Tùng Dương lên tiếng giữa ồn ào Thu Minh bị tố đạo nhái trong MV Diva

Tùng Dương lên tiếng giữa ồn ào Thu Minh bị tố đạo nhái trong MV Diva

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 03/06/2019 | 14:37
0
Mới đây, việc Thu Minh tự xưng mình là Diva trong MV mới khiến nhiều người bất ngờ. Sau đó, khán giả còn phát hiện MV của cô đạo nhái nhiều hình ảnh của các nghệ sĩ Quốc tế. Ca sĩ Tùng Dương cũng lên tiếng về điều này.

Với việc ra MV Diva, ca sĩ Thu Minh không chỉ gây tranh cãi về việc "tự phong danh xưng Diva" mà còn gây chú ý với việc "đụng chạm" khá nhiều ý tưởng tạo dựng hình ảnh.

Sự kiện - Tùng Dương lên tiếng giữa ồn ào Thu Minh bị tố đạo nhái trong MV Diva

 Nhiều khán giả nhận ra hình ảnh cuốn tóc bằng lon bia và nghe điện thoải của Thu Minh giống hình ảnh của Lady Gaga ở MV Telephone.

Chẳng hạn, cảnh Thu Minh dùng vỏ lon bia làm tóc cuốn lô nghe điện thoại khá giống Lady Gaga trong MV Telephone. Hay trang phục nữ vương mà Thu Minh mặc trong buổi giới thiệu dự án cũng khiến người xem nhớ đến bộ cánh quyền lực, sexy của Beyoncé trong tour diễn.

Sự kiện - Tùng Dương lên tiếng giữa ồn ào Thu Minh bị tố đạo nhái trong MV Diva (Hình 2).

Kính của Thu Minh sử dụng giống kính của thành viên Lisa (Black Pink)

Phụ kiện Thu Minh sử dụng lại có nhiều điểm tương đồng với chiếc kính trong suốt của thành viên Lisa (Black Pink). Mẫu kính trang trí pha lê cầu kỳ nằm trong BST Thu - Đông 2019 của hãng Givenchy. 

Xuất hiện trong buổi họp báo, nữ ca sĩ "chơi trội" với cách xuất hiện ấn tượng bằng cách ngồi trên ghế để dàn mẫu nam khoe hình thể lực lưỡng khiêng. Phong cách này gợi nhớ đến hình ảnh Billy Porter được cả một dàn các cận vệ trong trang phục màu vàng kim khênh trên một chiếc kiệu giường như một vị Pharaoh của Ai Cập cổ đại.

Sự kiện - Tùng Dương lên tiếng giữa ồn ào Thu Minh bị tố đạo nhái trong MV Diva (Hình 3).
Sự kiện - Tùng Dương lên tiếng giữa ồn ào Thu Minh bị tố đạo nhái trong MV Diva (Hình 4).

Phong cách kiệu có người khiêng của Thu Minh cũng giống Billy Porter.

Chính từ nghi vấn này, Tùng Dương bị cho là đá xéo Thu Minh khi thẳng thắn phát biểu: "4 diva luôn là chính mình, không thỏa hiệp, không đặt nhầm chỗ lòng kiêu hãnh vốn có của mình, và có thể học hỏi nhưng không copy. Dưới ánh đèn spotlight, họ là những nghệ sĩ thực thụ với ánh mắt long lanh và trong sáng. Diva cũng cần có những chuẩn mực một cách khắc nghiệt, để ta dễ dàng phân biệt".

Sự kiện - Tùng Dương lên tiếng giữa ồn ào Thu Minh bị tố đạo nhái trong MV Diva (Hình 5).

Tùng Dương đăng ảnh cùng Thanh Lam, Hà Trần, Mỹ Linh, Hồng Nhung giữa lúc Thu Minh nhận mình là Diva.

