Tuyển chọn... trinh nữ để hái trà

Tuyển chọn... trinh nữ để hái trà

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Những ngày gần đây, dư luận Trung Quốc đang xôn xao về việc một công ty trà có tiếng của nước này đưa ra thông báo tuyển dụng nhân viên “gây sốc”. Nội dung mà các trang mạng truyền nhau chính nằm ở yêu cầu tuyển dụng quá đặc biệt: Là trinh nữ và có vòng ngực cỡ C.

Mặc dù hiện tại chưa xác nhận được thông tin trên có chính xác hay không, tuy nhiên theo một số người sinh sống tại tỉnh Hà Nam- nơi phát tán thông tin này cho biết: “Họ ủng hộ cách thức tuyển chọn như vậy”.

Trà có cần phài trinh nữ hái?

Ảnh minh họa cho việc dùng môi hái trà của một trinh nữ

Theo những người dân tại tỉnh huyện Cố Thủy, tỉnh Hà Nam, nơi phát đi nguồn thông tin đặc biệt trên thì vào ngày 14/4 họ nhận được thông báo tuyển dụng của công ty trà Tây Cửu- một thương hiệu trà khá nổi tiếng của tỉnh này. “Chúng tôi đọc được thông tin này trên một trang web và cảm thấy khá sốc”- Một người dân tại huyện Cố Thủy cho biết. Tuy nhiên, giám đốc của công ty Tây Cửu cũng tỏ ra rất ngạc nhiên khi biết được thông tin này.

Cũng theo vị giám đốc này cho biết, hàng năm khi đến mùa thu hoạch thì công ty phải huy động nhân công là trẻ em và người già mới mong làm hết việc. Có những năm nguồn lực này còn không đủ để đáp ứng được hết công việc “ Không hiểu thông tin giật gân đó từ đâu ra. Ở huyện chúng tôi, giới trẻ đã đi tìm việc ở các thành phố lớn, chỉ còn người già và trẻ nhỏ ở nhà. Vì thế hang năm đến mùa thu hoạch, chúng tôi rất vất vả để có thể tìm nhân công.”- Vị giám đốc này cho biết thêm.

Theo thông tin tuyển dụng được đăng tải gây xôn xao dư luận Trung Quốc trong thời gian qua thì sở dĩ họ chọn trinh nữ nhằm… nâng cao sự “tinh túy” cho chất lượng trà. “Uống trà là để cảm nhận hương vị tinh túy của trà, tâm tư tĩnh lặng thanh tao, bớt ưu phiền, tăng hứng khởi khi đàm đạo với bạn bè. Vì thế khi cánh trà đó được một trinh nữ hái, lại được để trân trọng trong một cái giỏ nhỏ được cài trước ngực thì vị trà sẽ tăng thêm độ tinh khiết và lôi cuốn”- Thông tin tuyển dụng này cho biết thêm.

Sự giả tạo hay gây dựng thương hiệu?

Ngay sau khi thông tin tuyển dụng trinh nữ hái trà được đưa lên mạng ngày 14/4, lập tức thông tin này đã nhận được rất nhiều những phản hồi phản đối cũng như đồng tình với cách thức tuyển dụng độc đáo này.

Không chỉ dừng lại ở đó, ngày 17/4, một công ty trà khác cũng đăng tải kế hoạch lựa chọn trinh nữ để hái trà. Ngoài yêu cầu tuyển dụng là trinh nữ và có vòng ngực cỡ C ra, công ty này còn có thêm một điều kiện làm việc hết sức kỳ quái: “Sử dụng môi để hái búp trà, tránh gây tổn thương cho các búp trà non nớt”. Không những thế, theo thông tin mà công ty này đăng tải thì nếu được tuyển dụng, những nữ công nhân này phải ký một bản hợp đồng chứng minh rằng mình vẫn còn… trinh tiết.

Sau khi xuất hiện một loạt những thông tin ‘gây sốc” kiểu này, nhiều nhà quản lý tại Trung Quốc cho rằng, đó chỉ là những chiêu thức quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp. Hơn thế nữa, việc làm này của các doanh nghiệp còn gây ra trí tò mò của nhiều người, làm cho uy tín cũng như chất lượng sản phẩm của họ được nâng lên một tầm cao mới.

Mặc dù dư luận vẫn xôn xao về tính xác thực của những thông tin đặc biệt trên, tuy nhiên chính những “thông tin tuyển dụng” này đã khiến một số công ty trà của Trung Quốc có những ý tưởng phát triển mới. Một chủ công ty trà cho biết: “Có thể vào tháng năm tới, chúng tôi sẽ quảng bá cho sản phẩm trà của địa phương bằng cách biểu diễn cách hái búp trà bằng miệng như những thông tin gần đây đã đưa. Chưa biết chất lượng của búp trà đó có được nâng lên hay không nhưng cách biểu diễn này sẽ khiến nhiều du khách trong nước và quốc tế quan tâm hơn tới văn hóa trà Trung Quốc”.

Hải Hiền (Theo Wanbao)