Đức phản ứng với phát ngôn của cựu Thủ tướng Anh về thái độ trước xung đột Ukraine

Thứ 6, 25/11/2022 | 08:20
0
Đức nói tuyên bố của cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson, rằng Berlin mong muốn Ukraine nhanh chóng đầu hàng Nga là "hoàn toàn vô nghĩa".

Phát ngôn viên chính phủ Đức Steffen Hebestreit.

Phát ngôn viên chính phủ Đức Steffen Hebestreit đưa ra tuyên bố nhằm phản hồi thông điệp mà ông Johnson đưa ra trong cuộc phỏng vấn trên đài CNN.

Ông Johnson cho rằng, Berlin muốn xung đột giữa Nga và Ukraine sớm chấm dứt dù Kiev có thể đầu hàng Moscow, vì vấn đề kinh tế, theo RT.

"Những gì mà ông Boris Johnson nói hoàn toàn vô nghĩa", phát ngôn viên Hebestreit trả lời các phóng viên tại cuộc họp báo của chính phủ ở Berlin. "Chúng tôi biết rằng cựu Thủ tướng Anh có vấn đề riêng với sự thật và sự việc lần này cũng không khác biệt".

Khi được các phóng viên đặt câu hỏi rằng liệu ông Johnson có nói dối hay không, phát ngôn viên Heberstreit chỉ nhấn mạnh lại tuyên bố trước đó.

"Cách tiếp cận với sự thật của ông Johnson rất khác", phát ngôn viên chính phủ Đức nói.

Trước đó vào ngày 23/11, ông Johnson có cuộc trả lời phỏng vấn trên đài CNN, nói "Đức từng cho rằng, nếu xung đột Ukraine xảy ra, nó sẽ là thảm họa. Tốt hơn là nên để cuộc chiến nhanh chóng kết thúc và Ukraine lùi lại". Ông Johnson cho rằng, Đức ủng hộ quan điểm này vì vấn đề kinh tế.

Phát ngôn viên Heberstreit nhấn mạnh rằng, tuyên bố của ông Johnson không có cơ sở thực tế. "Đức từ lâu đã theo đuổi lập trường không đưa vũ khí tới các khu vực xung đột và việc Berlin hỗ trợ quân sự cho Kiev đã là điều chưa từng có tiền lệ", ông Heberstreit nói.

Mặc dù đã cung cấp cho Ukraine các trang thiết bị vũ khí, Berlin vẫn bị Kiev chỉ trích, cho rằng số lượng vũ khí mà Đức cung cấp ít ỏi và Đức cũng mất quá nhiều thời gian để đưa vũ khí tới Ukraine.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Clip: Chạy xe máy như chốn không người, tạt đầu xe tải, tài xế rước họa vào thân

Thứ 7, 27/04/2024 | 00:28
Tài xế điều khiển xe máy (chở một người phía sau) lao vun vút qua giao lộ thì bị xe tải tông ngang.

Pháp: Lần đầu tiên đặt tàu sân bay hạt nhân dưới quyền chỉ huy của NATO

Thứ 7, 27/04/2024 | 00:14
Ngoài khơi miền Nam nước Pháp, NATO tổ chức cuộc tập trận hải quân lớn bậc nhất kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Nữ ca sĩ đầu tiên làm show ở sân vận động, chỉ cần ngỏ ý mua thêm nhà, bầu show phải chồng tiền

Thứ 6, 26/04/2024 | 23:55
51 tuổi nhưng chưa một lần mặc váy cưới, nữ ca sĩ này có tình duyên lận đận.

Tin tức 24h qua: Nghi phạm chống trả cảnh sát, nhảy sông chết đuối

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:34
Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo; Nghi phạm chống trả cảnh sát, nhảy sông chết đuối… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hé lộ hình ảnh đầu tiên về UAV to như máy bay, mang bom nặng 123kg của Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:22
Hình ảnh máy bay không người lái (UAV) mang bom nặng 123kg được quân đội Ukraine sử dụng để tấn công các cơ sở công nghiệp và nhà máy lọc dầu Nga mới đây được tiết lộ, báo Ukraine cho biết.