Trước đó, trên trang cá nhân của mình, Tùng Dương đăng những bức ảnh anh đứng cùng sân khấu với Thanh Lam - Mỹ Linh - Hà Trần - Hồng Nhung. Sau đó, Tùng Dương viết: "My true Divas/True Artists. Tôi luôn thấy hạnh phúc và vinh dự khi đứng chung sân khấu với 4 người phụ nữ này. Họ nhỏ bé nhưng có nội lực thật mạnh mẽ. Có thể khi hát tốp ca chúng tôi chưa thật sự hòa thành 1 nhóm vì mỗi người một trường phái, một chất khác nhau và với nhiều giọng ca hay thì thường tạo nên một hợp ca chưa hay. Đó là chuyện hết sức bình thường.

Thế nhưng, khi song ca với nhau thì thật là ăn ý. Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ cho cả sự nghiệp của họ. Họ trở thành Diva trong sự ghi nhận của giới chuyên môn hay trong lòng khán giả cũng bởi vì tố chất khác biệt trời cho - tiếng hát chạm tới trái tim của mọi người, không màu mè, không chiêu trò và họ luôn hiểu rõ giá trị, cốt lõi của sự sáng tạo mà không thỏa hiệp. Không phải ai cũng có thể ngự trị mãi ở đỉnh cao của mình nhưng những gì họ và ekip của họ đã cống hiến thì là xứng đáng với 2 chữ trân trọng".

Cũng thông qua việc ca ngợi bộ tứ diva Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung và Hà Trần, Tùng Dương bộc lộ rõ quan điểm rằng chỉ công nhận 4 người này là Diva Việt.

Chia sẻ với phóng viên, Tùng Dương cho hay, những gì cần bày tỏ, anh đã chia sẻ rồi. Hiện tại anh đang trong một chuyến công tác nên sẽ nói thêm về vấn đề này sau.

Sự kiện - Tùng Dương lên tiếng giữa ồn ào Thu Minh bị tố đạo nhái trong MV Diva (Hình 6).

MV Diva của Thu Minh gây ồn ào khi mới ra mắt.

Đạo diễn ý tưởng Minh Hiếu cho phóng viên báo Người Đưa Tin hay: "Chỉ cần nhìn và so sánh những hình ảnh, MV của Thu Minh với những MV khán giả đưa ra mới thấy rằng, những chi tiết đó khá giống. Không chỉ đạo nhái ý tưởng 1 MV mà nhiều MV, chẳng hạn như đôi kính của thành viên Lisa (Black Pink), Thu Minh sử dụng kính đó như của chị em sinh đôi luôn. Nói chung, cả MV đều nhang nhác những phong cách khác".

Trước đó, nữ ca sĩ giải thích lý do tự xưng là Diva trong MV mới và khẳng định thị trường nhạc Việt sẽ khó có một Thu Minh thứ hai. Nhưng khán giả yêu nhạc lại tìm thấy hình ảnh của chị "hao hao" với cách xây dựng hình ảnh của các ca sĩ từ châu Á đến châu Mỹ.

Thu Minh gây tranh cãi ồn ào với danh xưng Diva, Mỹ Linh nói gì?

Thứ 2, 03/06/2019 | 08:48
Giữa lúc Thu Minh gây ồn ào khi tự xưng mình là Diva thì ca sĩ Mỹ Linh - một trong 4 Diva Việt Nam được khán giả trao tặng danh xưng cũng lên tiếng về điều này.

Từng không để ý đến danh xưng, vì sao Thu Minh lại nhận mình là Diva?

Thứ 5, 30/05/2019 | 14:51
Trong teaser "nhá hàng" cho dự án mới, Thu Minh tự tin tuyên bố: "Tôi là Diva". Nhiều người khá ngạc nhiên khi ca sĩ nhận mình là Diva. Bởi nhiều năm trước, cô từng nói rằng, danh hiệu "không mài ra để sống được" và điều quan trọng là sống bằng trái tim, giọng hát đúng nghĩa.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.