Tuổi trẻ và những nuối tiếc của ngày hôm qua

Thứ 6, 14/04/2023 | 20:00
0
Mỗi người đều có thể lựa chọn cho mình một cách sống riêng, một lối đi riêng.

Một chiều cuối tuần, chiếc điện thoại nằm lăn lóc trong một góc căn phòng im ắng, phát ra những bản nhạc da diết da diết lòng người. Ngoài kia thời tiết thật đẹp, dòng người cũng thật đông đúc. Nhưng tôi lại chẳng muốn cất bước ra ngoài mà chỉ muốn ở đây, ở chốn bình yên này để lòng mình lắng lại đôi chút…

Có những khoảng thời gian, con người vẫn thường cảm thấy mệt mỏi và bế tắc vô cùng. Khi công việc, cuộc sống, những mối quan hệ như một mớ bòng bong khiến chúng ta chẳng thể tìm thấy lối thoát. Từng ngày dài trôi qua lặp đi lặp lại nhàm chán đến độ lòng người chỉ muốn dứt bỏ tất cả để đến một thế giới khác xa xôi. Vào những thời điểm mệt mỏi cùng cực đó, tôi lựa chọn sắp xếp lại mớ lộn xộn trong cuộc sống hiện tại, gác lại những lo toan để cho phép mình nghỉ ngơi thực sự.

Một góc phố quen với tách cà phê nhỏ từng giọt, vùng ngoại ô cách xa nơi phố thị huyên náo, hay chỉ đơn giản là nằm cuộn mình trong một góc phòng tĩnh lặng… Bằng bất cứ cách gì miễn bản thân thoải mái, nhiêu đó đủ để tâm trí tôi thảnh thơi và nhận thức rằng bản thân mình đã gồng gánh đến nhường nào.

Đời sống - Tuổi trẻ và những nuối tiếc của ngày hôm qua

Nếu hôm nay có mỏi mệt, hãy cứ xếp lại những lo toan (Ảnh minh họa)

Bạn đã từng bỏ lỡ điều gì đó trong tuổi trẻ của mình? Tôi dám cá không ít người trong chúng ta có những điều hối tiếc vĩnh viễn không thể nói ra. Trong thế giới khắc nghiệt này, có những điều không bao giờ theo ý muốn của bản thân, có những điều đã bỏ lỡ thì không cách nào lấy lại được. Có những khoảng thời gian, tôi chỉ ước mình là một đứa trẻ không bao giờ lớn để khỏi phải đau đáu về những nỗi lo toan thường nhật.

Mỗi người đều có thể lựa chọn cho mình một cách sống riêng, một lối đi riêng. Nhưng có một điều chắc chắn là chẳng có ai sống một cuộc đời toàn những thanh thản dịu dàng. Ai nấy rồi cũng phải trải qua những giai đoạn gian khó, từ khi trưởng thành cho tới tận lúc già nua, nỗi lo toan ít nhiều vẫn luôn bấu víu lấy tâm trí không cách nào buông bỏ. Vấn đề nằm ở chỗ mỗi cá nhận đón nhận, suy nghĩ và trải qua nó như thế nào mà thôi.

Tuổi mời tám đôi mươi, người ta thường nói về sự vỡ mộng của những đứa trẻ chớm bước vào đời. Ở tuổi hai mươi mấy, ai nấy lại sợ hãi đối diện với tuổi trẻ sắp qua đi. Rồi đi qua tuổi trẻ thực sự, những nỗi lo toan về cuộc sống, về cơm áo gạo tiền vẫn cứ dai dẳng. Cho đến tận tuổi xế chiều, bệnh tật lại khiến cuộc đời trở nên u ám hơn… Nếu cứ mãi nghĩ về những điều này, chắc chắn chẳng ai có nổi một phút giây hạnh phúc. Chúng ta không thể vứt bỏ tất cả, nhưng chúng ta lại có thể tự xoa dịu lòng mình. Và sự nghỉ ngơi chính là một trong những liều thuốc tốt nhất đối với chính bản thân mỗi người.

Cả bạn và tôi đều chỉ là những con người bé nhỏ giữa thế gian quá đỗi rộng rãi. Dẫu tài giỏi đến đâu, dẫu nhiệt huyết đến đâu cũng sẽ có ngày sức lực cạn kiệt, đôi chân chùn bước. Nếu hôm nay có mỏi mệt, hãy cứ xếp lại những lo toan, cho những thời gian để nghỉ ngơi thực sự sau tất cả gian khó. Ngày mai chúng ta lại trở về là chúng ta của thường nhật, nhưng sẽ là phiên bản tốt hơn, nhiều động lực hơn để tiếp tục bước đi những bước vững chắc trên chặng đường dài rộng phía trước…

Nguyễn Hiền

Vùng đất của những đứa trẻ hạnh phúc

Thứ 6, 17/03/2023 | 13:54
Cuộc sống đô thị đã cho con em chúng ta thật nhiều sự no đủ về điều kiện vật chất, y tế, học tập… nhưng đang khiến tuổi thơ của chúng bị “thất lạc” một phần thiên nhiên - yếu tố quan trọng hình thành nên phẩm chất, đời sống tâm hồn.

Tình yêu chân thật từ thuở còn thơ đến lúc về già

Chủ nhật, 12/03/2023 | 06:45
Cứ ngỡ tình yêu của mình là chân thật nhưng đâu ngờ sự thật không hề như mơ.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ cây đa ở Điện Biên có hơn 100 tổ ong khoái, thu hàng tấn mật rừng/năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:52
Khoảng 15 năm nay, cây đa bỗng xuất hiện đàn ong khoái từ đâu về làm tổ, chi chít khắp các cành cây, mỗi năm thu về hàng tấn mật quý.

Loài côn trùng đắt nhất thế giới, giá 2 tỷ/con, đại gia tranh nhau mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:30
Sự độc đáo trên cơ thể kết hợp với mức độ khan hiếm khiến giới thượng lưu sẵn sàng chi một khoản không nhỏ để mang loài côn trùng này về làm thú cưng.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Anh nông dân đút túi tiền tỷ mỗi năm nhờ trồng cây “ngọt ngào như dòng sữa mẹ”

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:30
Anh nông dân ở miền Tây mỗi năm nhẹ nhàng thu tiền tỷ nhờ trồng các loại cây đặc sản vạn người mê, trong đó có quả ”ngọt ngào như dòng sữa mẹ”.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.