Tuổi thơ vật vã chống chọi với “bầy sói” nơi bến tàu

Tuổi thơ vật vã chống chọi với “bầy sói” nơi bến tàu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Để tồn tại Hương phải để bọn ma cô chà đạp lên thân xác không ít lần.

Ở tuổi 44, chị vẫn trẻ đẹp, dù từ sâu thẳm đáy mắt còn vương những buồn tủi một kiếp người đa đoan. 30 năm lầm lũi tận đáy xã hội nhưng không gục ngã để rồi hơn 10 năm qua, chị đã trở thành biểu tượng của nghị lực và lòng nhân ái. Chị là Huỳnh Tiểu Hương, người phụ nữ làm rung động trái tim của nhiều người Việt Nam.

Pháp luật - Tuổi thơ vật vã chống chọi với “bầy sói” nơi bến tàu

Cô thương trẻ em bị bại não

Bị mẹ đẻ vứt ra đường

Tuổi thơ của Huỳnh Tiểu Hương, giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê hương tràn ngập đau đớn. Hương sinh năm Mậu thân (1968), năm mà đất nước đầy ắp những tang thương từ cuộc chiến tranh nghiệt ngã để lại vô vàn những mảnh khăn tang trong hàng triệu gia đình Việt Nam. Với Hương, như là định mệnh, khi mới 5 tuổi Hương trôi dạt ra mảnh đất miền Trung đau thương khi quê mình ở tận An Giang.

Cô không biết cha mẹ mình là ai, chỉ biết qua lời kể của bà. Bà không nỡ đánh mất cái khoảng thời gian trong sáng đầu đời vốn quá ít ỏi của Hương so với bạn bè trang lứa. Thế nhưng, đôi khi trong miền ký ức xa xôi non dại còn đọng lại của một đứa bé, bà đã vô tình để Hương nhận ra rằng lúc lọt lòng mẹ cũng chính là lúc Hương bị ném ra đường như một miếng giẻ rách. Cuộc mưu sinh của Hương bắt đầu khi vừa 5 tuổi, để có được miếng cơm, dù chỉ là cơm thừa là công việc ngoài sức của một cô bé. Cô phải chịu những lời hắt hủi cùng những trận đòn pha máu vào cơm.

Có lẽ chính cuộc sống khổ sở ấy đã giúp người ta hiểu được vì sao 10 năm qua Hương thương yêu đến cháy lòng hơn 300 đứa con luân phiên có mặt tại mái nhà chung do Hương tạo ra. Nói luân phiên vì 10 năm qua từ mái nhà chung đầy tình yêu thương này đã có nhiều em chia tay mẹ Hương để ra đời, trở thành những công dân tốt. Lại càng hiểu khi chỉ ở tuổi 11 Hương đã có em nuôi, đứa em cùng cảnh ngộ bị vứt ra đường. Hương thương yêu em nên đã lượm từng sợi bún hạt cơm thừa nhai mớm cho em để hai chị em tồn tại.

Hương không còn nhớ cơ duyên nào đã cho chị gặp một bà lão để một già một trẻ dìu nhau đi xin ăn khắp thị xã Quảng Trị và trên những con tàu chợ suốt dọc dài đất nước. Tàu chợ, những năm đầu đất nước mới vượt qua chiến tranh, nền kinh tế Việt Nam bị phong tỏa trở thành kế mưu sinh của đủ hạng người. Đó là nơi cái xấu hiện hữu như lẽ thường nhật lại là nơi kiếm sống của một cô bé còi cọc.

Hương kể rằng: “Lần ấy, em trốn vé, trốn lũ côn đồ nên chui xuống gầm ghế. Trong khi mọi người nhìn em như quái vật thì có một cô bộ đội đã che chở em. Cô còn đưa em về đơn vị với ý định cưu mang em. Nhưng chỉ ở được một tuần thì em phải ra đi vì đơn vị không cho phép. Cô cháu chia tay nhau trong nước mắt. Đó là lần đầu tiên em cảm nhận được tình yêu thương để em ấm lòng trong suốt những tháng ngày sau đó. Em nhận ra rằng: Đời vẫn còn nhiều tấm lòng. Ở đâu cũng có những người làm việc từ thiện, những người có lòng nhân từ bác ái muốn giúp đỡ những người khốn cùng nghèo đói bệnh tật, kém may mắn hơn mình”.

Những khổ đau của kiếp hành khất với Hương cứ như là một lẽ thường tình do số phận sắp đặt. Những khi bán trà đá thì thiếu người mua. Vốn liếng còm là những gói thuốc nhưng cũng bị lũ lưu manh cướp sạch. 10 tuổi đầu, đôi mắt trẻ thơ không còn trong sáng như triệu ngàn đôi mắt cùng trang lứa bởi kiếp mồ côi lang thang kiếm sống. Nhưng Hương không bị kéo vào những trò ma mãnh mà trong ý thức non nớt của một đứa trẻ sống giữa bầy sói, Hương lờ mờ nhận ra đó là những trò xấu xa mà mình cần tránh.

