Ukraine đăng video UAV tự sát lao về phía hai hệ thống Pantsir-S1 của Nga ở Belgorod

Thứ 2, 08/01/2024 | 10:45
0
Lực lượng đặc nhiệm Ukraine gần đây đã tiến hành "nhiệm vụ phức tạp" bên trong lãnh thổ Nga ở vùng Belgorod, nhằm phá hủy hai hệ thống phòng không Nga, 

Cơ quan tình báo Ukraine ngày 7/1 thông báo Kiev đã "phá hủy" 2 hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga ở vùng Belgorod. Đây là vùng lãnh thổ Nga nằm sát biên giới phía đông bắc Ukraine. Vùng Belgorod thời gian qua liên tục trở thành mục tiêu pháo kích, nã tên lửa và máy bay không người lái (UAV) tự sát của Ukraine.

Trong video do Ukraine công bố, các UAV tự sát lao về phía hai mục tiêu là hệ thống phòng không Nga. Tuy nhiên, video không cho thấy cảnh hệ thống phòng không bị phá hủy. Ước tính mỗi hệ thống Pantsir-S1 có giá khoảng 15 triệu USD.

"Hôm 6/1/2024, chúng tôi đã thực hiện thêm một nhiệm vụ đặc biệt làm suy yếu năng lực của Nga. Nhóm đặc nhiệm của chúng tôi đã tập kích các hệ thống phòng không Nga ở vùng Belgorod", cơ quan tình báo Ukraine tuyên bố. "Kết quả là hai hệ thống Pantsir-S1 của đối phương bị phá hủy".

UAV tự sát của Ukraine nhắm tới hai hệ thống phòng không Nga.

Trước đó, một cơ quan tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine cũng đăng video đặc nhiệm đột kích vùng Belgorod của Nga. Nhóm đặc nhiệm Ukraine khi đó cài mìn ở trên đường, phục kích một nhóm quân nhân Nga di chuyển qua khu vực.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về video mới do Ukraine đăng tải. Hôm 7/1, giới chức Nga thông báo đã sơ tán hơn 100 người ở thành phố Belgorod sau loạt vụ tập kích của Ukraine.

Giới chức Nga cũng để ngỏ khả năng sơ tán thêm dân thường ở Belgorod để tránh các cuộc tập kích quy mô lớn của Ukraine.

Lãnh đạo vùng Belgorod, Vyacheslav Gladko ngày 7/1 nói Kiev đã nã gần 130 quả đạn nhằm vào 6 quận huyện của tỉnh Belgorod trong 24 giờ qua. Phần lớn các vụ tập kích nhằm vào quận Grayvoronsky và quận Belgorod ở thành phố.

Đăng Nguyễn - Kyiv Post

Cùng chuyên mục

Vụ Việt Á: VKS đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 22:24
Sau khi nghe các luật sư bào chữa, đại diện VKS đã thay đổi quan điểm, đề nghị HĐXX cho cựu cán bộ CDC Bình Dương được miễn trách nhiệm hình sự.

Tin tức 24h qua: Lãnh đạo xã nói về tin “cụ bà ăn xin có 9 bao tiền”

Thứ 5, 16/05/2024 | 21:05
Lãnh đạo xã nói về tin “cụ bà ăn xin có 9 bao tiền”; Đề nghị y án với cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

"Thiên đường thời trang nghỉ dưỡng mùa hè" của nhà mốt BOSS ở Bali

Thứ 5, 16/05/2024 | 21:01
Không gian thời trang nghỉ dưỡng hút hồn giới mộ điệu thời trang.

Hé lộ vũ khí hiện đại mới được không quân Nga sử dụng  đại trà trong xung đột ở Ukraine

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:23
Quân đội Nga gần đây được cho là đã đẩy mạnh việc sử dụng một loại tên lửa dẫn đường hiện đại trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Chuyện thật như đùa: Hai cầu thủ Brazil "đổi người yêu" cho nhau

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:40
Câu chuyện tình yêu đầy thú vị này đang gây xôn xao làng bóng đá thế giới.