Tướng cấp cao nhất Nga nói về mục tiêu quân sự trước mắt ở Ukraine

Thứ 6, 23/12/2022 | 18:55
0
10 tháng kể từ khi xung đột nổ ra, Nga đã kiểm soát khoảng 370.000 km2 lãnh thổ ở Ukraine. Mới đây, tướng cấp cao nhất của Nga đã đưa ra tuyên bố về mục tiêu trước mắt của chiến dịch quân sự.

Súng cối là một trong những vũ khí được sử dụng phổ biến trong xung đột ở Ukraine.

"Mục tiêu chính của quân đội Nga là kiểm soát hoàn toàn vùng lãnh thổ của Cộng hòa tự xưng Donetsk (DPR)", đại tướng Valery Gerasimov,tổng tham mưu trưởng quân đội Nga nói hôm 22/12, theo hãng thông tấn Nga RIA Novosti.

Tỉnh Donetsk ở Ukraine có diện tích khoảng 26.517 km2, trong đó hơn 50% diện tích của tỉnh nằm trong quyền kiểm soát của DPR và quân đội Nga, bao gồm thủ phủ cùng tên Donetsk.

Tuyên bố mới của đại tướng Valery Gerasimov cho thấy Nga muốn tập trung giải quyết từng mục tiêu cụ thể thay vì giao tranh diễn ra trên khắp miền đông và miền nam Ukraine như ở giai đoạn 2 của chiến dịch quân sự.

Sau đợt phản công của Ukraine vào tháng 9 và tháng 11/2022, Nga đã phải rút lui và tái tổ chức lực lượng ở một số khu vực. Ở Kharkiv, quân đội Nga gần như không còn kiểm soát bất kỳ địa bàn nào của tỉnh. Ở Kherson, Nga chỉ còn kiểm soát 50% diện tích tỉnh, so với mức gần hơn 90% vào đầu tháng 11.

Giao tranh ác liệt nhất hiện đang diễn ra ở thành phố chiến lược Bakhmut, nơi từng có 70.000 người sinh sống trước chiến sự. Thành phố này nằm cách thủ phủ Donetsk khoảng 64km.

Giao tranh diễn ra ác liệt ở "chảo lửa" Bakhmut kể từ mùa hè năm nay.

Nga và các lực lượng hậu thuẫn muốn đẩy lùi quân đội Ukraine xa khỏi thủ phủ Donetsk và tiến tới bao vây tại các thành trì còn lại mà quân đội Ukraine còn kiểm soát trên địa bàn tỉnh.

"Vùng chiến tuyến trải dài 815km", đại tướng Gerasimov nói. "Tình hình hiện tại ở Donetsk tương đối ổn định".

Tuy vậy, Ukraine vẫn tuyên bố sẽ gây ra nhiều vụ nổ ở các vùng lãnh thổ của nước này hiện do Nga kiểm soát. Hôm 21/12, lãnh đạo DPR Vitaly Khotsenko và cựu Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin bị thương khi Kiev pháo kích nhằm vào một khách sạn ở thủ phủ Donetsk.

Ông Rogozin nói Ukraine bằng cách nào đó đã biết vị trí chính xác nơi ông ở vào ngày hôm đó. "Tôi bị một mảnh kim loại găm vào phía trên xương bả vai bên phải. Tôi sẽ phải làm phẫu thuật. Một số người thân khác của tôi cũng bị thương", ông nói, theo Sputnik.

Đăng Nguyễn - The Drive

Cùng chuyên mục

Ra mắt Mercedes-Benz S-Class 2024, nâng cấp công nghệ và trang bị an toàn

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:55
Mẫu xe sang đầu bảng của thương hiệu Đức Mercedes-Benz S-Class vừa nhận được những cập nhật đáng chú ý ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.

“Cô gái mặt lõm” sống trong mặc cảm, “lột xác” ngoạn mục khiến cả làng bất ngờ

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:24
Sau nhiều ca phẫu thuật đau đớn, Thu Hương đã có diện mạo hoàn toàn mới khiến người thân của cô cũng không nhận ra.

[Podcast]: Bi kịch của vị hoàng đế cuối cùng ở Trung Quốc và 5 bà vợ

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:52
Phổ Nghi - vị hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc - từng thừa nhận vì quá ham mê sắc dục nên đã gặp phải nhiều chuyện không hay với các bà vợ.

Cựu giáo viên “ăn đất” ra tiền, mỗi năm thu gần 1 tỉ

Thứ 7, 04/05/2024 | 05:45
Quá đam mê ăn đất, cô giáo trẻ đã bỏ nghề dạy và chuyển sang mở cửa hàng bán đất online, kiếm được thu nhập cao gấp nhiều lần so với lương nghề giáo.

Người đàn ông kém sắc lấy vợ đẹp tựa nữ thần gây bão MXH một thời giờ ra sao?

Thứ 7, 04/05/2024 | 03:07
Cuộc sống của cặp đôi đã thu hút nhiều sự chú ý.