Tướng Ukraine đánh giá tình hình chiến sự với Nga

Thứ 6, 24/02/2023 | 17:37
0
Trong dịp kỷ niệm một năm xung đột nổ ra ở Ukraine, một tướng cấp cao quân đội Ukraine đưa ra nhận định về các mục tiêu quân sự trong tương lai gần của Nga.

Chuẩn tướng Ukraine Oleksiy Gromov.

"Trong tương lai gần, Nga muốn kiểm soát hoàn toàn hai tỉnh Donetsk và Lugansk ở vùng Donbass", chuẩn tướng Oleksiy Gromov, phó tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine, trả lời các phóng viên tại trung tâm truyền thông quân sự ở Kiev.

Theo tướng Gromov, Nga muốn kiểm soát hoàn toàn hai tỉnh này trong mùa hè năm nay. Mục đích của Nga là kiểm soát lãnh thổ và làm gián đoạn các kế hoạch của Ukraine, tướng Gromov nói.

"Nga mở đợt tiến công mới nhằm ngăn các lực lượng Ukraine chuẩn bị cho đợt phản công, gây gián đoạn hoạt động hỗ trợ quân sự của các nước đồng minh cũng như bảo vệ tuyến hành lang đất liền kết nối Crimea ở miền nam", tướng Gromov nói. Theo tướng Gromov, hiện không rõ về khả năng Nga đạt được mục tiêu đề ra.

Tướng Gromov nói quân đội Ukraine giành được các kết quả tích cực trong giao tranh với Nga gần Kreminna, tỉnh Lugansk.

Đánh giá về tình hình ở tiền tuyến, tướng Gromov nói các lực lượng Ukraine đang chiến đấu tốt gần Kreminna ở tỉnh Lugansk và "tình hình ở khu vực Lyman, tỉnh Donetsk đang ổn định, nằm trong tầm kiểm soát".

Tướng Gromov tuyên bố quân đội Ukraine đã gây thiệt hại đáng kể khi đối phương tiến công ở các khu vực Nevske, Chervopopivka, Kreminna và Bilogorivka.

Về giao tranh ở thành phố Bakhmut, tướng Gromov nói: “Chúng tôi chỉ rút lui khi các cứ điểm phòng thủ bị hủy hoại hoàn toàn hoặc cần bảo toàn lực lượng".

Theo tướng Gromov, nhìn chung Ukraine đang duy trì chiến đấu với vị thế tốt hơn so với cách đây một năm, khi các lực lượng Nga có thời điểm đã kiểm soát các thị trấn ở ngoại ô thủ đô Kiev.

Nhưng xung đột chưa có dấu hiệu sớm kết thúc khi Nga đã điều chỉnh các kế hoạch quân sự, tăng cường sản xuất vũ khí đáp ứng nhu cầu của quân đội.

Đăng Nguyễn - The Drive

Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Khởi tố vụ án chìm tàu kéo sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:55
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ tai nạn chìm tàu kéo và sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích xảy ra vào ngày 24/4 vừa qua.

Tuyên án cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:03
HĐXX đã đưa ra mức án đối với 11 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á.

Mua xe ô tô mới nên trang bị các món đồ này để xe an toàn và tiện nghi

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:03
Những phụ kiện và thiết bị sau sẽ tăng thêm độ an toàn và nâng tầm chiếc xe của chủ nhân lên thêm khi trang bị

CellphoneS nâng cấp quyền lợi cho khách hàng thân thiết, thêm hạng thành viên S-Student

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:00
CellphoneS nâng cấp thêm quyền lợi dành cho khách hàng thân thiết Smember. Cùng với đó là mở thêm nhiều ưu đãi khủng dành cho học sinh - sinh viên mua sắm, khi đăng ký hạng thành viên S-Student mới.

Đất nền tăng giá, thị trường nhà đất đã ấm lên hay chỉ sốt ảo?

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:55
Thời gian qua, từ nhiều nguồn thông tin cho thấy thị trường bất động sản đã ấm dần lên, nhiều khu vực đất nền giá đã tăng và có giao dịch sôi động trở lại. Nhiều người băn khoăn, thị trường nhà đất đã ấm trở lại hay chỉ là sốt ảo?