Ước mơ nhỏ của cô gái có khuôn mặt khổng lồ nhất Việt Nam

Ước mơ nhỏ của cô gái có khuôn mặt khổng lồ nhất Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, chị Kiều Mỹ Dung 23 tuổi, ở thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng chịu nhiều thiệt thòi ngay từ nhỏ. Bởi chị có khối u mà sau này các bác sĩ cho hay đó là u đa xơ thần kinh.

Thời gian từ lớp 1 đến lớp 4 Dung luôn luôn là học sinh giỏi. Gia đình Dung thấy con gái ngoan ngoãn lại học giỏi lại càng thương Dung hơn. Nhưng học lên lớp 5, Dung phải nghỉ học vì sức khỏe yếu.

Xã hội - Ước mơ nhỏ của cô gái có khuôn mặt khổng lồ nhất Việt Nam

Bà Huyền và con gái Mỹ Dung tại bệnh viện

Được biết, vừa mới lọt lòng mẹ được 3 tháng tuổi, trên mặt Dung đã xuất hiện những cái mụn thịt trên mặt. Vài năm sau, khi cơ thể Dung càng phát triển, cái mụn thịt trên mặt lại càng to ra.

Cho đến 22 tuổi, các khối u bung ra khắp mặt, che lấp con mắt bên trái và má trái. Nguyên khối u đã có khối lượng khoảng 2kg, làm cho khuôn mặt Dung vừa xấu xí, vừa đau, vừa nặng...

Gia đình bà đã phải bán hết đất để có tiền mua thuốc, trả tiền viện phí. May mắn, Dung được các bác sĩ bệnh viện chợ Rẫy phối hợp với các bác sĩ nước ngoài, phẫu thuật miễn phí vào hồi tháng 1 năm 2012.

Theo các bác sĩ, đây là ca mổ rất phức tạp vì vừa phải bảo đảm cho bệnh nhân, vừa phải giữ gìn các cơ quan khác như mắt mũi tai miệng... và phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Khối u đã ăn sâu vào bên trong các cơ quan hóc mắt, cơ của mí mắt...

Ê kíp phẫu thuật cho bệnh nhân Mỹ Dung gồm giáo sư MCKinnon và các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ bệnh viện chợ Rẫy tiến hành vào ngày 6/1/2012. Sau hơn nửa năm ở nhà nghỉ ngơi, đầu tháng 8/2012, Dung tiếp tục được các bác sĩ thông báo lên bệnh viện chợ Rẫy để phẫu thuật tái tạo khuôn mặt.

Với dáng người nhỏ thó bà Nguyễn Thị Xuân Huyền năm nay đã 50 tuổi, ngồi bên con kể: “Hai mẹ con tôi lên Sài Gòn hơn một tuần nay, tôi thấy lo lắng cho con lắm. Suốt 23 năm nay, tôi vì con mà chạy hết chỗ này qua chỗ khác. Bây giờ tôi chỉ mong ca phẫu thuật thành công để nó thực hiện giấc mơ từ hồi nhỏ. Nó hay nói với tôi rằng: Cả đời mẹ đã cực khổ vì con, sau này khỏi bệnh nhấy định con sẽ học nghề và kiếm tiền để mẹ đỡ khổ”.

Là con gái đầu trong một gia đình nghèo, Dung cảm thấy có lỗi vì không giúp được gì cho gia đình. Cô chia sẻ ước mơ nhỏ bé của mình sau này: “Hồi còn nhỏ, em đi cắt tóc đã thấy mê nghề này. Nếu phẫu thuật xong lần này, em sẽ xin ba mẹ học nghề cắt tóc. Khi học thành nghề, em sẽ mở tiệm cắt tóc, làm móng tay, móng chân. Đây là công việc vừa phải khéo tay, vừa phải có mắt thẩm mỹ. Em nghĩ mình sẽ làm được”.

Theo bà Huyền, vì lo cho Dung nên gia đình không còn tiền. Đứa con trai thứ 2 cũng từng là học sinh khá nhiều năm liền nhưng không dám đi học tiếp. Bà Huyền tâm sự: “Con mình có bệnh nặng thì cũng ráng chạy cho nó sống ngày nào hay ngày đó. Tôi không tàn nhẫn mà bỏ con được. Từ ngày có Dung đến nay, gia đình tôi đã bán gần hết gia tài để có tiền chạy cho nó. Nhà được 8 sào đất giờ cũng chỉ còn 2 sào để trồng rau. Vợ chồng tôi phải đi làm mướn cho người ta mới có tiền trang trải cuộc sống. Hồi năm ngoái, thằng con trai thứ hai nhà tôi học tốt lắm, suốt 12 năm đều có giấy khen, nhưng nó không dám thi đại học. Vì nó nói: ”Con mà thi đậu thì ba mẹ lấy tiền đâu nuôi chị Dung nữa. Để con đi bội đội rồi con học sau cũng được”.

Nghe con nói vậy mà tôi và ông xã ngậm ngùi chỉ biết lặng lẽ chấp nhận. Thế mà nó mới đi bộ đội được 3 tháng đã có bằng khen làm cả nhà tôi ai cũng bất ngờ và mừng. Tôi nghỉ làm ở nhà chăm cháu Dung nửa năm nay nên thu nhập bị sa sút hơn năm ngoái. Tôi mừng nhất là con tôi may mắn được gặp bác sĩ nước ngoài về mổ miễn phí. Lần này tôi cũng cầu mong cháu tai qua nạn khỏi”.

Các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hiện đang theo dõi tình hình sức khỏe và làm các xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân Kiều Mỹ Dung. Ca phẫu thuật lần thứ 2 sẽ bắt đầu khoảng cuối tháng 8. Hiện sức khỏe bệnh nhân vẫn tiến triển tốt.

Tuy vậy, nngười mẹ vẫn còn thấp thỏm lo âu về sức khỏe của con gái. Bà vừa ngồi ngoài hành lang ăn cơm bụi vừa lo lắng cho con và lo về cuộc sống còn nhiều khốn khó của gia đình mình.

Tuy được bệnh viện mổ miễn phí, nhưng mọi sinh hoạt, chữa trị ở ngoài vẫn là một khoản tiền vượt xa khả năng của gia đình bà Huyền. Mọi sự giúp đỡ cho bệnh nhân xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Xuân Huyền, thôn Đa Lộc, xã Xuân Thọ, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Hoặc: Báo Đời sống & Pháp luật tòa nhà A6, khu đô thị Nam Trung Yên, đường Phạm Hùng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. SĐT: 0462810837 (nhánh 24) hoặc số điện thoại đường dây nóng của chuyên mục Ước mơ thành sự thật: 0978080388.

Ái Minh