Tuấn Hưng: Thích yêu người bình thường hơn hoa hậu

Tuấn Hưng: Thích yêu người bình thường hơn hoa hậu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Được gắn mác là "sát thủ tình trường" trong giới showbiz Việt, Tuấn Hưng không ít lần phải dở khóc dở cười với những kiểu biệt danh nhạy cảm như thế. Dù bận rộn, ca sĩ Tuấn Hưng vẫn dành thời gian trò chuyện về tình yêu, về những giai nhân đi qua đời anh và bỗng chốc nổi tiếng.

Cái mất so với cái được là quá nhỏ bé

Thưa anh, 7.860.000 là con số có được khi search tên Tuấn Hưng trên Google, anh có nghĩ điều đó đã thể hiện rõ nét nhất mức độ hot và nổi tiếng của anh?

Hiện tại tôi chỉ quan tâm Hến các dự án âm nhạc của mình. Cái mà tôi luôn dành tâm huyết, công sức để làm ra. Có lẽ con số bạn nói là kết quả của từ khóa bài hát mới nhất của Hưng, ca khúc Tìm lại bầu trời. Tôi đang thật sự hạnh phúc với bài hát này, con số người nghe tăng vùn vụt theo từng ngày.

Trong năm vừa rồi, khán giả thấy anh hợp tác với nhiều ca sĩ trẻ. Và điều đó chứng tỏ Tuấn Hưng đang trở thành một ông bầu âm nhạc chuyên đào tạo các ca sĩ trẻ?

Hưng luôn may mắn khi có được sự hậu thuẫn của những nhạc sĩ trẻ đầy tài năng. Quang Mẫn, Khắc Việt, Nguyễn Hoàng Duy là những người thường xuyên gặp gỡ hàng ngày, họ như những người anh em thân thiết ngoài đời của Hưng. Điều khá thú vị là các nhạc sỹ kể trên đều hát khá hay, nên khá dễ dàng để chúng tôi cùng nhau thực hiện các dự án âm nhạc.

Xã hội - Tuấn Hưng: Thích yêu người bình thường hơn hoa hậu

Ca sĩ Tuấn Hưng

Anh được xem là một hình mẫu lí tưởng của một nam ca sĩ, nhờ đó mà anh đạt đến thành công dễ dàng hơn. Thực tế có phải như vậy không khi mà ai cũng biết môi trường giải trí quá khắc nghiệt?

Nhìn vẻ bề ngoài của tôi, ai cũng nghĩ ông này chỉ cần lên sân khấu, cầm micro và hát là sẽ nổi tiếng. Thực tế khán giả Việt Nam không ngây thơ và đơn giản như thế. Nếu họ cần ngoại hình, sẽ có nhiều người đẹp trai hơn tôi. Điều quan trọng là phải hội tụ tất cả các yếu tố. Tôi cảm thấy mình có một giọng hát vừa đủ hay, một ngoại hình vừa đủ để gây sự thiện cảm. Hài hòa hai điều đó, 10 năm qua tôi đã có rất nhiều bản hit. Nhưng để làm được điều đó đừng nói đến hai từ dễ dàng.

Showbiz Việt có quá nhiều sự phức tạp, thậm chí khắc nghiệt với bất cứ một ai đã lỡ tay chạm đến nó. Tôi cũng không ngoại lệ và đã mất đi nhiều thứ. Nhưng so với những gì đang được thì những cái mất đó quá nhỏ bé và không đáng kể.

Cái tên Tuấn Hưng có mặt trong bất cứ một chương trình nào cũng là một giải pháp an toàn để bán hết vé? Anh thu hút và hấp dẫn khán giả, điều đó không thể phủ nhận. Nhưng sự hấp dẫn của anh cũng chỉ dừng lại ở một ngoại hình đẹp trai hay những điệu nhảy sôi động? Có người nói giọng hát của Tuấn Hưng 10 năm nay vẫn thế, khàn khàn đặc trưng mà chưa thể đạt đến một sự điêu luyện, tinh tế? Anh nghĩ sao về nhận xét này?

Nói thật là tôi đã cố gắng ở một mức độ không tưởng là vượt quá khả năng của mình, giọng hát truyền cảm là con đường tôi chọn để thể hiện một bài hát, chứ không phải cố gắng gồng mình thể hiện một bài hát đầy kỹ thuật, cái điều mà tôi không thích khi nghe một bài hát do một ca sĩ khác hát.

