Tuyệt diệu trà

Tuyệt diệu trà "7 sắc tầng mây"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Nếu ai có dịp ghé qua thị trấn Meng Geer thuộc phía đông bắc Bangladesh thì không thể không thử qua một món đặc sản vô cùng độc đáo của vùng: Trà 7 tầng mây. Chỉ với một cốc trà thông thường nhưng một người dân tại thị trấn bằng cách thức đặc biệt của mình đã “biến hóa” thành 7 sắc màu khác nhau, lớp này chồng lên lớp kia, rất đẹp mắt.

Người sáng chế ra loại trà này,.ông Ram cho biết: Sau khi mặt hàng này của ông ra đời nhiều người không chỉ tại thị trấn Meng Geer mà khắp nơi trên đất nước Bangladesh đều bắt chước cách pha chế, tuy nhiên theo nhận xét thì trà 7 tầng mây do ông Ram pha chế vẫn là ngon nhất.

Sự sáng tạo đặc sắc

Vào 10 năm trước, khi còn là một người bán trà rong, ông Ram đã phát hiện ra một điều vô cùng lý thú trong từng lớp nước trà. Với mỗi tỷ lệ pha chế khác nhau, những cánh trà bình thường lại cho ra những lớp nước trà với màu sắc khác nhau. Sau 1 năm pha chế thử, người đàn ông này đã chính thức “sản xuất “ ra những cốc trà với 2 lớp màu trông rất bắt mắt. Ngay sau khi ra đời, trà 2 lớp của ông Ram đã được người dân trong thị trấn đón nhận một cách nhiệt liệt.

Không dừng lại ở đó, với sự say mê và nỗ lực không ngừng của mình, ông Ram đã lần lượt cho ra đời những loại trà với nhiều lớp màu sắc khác nhau. Trong 1 năm tiếp theo, những lớp trà của ông đã được nâng lên thành 7. Không những thế ở mỗi lớp, ông Ram còn có thể tạo ra những mùi vị riêng rất khác nhau. Lớp thì mùi đường dừa, lớp thì có mùi sữa, lớp thì mùi hạnh nhân, mùi chanh hoặc húng quế… Mặc dù có nhiều lớp nhưng khi thưởng thức ly trà của ông Ram thì ai cũng có cảm nhận đó là những ly trà vô cùng thơm ngon và đẹp mắt.

Ở thị trấn Meng Geer nơi ông Ram sinh sống, người dân gọi ông là “nhà ảo thuật tài ba”. Chưa một ai trong thị trấn biết được bí quyết để tạo ra những cốc trà 7 tầng mây đặc biệt, tuy nhiên ai cũng hiểu rằng, chúng chỉ được tạo ra từ trà đen và trà xanh, hai loại trà phổ biến nhất tại Bangladesh. Ông Ram cho biết, để có thể tạo ra những cốc trà nhiều tầng với mùi vị khác nhau, ông thường phải đổ chồng từng lớp lên với nhau. “Không thể đổ lẫn lộn tất cả các mùi vị trà vào cùng một lúc. Phải đổ từng lớp một, quan trọng là cách pha chế và đổ làm sao cho những lớp nước trà này không bị hòa lẫn vào nhau”- Ông Ram cho biết.

Giàu nhờ trà 7 tầng mây

Theo ông Ram, Bangladesh là một trong những quốc gia có lượng tiêu thụ trà nhiều nhất thế giới. Vì thế từ tổng thống, thống đốc ngân hàng hay những người dân nghèo khổ nhất, hầu như ai cũng có thói quen uống trà. “Tuy nhiên, không phải ai cũng tạo ra được những loại trà đặc biệt như của ông Ram”- một khách hàng cho biết.

Được biết, hiện nay giá một cốc trà 7 tầng mây của ông Ram cũng khoảng 1 USD. Nếu so với nhiều loại trà nổi tiếng khác thì giá thành này chỉ ở mức trung bình. Tuy nhiên so với một đất nước còn nghèo như Bangladesh thì đây quả thực là con số khủng. Vì một cốc trà thông thường tại Bangladesh thì giá cả cũng chỉ bằng 1/10 trà 7 tầng mây. Mặc dù đắt là vậy nhưng mỗi ngày ông Ram cũng bán được hàng chục nghìn cốc trà 7 tầng mây tại khắp đất nước Bangladesh.

Để giữ được bí quyết pha trà 7 tầng mây, ông Ram cùng với những người trong gia đình không hề truyền dạy phương pháp ra ngoài. Được biết, để tránh sự tò mò của người dân, ông Ram chỉ nói công thức cho 2 người con trai của mình. Và khi pha chế, thì chỉ có đúng 3 người đàn ông này ở trong phòng mà không cho phép ai được bước chân vào.

Hiện nay, ông Ram và gia đình của mình đang nghiên cứu và hứa hẹn sẽ tạo ra cốc trà 10 tầng trong thời gian sớm nhất. Theo người đàn ông này cho biết, ông sẽ tạo ra những tầng trà mới với những mùi vị mới “Đó là những cốc trà hứa hẹn sự độc đáo và vô cùng thơm ngon”- Ông Ram nói.

Hải Hiền (Theo Huanqiu)