Tuyệt chiêu tránh thai của kỹ nữ xưa

Tuyệt chiêu tránh thai của kỹ nữ xưa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Nếu để ý theo dõi trong một vài bộ phim, trước khi tiếp khách, các kỹ nữ thường uống một loại thuốc bí mật.

Có người cho rằng, thứ thuốc này uống vào thì tiếp bao nhiêu khách cũng không thể mang thai. Tuy nhiên thành phần của thuốc ra sao không ai có thể biết. Chính vì vậy, những biện pháp tránh thai của gái lầu xanh vẫn là đề tài khiến người ta tranh cãi.

Có người cho rằng, họ sử dụng xạ hương nhét vào rốn để tránh mang thai. Chẳng hạ như chị em Triệu Phi Yến và Triệu Đức Hợp đã dùng phương pháp này. Tất nhiên họ không phải kỹ nữ nhưng họ dùng cách này để tránh việc sinh con, giữ gìn nhan sắc trẻ đẹp. Loại thuốc dán vào rốn này được gọi là “Liễu đỗ thiếp”. Nhưng người ta cho rằng, chính vì lý do này mà chị em họ Triệu sau đó phải ngậm nỗi đau vô sinh.

Dân gian Trung Quốc còn lưu truyền rằng nghệ tây là một phương pháp tránh thai có nguồn gốc từ cung đình. Sau mỗi đêm ăn nằm với một cung nữ, nếu không thích, hoàng đế có thể lệnh cho thái giám dùng nước nghệ tây rửa ráy cho cung nữ đó. Ngoài ra, dã sử còn lưu truyền một phương cách thủ công hơn là xoa bóp, bấm huyệt sau mỗi lần quan hệ.

Xã hội - Tuyệt chiêu tránh thai của kỹ nữ xưaẢnh minh họa

Dù ngày nay y học phát triển song vẫn chưa có phương pháp tránh thai đạt hiệu quả 100%. Cũng giống như ngày nay, các loại thuốc tránh thai xưa cũng gây ra những hậu quả nguy hại với phụ nữ.

Nhiều tài liệu ghi chép cho hay, các cô gái thanh lâu khi về già không thể sinh dục được do dùng thuốc tránh thai trong thời gian dài. Thứ thuốc họ dùng thường được gọi là “lương dược”, có thành phần nhung hươu, có ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh dục.

Ngoài những phương pháp trên, người xưa còn sử dụng dụng cụ hỗ trợ như bao cao su ngày nay. Chỉ có điều, những “chiếc nón” này được đặc chế từ ruột động vật. Loại bao được sử dụng trong chốn cung điện phương Tây có tên gọi là “nón Hà Lan”. Còn người Trung Quốc dùng bong bong cá làm bao cao su. Trong số những cổ vật còn lưu giữ trong bảo tang có cả loại “nón” được chế từ ruột cừu, gần với hình dạng của bao cao su hiện đại.

Lại có ý kiến cho rằng, khoảng 3.000 năm trước tại vùng Ấn Độ và Ai Cập, người ta quan niệm phân của các loài động vật như cá sấu, voi vốn tiềm tàng một sức mạnh thần bí nên được sử dụng như 1 thành phần hữu hiệu trong đơn thuốc tránh thai. Trên thực tế, chất thải của những loài vật này mang tính axit cao, có tác dụng nhất định trong việc tiêu diệt “tinh binh”. Song mùi hôi thối của chúng hiển nhiên ảnh hưởng đến hứng thú ân ái.

Uống thủy ngân cũng là một phương pháp hữu hiệu của các cô gái lầu xanh. Tuy vậy đây cũng là chất kịch độc, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng. Rất nhiều phụ nữ cao tuổi ở vùng nông thôn khu vực phía bắc Trung Quốc thừa nhận họ đã dùng thủy ngân để tránh thai. Điều này có nghĩa phương pháp này chắc chắn tồn tại trong lịch sử.

Ngoài ra, dân gian Trung Quốc còn lưu truyền một phương pháp khá đặc biệt, đó là dùng 7 cuống quả hồng nướng khô, ăn liên tiếp 7 ngày, tổng cộng 49 cuống. Khi ăn uống kèm ít nước lạnh thì đảm bảo 1 năm không thể mang thai. Trong vòng 1 năm đó, người dùng thuốc không được ăn hồng. Nếu muốn mang thai trở lại thì ăn tiếp một số lượng cuống hồng tương tự.

Y học hiện đại khẳng định, cuống hồng và ngay cả rễ, lá cây đều có dược tính và là dược liệu quý. Tuy nhiên không thể khẳng định cuống hồng có tác dụng tránh thai. Đây có thể chỉ là một sự kết hợp ngẫu nhiên, bởi lẽ không thể có chuyện cùng 1 loại thuốc lại vừa có tác dụng ngừa thai, vừa có thể giúp mang thai trở lại.

Trên thực tế, phương pháp được sử dụng phổ biến nhất là dùng các loại chất có độc tính để tránh thai, như thủy ngân nói trên. Bên cạnh đó còn có thạch tín, mã tiền. Sử dụng lượng lớn có thể gây chết người nhưng một chút lại giúp các cô gái lầu xanh loại bỏ cái thai trong bụng. Tuy nhiên hậu quả để lại vô cùng khủng khiếp khi họ có thể bị vô sinh. Vì thế, trong hầu hết các trường hợp, họ bị tú bà bỏ thuốc vào thức ăn, đồ uống ngay từ khi mới vào nghề.

Phong Nguyệt