Sống giữa “bầy sói”

Được một gia đình nhận làm con nuôi, những tưởng số phận đã dành cho mình chút ưu ái. Hương đã chăm bẳm mấy đứa nhỏ con của bố mẹ nuôi. Cô còn cho đàn lợn, gà vịt ăn và gánh hàng chục thùng phân bắc lấy từ hố xí 2 ngăn hòa để tưới rau mỗi ngày. “Cực khổ mấy tôi cũng chịu được vì tôi nghĩ mình đã có một mái nhà yên ấm để nương thân. Nhưng rồi, lợi dụng lúc mẹ nuôi vắng nhà, ông bố nuôi đã đè tôi xuống cưỡng hiếp mặc cho sự chống cự, van xin của tôi. Sau khi thỏa mãn thú tính, con quỷ râu xanh đội lốt người còn đánh đập tôi tàn nhẫn và hăm he nếu tôi kể ra với ai thì sẽ giết tôi không nương tay. Sau lần đó, con quỷ còn muốn tiếp tục nhiều lần nữa nhưng tôi chống trả quyết liệt”.

Trốn khỏi căn nhà tủi nhục ấy cô trở lại với kiếp giang hồ trên những đoàn tàu, mưu sinh bằng cách bán thuốc lào, kẹo cao su, trà đá... cùng lũ bất hảo, côn đồ, lưu manh. Để tồn tại trong thời gian đó, Hương phải chịu sống trong sự ham muốn xác thịt mang tính bầy đàn của lũ thú vật không có tính người. Trước khi thỏa mãn thú tính chúng dùng thuốc lá châm khắp người kể cả những vùng kín để tạo cảm giác mạnh. Hương đau đớn dãy dụa trong tuyệt vọng, cô đơn yếu thế. Còn bây giờ, Hương tâm sự: “Nỗi đau của Hương thời thơ ấu khiến cô không thể vượt qua khi trưởng thành”.

Như cánh chim non bị dập vùi trước cơn bão đời, Hương đã tưởng mình may mắn khi kết nghĩa vợ chồng với một người đàn ông. Nhưng, cuộc đời chỉ dành cho Hương một con dã thú đội lốt người. Sau khi thỏa thuê dục vọng, thỏa thuê bòn mót đến kiệt cùng những đồng tiền Hương kiếm được, hắn rắp tâm đem bán Hương cho một nhà chứa ở Vũng Tàu.

Huỳnh Tiểu Hương, hiện là giám đốc Trung tâm Nhân đạo Quê hương tại 61/23 Đường ĐT 743, ấp Tân Long, xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Hiện nay trung tâm này nuôi dưỡng 322 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ từ nhiều vùng miền trên đất nước tụ về.

Trung Trường

Kỳ 2: Vùng vẫy thoát khỏi nhà chứa


Tag: An Giang
Cùng chuyên mục

Huế: Lý do giám đốc và kế toán CDC được miễn hình phạt tù

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:32
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX quyết định áp dụng Điều 59 Bộ luật hình sự để miễn hình phạt chính cho 2 bị cáo Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật.

Nguyên tổ trưởng tổ vay vốn chiếm đoạt gần 600 triệu đồng của hộ nghèo

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:42
Đã có 30 hộ dân bị Dao chiếm đoạt gần 600 triệu đồng. Khi vụ việc vỡ lở, đối tượng bỏ trốn, toàn bộ số tiền người dân vay hộ đều phải tự mình gánh trả.

Kiên Giang: Tạm giữ 2 đối tượng vận chuyển 6.340 bao thuốc lá nhập lậu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:00
Ngày 8/5, đại diện Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị bắt quả tang đối tượng Điều và Nam có hành vi mua bán, vận chuyển 6.340 bao thuốc lá điếu nhập lậu.

Đồng Nai: Khởi tố "yêu râu xanh" dâm ô bé gái

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:27
"Yêu râu xanh" dụ bé gái vào nhà vệ sinh rồi giở trò đồi bại.

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 1 tỷ vì đầu tư chứng khoán trên mạng

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:01
Vì nhẹ dạ tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, người đàn ông trú tại Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 1 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lý do hoãn phiên xét xử nữ đại gia Vũng Tàu cho vay lãi nặng, rửa tiền

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:47
Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên toà xét xử đối với bị cáo Lâm Thị Thu Trà cùng 2 đồng phạm về các tội cho vay lãi nặng và rửa tiền.

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1 tấn trứng gà non không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:07
Cùng với tiêu hủy số trứng gà non này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh báo cáo, trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đối tượng vi phạm 50 triệu đồng.

Phát hiện điểm sang chiết khí "cười" trái phép tại Vĩnh Phúc

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:57
Mới đây lực lượng QLTT phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở sang chiết khí N20 trái phép tại địa bàn phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên.

Nguyên tổ trưởng tổ vay vốn chiếm đoạt gần 600 triệu đồng của hộ nghèo

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:42
Đã có 30 hộ dân bị Dao chiếm đoạt gần 600 triệu đồng. Khi vụ việc vỡ lở, đối tượng bỏ trốn, toàn bộ số tiền người dân vay hộ đều phải tự mình gánh trả.