U22 Việt Nam chuẩn bị tập trung: Dấu hiệu bất ổn từ BHL

U22 Việt Nam chuẩn bị tập trung: Dấu hiệu bất ổn từ BHL

Thứ 5, 29/06/2017 | 12:30
0
U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng đã mất đi những quân bài chủ chốt. Sau chuyện này chưa rõ có uẩn khúc gì không?

Vắng 2 ông Tuấn

Trong danh sách hội quân của ĐT U22 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018, có 2 cái tên thuộc thành phần ban huấn luyện “bỗng dưng” không xuất hiện, dù trước đó gần như chắt suất: trợ lý Lư Đình Tuấn và trợ lý Hoàng Anh Tuấn.

Suốt kỳ AFF Cup 2016 cách đây chừng nửa năm, ông Lư Đình Tuấn là phó tướng cho HLV Hữu Thắng. Những trận giao hữu của ĐTQG hay U22 sau này đều vậy. Nhắc tới cựu cầu thủ của Cảng Sài Gòn, người ta cũng hình dung ra một tiền vệ có lối chơi hào hoa, lãng tử.

Nói thế để thấy, khi ông Thắng “Nghệ” muốn xây dựng tập thể đá ban bật, phối hợp, dựa nhiều vào nền tảng kỹ thuật thì vai trò (về chuyên môn) của trợ lý Tuấn “nhím” rất quan trọng.

Với HLV Hoàng Anh Tuấn, ông vừa cùng U20 Việt Nam chinh chiến tại World Cup U20, giành về điểm số đầu tiên ở sân chơi này cho cả Đông Nam Á. Chuyên môn tốt, nhiều bằng cấp đã đành, chiến lược gia sinh năm 1968 còn giàu kinh nghiệm, xử lý kiên quyết, và mạnh về các liệu pháp tinh thần.

Giới mộ điệu trong nước rất trông chờ sự xuất hiện của HLV Hoàng Anh Tuấn trên đội U22, như việc đã từng xảy ra hồi đầu tháng 2, khi chúng ta đả bại U23 Malaysia tới 3-0 trên sân Thống Nhất. Tiếc là mong đợi ấy không thành.

Bình luận - U22 Việt Nam chuẩn bị tập trung: Dấu hiệu bất ổn từ BHL

 HLV Hữu Thắng gọi 10 trợ lý cho đội U22.

Câu chuyện phía sau

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng, SEA Games 29 sẽ khởi tranh. Đúng vào giai đoạn trọng điểm như thế, cả ông Lư Đình Tuấn lẫn Hoàng Anh Tuấn đều rút lui.

Một người khẳng định, bản thân phải dồn sự quan tâm cho đội U18 Việt Nam và sức khỏe không đảm bảo (Hoàng Anh Tuấn). Một người thì bận lịch làm trợ giảng cho Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC (Lư Đình Tuấn).

Đây là những lý do thoạt nghe thì có lý, nhưng vẫn để lại thắc mắc nhất định. Nếu VFF nói chung, các quan chức đầu ngành nói riêng đã muốn dồn tâm huyết cho công cuộc săn vàng ở đấu trường khu vực, thì chuyện những cá nhân chủ chốt phải hy sinh một vài công việc khác cũng đáng làm và không khó sắp xếp. Ấy vậy mà chẳng có cuộc bàn thảo nào.

Thực ra, ngoài 2 vị này, một nhà chuyên môn người Đức nữa cũng bị phớt lờ đó là GĐKT Jurgen Gede. Làm việc tận tâm, miệt mài (cùng lứa U20 là minh chứng), tuy nhiên, không rõ vì lý do gì, ông Gede chưa từng một lần được xuất hiện trong đội ngũ U22 cũng như ĐTQG – nơi mà HLV Hữu Thắng “cầm cương”.

Xưa nay, chuyện bóng đá Việt mất phó tướng tài chẳng hiếm. Ông Lê Thụy Hải từng hục hặc với Alfred Riedl vì lên tuyển để làm mấy việc… bình dân, rồi thì một trợ lý thẳng thừng nói cố HLV Weigang chỉ là người làm thuê.

Thành thử, truyền thông có quyền nghi ngờ, bộ sậu của HLV Hữu Thắng cũng ít nhiều lâm vào cảnh tương tự.

Trần Anh