Ukraine đăng video hé lộ tình hình giao tranh ở điểm nóng Chasiv Yar

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:38
0
Lực lượng đặc nhiệm Kraken của quân đội Ukraine hôm 7/5 đăng video hé lộ tình hình giao tranh ở thành phố Chasiv Yar, vùng Donetsk.

Theo tờ Kyiv Independent, video do máy bay không người lái (UAV) quay lại, cho thấy toàn cảnh thành phố Chasiv Yar nhìn từ trên cao.

Cảnh quay cho thấy thành phố đã bị hủy hoại đáng kể do xung đột. Chasiv Yar từng là nơi sinh sống của 12.000 người nhưng nay chỉ còn là những đống đổ nát và các tòa nhà bị đốt cháy khi giao tranh ác liệt vẫn đang diễn ra.

Lực lượng đặc nhiệm Kraken thuộc Cơ quan Tình báo Quân sự (HUR) của Ukraine tuyên bố trong video rằng chưa có bất kỳ lực lượng Nga nào đột kích thành công trong phạm vi thành phố.

Không nên bỏ lỡ - Ukraine đăng video hé lộ tình hình giao tranh ở điểm nóng Chasiv Yar

Cảnh tượng ở thành phố Chasiv Yar trong cuộc xung đột đang diễn ra.

"Chúng tôi vẫn đang phòng thủ ở thành phố, hàng ngày vẫn đẩy lùi các cuộc tiến công của đối phương, phá hủy các vũ khí và bắt giữ một số tù binh", lực lượng cho biết.

"Đối phương cố gắng tiến công từ nhiều hướng nhưng nhờ sự phối hợp giữa các đơn vị, chúng tôi vẫn đang ngăn chặn thành công. Chưa có bất kỳ lực lượng nào của đối phương đột kích thành công vào thành phố", lực lượng đặc nhiệm Kraken cho biết thêm.

Xen kẽ giữa các cảnh quay từ trên cao là hình ảnh binh sĩ Ukraine bị thương được sơ cứu và hình ảnh một đơn vị Ukraine bắn trả từ Chasiv Yar bằng lựu pháo M777 do Mỹ cung cấp.

Không nên bỏ lỡ - Ukraine đăng video hé lộ tình hình giao tranh ở điểm nóng Chasiv Yar (Hình 2).

Mũi tiến công thứ hai của Nga có thể chi viện cho lực lượng tiến công Chasiv Yar (Chasiv Yar). Ảnh: FT.

Sau khi kiểm soát hoàn toàn thành trì Avdiivka vào giữa tháng 2/2024, lực lượng Nga tiến quân ở vùng Donetsk theo hai hướng.

Một mũi tiến công di chuyển từ phía tây Bakhmut với mục đích kiểm soát Chasiv Yar. Đây được coi là thành phố chiến lược, cửa ngõ để quân đội Nga tiến sâu hơn về phía các thành trì kiên cố cuối cùng của Ukraine ở vùng Donetsk.

Mũi tiến công thứ hai di chuyển theo hướng tây và tây bắc Avdiivka, liên tục kiểm soát nhiều làng mạc. Mũi tiến công này có thể nhắm tới thành phố Pokrovsk ở phía tây hoặc di chuyển về phía bắc để chi viện cho lực lượng Nga ở Chasiv Yar.

Không nên bỏ lỡ - Ukraine đăng video hé lộ tình hình giao tranh ở điểm nóng Chasiv Yar (Hình 3).

Thành phố Chasiv Yar được ngăn cánh bởi một kênh đào và vị trí ở tầm cao, khiến nỗ lực tiến công của Nga gặp khó khăn. Ảnh: FT.

Nazar Voloshyn, phát ngôn viên cánh quân Khortytsia phụ trách chiến đấu ở vùng đông bắc Ukraine, nói Nga khó có thể kiểm soát Chasiv Yar trong thời gian ngắn vì không có đủ nguồn lực. 

Hôm 2/5, thiếu tướng Vadym Skibitsky, phó Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) nói việc Chasiv Yar thất thủ chỉ là vấn đề thời gian.

"Không phải hôm nay hay ngày mai. Chasiv Yar còn trụ được bao lâu tùy thuộc vào nguồn lực và nguồn tiếp tế của chúng tôi", tướng Skibitsky nói.

Đăng Nguyễn - Kyiv Independent

Với lợi thế mang vũ khí, Nga cảnh báo nguy hiểm khi “Chim cắt” F-16 đến Ukraine

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:00
Bộ Ngoại giao Nga đưa ra một tuyên bố bày tỏ quan ngại về sự xuất hiện dự kiến ​​của máy bay đa chức năng F-16 do Mỹ sản xuất ở Ukraine.

Nga đẩy mạnh đà tiến, Ukraine mất loạt khí tài triệu đô, đối diện khó khăn ở tiền tuyến

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:55
Máy bay chiến đấu và pháo binh Nga đã tấn công các nhà máy sản xuất nhiên liệu cho tên lửa, kho nhiên liệu và thiết bị quân sự của Ukraine.
Cùng chuyên mục

Bí quyết giúp “nữ hoàng cơ bụng” có vòng 2 ai nhìn cũng mê

Thứ 2, 20/05/2024 | 03:31
Dù chỉ cao 1m63 song bù lại, vóc dáng của Chen Nuanyang cực kỳ cân đối, săn chắc.

Clip: Vội vài giây, ô tô bán tải tông văng xe máy điện, 2 nữ sinh gặp đại họa

Thứ 2, 20/05/2024 | 00:29
Xe máy điện vừa di chuyển vào giữa ngã 4 thì bị ô tô bán tải tông văng cả người lẫn xe.

Cô gái thổi kèn "gây sốt" Điện Biên có thân thế bất ngờ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 23:55
Đoạn clip nữ ca sĩ thổi kèn giữa dòng người trong lễ diễu binh diễu hành mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ thu hút hàng triệu lượt xem.

Trực thăng chở Tống thống Iran gặp nạn

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:53
Lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận hiện trường vụ tai nạn trực thăng, nơi có rất nhiều sương mù.

Công an thông tin vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:51
Đám cháy xảy ra tại chung cư mini cao 9 tầng nổi, 1 tầng tum với 37 phòng.