Tuyên dương 107 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc

Tuyên dương 107 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Ngày 15/8, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức họp báo thông báo việc tổ chức gặp mặt 275 thủ khoa và tuyên dương 107 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội.

Đây là năm thứ 10 Hà Nội tổ chức chương trình này, nhằm tôn vinh sinh viên các trường đại học, học viên trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và đạt được kết quả cao trong toàn khóa học, tốt nghiệp năm 2012. Đồng thời, thông qua chương trình, tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc, nâng cao trách nhiệm của các thủ khoa đối với Thủ đô và đất nước.

Xã hội - Tuyên dương 107 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc

Sẽ tổ chức tuyên dương các thủ khoa sinh viên xuất sắc (Ảnh minh họa)

275 thủ khoa được gặp mặt và 107 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với số điểm cao nhất trong số hàng vạn sinh viên tốt nghiệp năm 2012, tại các khoa, ngành đào tạo của các trường thuộc hệ đào tạo tập trung, chính quy theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Trong số đó, có 40 người là đảng viên, 5 người vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp, nhiều bạn là sinh viên nghèo, 1 bạn là sinh viên khuyết tật, 1 bạn là sinh viên nước ngoài (bạn Park Young Su, sinh năm 1986, quốc tịch Hàn Quốc, là sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc ngành Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội).

Đáng lưu ý, có 34 thủ khoa đạt điểm trung bình toàn khóa trên 9,0, nhiều bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vẫn cố gắng vươn lên, vượt khó trong học tập, đạt được những công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đoạt giải trong nước và quốc tế…

Tuyên dương các thủ khoa xuất sắc đã trở thành hoạt động thường niên của thành phố Hà Nội, thể hiện truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài của Thăng Long – Hà Nội.

Hoạt động gặp mặt và tuyên dương thủ khoa trong những năm qua của thành phố Hà Nội luôn thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội, khuyến khích các sinh viên hăng hái thi đua học tập, thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp phát triển của Thủ đô và đất nước.

Theo thống kê, trong 10 năm qua, đã có 1.080 thủ khoa được tuyên dương, hiện có khoảng 10% trong số các thủ khoa này đang công tác tại các cơ quan Nhà nước thuộc thành phố Hà Nội, 60-70% được giữ lại các trường đại học làm giảng viên hoặc đi học tại nước ngoài.

T. Đình