Ukraine tấn công kho dầu ở Nga

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:28
0
Theo quan chức Nga, Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) để nhắm vào các cơ sở dầu mỏ và năng lượng ở Nga.

Video: Kho dầu bốc cháy được cho là ở vùng Smolensk. Nguồn: Astra Telegram

Vasily Anokhin, thống đốc vùng Smolensk (Nga), sáng 24/4 (giờ địa phương) tuyên bố, Ukraine đã sử dụng UAV để tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng và kho dầu ở vùng này.

"Các UAV của Ukraine một lần nữa nhắm đến vùng của chúng tôi", ông Anokhin viết trên Telegram vào khoảng 5h sáng, đồng thời cho biết, lực lượng phòng không Nga đã ứng phó với tình huống khẩn cấp này.

Theo ông Anokhin, vụ tấn công bằng UAV nhằm vào "các cơ sở năng lượng và kho dầu dân sự", gây ra một số vụ hỏa hoạn ở các quận Smolensky và Yartsevsky. Lực lượng cứu hỏa đã khống chế ngọn lửa và kêu gọi người dân giữ bình tĩnh. Chưa ghi nhận thương vong nào do vụ tấn công gây ra. Ukraine chưa bình luận về vụ việc.

Đám cháy lớn được cho là xảy ra tại một kho dầu ở vùng Smolensk. Ảnh: Kyivindependent

Theo RT, vùng Smolensk cách thủ đô Moscow khoảng 300km về phía đông nam và giáp với Belarus. Khoảng cách từ thành phố Smolensk (thủ phủ vùng Smolensk) tới biên giới với Ukraine là khoảng 400km.

Tuần trước, Ukraine đã thực hiện vụ tấn công vào một kho dầu khác ở vùng Smolensk. Các UAV của Ukraine thời điểm đó bị bắn hạ nhưng các mảnh vỡ rơi xuống kho chứa dầu, gây ra một đám cháy nhỏ, theo ông Anokhin.

Cuối tuần trước, lực lượng phòng không Nga đã chặn một số cuộc tập kích bằng UAV của Ukraine trên khắp khu vực phía tây nước Nga, phá hủy 50 UAV ở các vùng gần biên giới như Belgorod, Bryansk, Kursk, Smolensk, Ryazan, Kaluga, và vùng Moscow.

 Kể từ tháng 1, Ukraine đã thực hiện một loạt các cuộc tấn công từ xa bằng UAV tự sát nhằm vào các cơ sở năng lượng của Nga, bao gồm các kho dầu và nhà máy lọc dầu. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho rằng, các cuộc tấn công nhằm gây ấn tượng với phương Tây, nhằm che mờ sự thiếu bước tiến ở tiền tuyến.

Tờ Washington Post ngày 22/4 đưa tin, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã gặp riêng ông Zelensky bên lề Hội nghị An ninh Munich vào tháng 2, yêu cầu Tổng thống Ukraine kiềm chế tấn công vào các nhà máy lọc dầu của Nga. Chính quyền của ông Biden được cho là lo ngại về việc giá năng lượng toàn cầu tăng cao và Nga sẽ đáp trả.

Nguyễn Thái - RT

Cùng chuyên mục

Clip: Tài xế xe tải bẻ lái cực đỉnh, cứu mạng lái xe máy chạy như tự sát

Thứ 2, 06/05/2024 | 00:31
Bất ngờ bị xe máy rẽ sang đường tạt đầu, tài xế xe tải vẫn bẻ lái cực nhanh tránh va chạm.

Tổng thống Pháp nói về kịch bản Nga thắng ở Ukraine

Thứ 2, 06/05/2024 | 00:15
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo kịch bản tên lửa Nga “cận kề” EU nếu Ukraine thất thủ.

Nam ca sĩ sở hữu biệt thự 50 tỷ đồng và 13 căn nhà, mua đồ hiệu không cần nhìn giá

Chủ nhật, 05/05/2024 | 23:55
Sau nhiều năm ca hát, nam ca sĩ này khiến nhiều người ngưỡng mộ với khối tài sản kếch xù.

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Nóng trong tuần: Nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai 

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:53
Nổ lò hơi 6 người chết ở Đồng Nai; Khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái… là những tin tức đáng chú ý tuần qua.