết cục bi thảm như y. Những ngày chờ thi hành án, Công tỏ ra vững vàng về tâm lý bởi nhận được sự quan tâm, thăm nuôi từ gia đình, vợ con. Nhưng bất ngờ, tử tù này lại chọn cho mình một cái chết sớm.

Theo Infonet

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Chuẩn bị tử hình phạm nhân bằng tiêm thuốc độc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định 82/2011/NĐCP quy định về thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc. Nghị định này quy định chi tiết Luật Thi hành án hình sự được Quốc hội thông qua năm ngoái.

Những tử tù đầu tiên bị tiêm thuốc độc

Thứ 6, 14/06/2013 | 15:47
Ngày 27/6, việc thi hành án bằng cách tiêm thuốc độc sẽ được triển khai. Trong số 170 tử tù hoàn thành thủ tục để trả án có những gương mặt xông đất nhà tiêm thuốc độc mà tội danh của họ, nhắc lại vẫn lạnh gáy.
Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.