Thích yêu người bình thường hơn hoa hậu

Cô gái mới nhất của anh (người yêu hiện tại có vẻ được anh bao bọc trước những làn sóng của truyền thông? Sau nhiều ồn ào thị phi trong cuộc sống và trong môi trường giải trí, anh đang trở nên kín đáo và thận trọng hơn trong việc chia sẻ tình yêu trước truyền thông phải không?

Che đậy đến đâu thì khi yêu mình vẫn muốn được công khai tình yêu của mình. Nhưng điều đó có lẽ dần dần đã không còn phù hợp khi mỗi lần nhắc tới tên tôi là một lần mang cái nick name "sát thủ tình trường". Tôi sợ cái biệt danh này lắm rồi (lắc đầu và thở dài).

Mới đây, cô ấy tiết lộ với báo chí rằng sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2012. Nếu cô ấy trở thành hoa hậu thì việc giữ chân một hoa hậu sẽ khó gấp bội lần so với một cô gái bình thường phải không?

Mọi chuyện đang ở phía trước, chẳng ai biết sẽ như thế nào. Nhưng tôi là người có lối sống khá thoải mái trong đời sống hàng ngày, nếu được may mắn sống chung với hoa hậu chắc tôi sẽ... suy nghĩ lại. Vì tôi từng chứng kiến rất nhiều hoa hậu đã phải gồng mình lên để sống và làm việc. Áp lực vô cùng! Nếu áp lực vô hình đó truyền sang tôi, chắc tôi không chịu nổi.

Xã hội - Tuấn Hưng: Thích yêu người bình thường hơn hoa hậu (Hình 2).

Tuấn Hưng bông phèng tình tứ với một nữ ca sĩ trên sân khấu

Một chàng trai có vẻ bề ngoài lúc nào cũng rộn ràng, vui vẻ như anh liệu lúc cô đơn là những lúc nào? Khi đó anh thường làm gì?

"Trong tình yêu, có lúc em hay giận hờn, anh biết, nhưng anh thấy giờ em không còn yêu anh, vậy thôi anh cho em đi về nơi em chưa bắt đầu, nơi mà em khi chưa quen anh, anh thấy em vui hơn nhiều, anh xin lỗi vì đã cướp mất khoảng trời của em, nhưng có người sẽ cho em cả một bầu trời". Tất cả mọi tâm tư trong tình yêu của mình, tôi đều dồn hết trong bài hát Tìm lại bầu trời. Còn lúc cô đơn, tôi làm gì ư, nếu lúc đó không thể tìm đến được với người mình yêu thì thật buồn, có lẽ tình yêu đã hết chăng? Thế thì mình lại tìm đến âm nhạc vậy (cười).

Tết này anh sẽ đón Giao thừa ở đâu? Nghe nói bố mẹ anh đã giục anh lấy vợ? Anh đã lên kế hoạch cho công việc trọng đại đó chưa?

Tết này như những năm trước, mình sẽ về Hà Nội ăn Tết cùng bố mẹ. Được đón Tết cùng gia đình mới là điều mình trông đợi nhất trong một năm. Còn kế hoạch lấy vợ, nếu tôi làm theo sự thúc giục của bố mẹ thì chắc là đã có vợ từ lâu rồi. Nhưng người đào hoa thì chưa chắc đã hạnh phúc trọn vẹn. Vì thế mà kế hoạch lấy vợ của tôi bị bỏ ngỏ dài dài. Thôi thì sang năm mới tính tiếp vậy.

Anh được gắn mác là nam ca sĩ đào hoa nhất của showbiz Việt. Tôi thấy, người ta nói thế cũng có căn cứ đấy chứ? Và một điều lạ nữa là, hễ anh chạm tay đến một cô gái nào đó là cô ấy ngay lập tức nổi tiếng?

Người ta gán ghép cho tôi nhiều điều đáng sợ và tôi nghĩ nó sắp trở thành sự tích khi nhắc tới tên của tôi rồi. Chính bởi sự quan tâm quá của một bộ phận báo chí đã giúp người yêu tôi nổi tiếng, chứ tôi nào có phép mầu gì đâu.

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị!

Đào Bích