Uống 2,5 lít nước mỗi ngày để thanh lọc, người phụ nữ phải nhập viện

Uống 2,5 lít nước mỗi ngày để thanh lọc, người phụ nữ phải nhập viện

Thứ 6, 30/06/2023 | 07:00
0
Mỗi ngày, người phụ nữ uống 2,5 lít nước và ăn thêm nhiều trái cây mọng nước, uống canh hầm. Duy trì được 2 tuần, bà bắt đầu có triệu chứng khò khè, khó thở,…

Mới đây, chia sẻ của bác sĩ Viên Vu Đình (Đài Loan, Trung Quốc) về một trường hợp uống quá nhiều nước dẫn đến suy tim nghiêm trọng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Trên "Y sư hảo lạt" - chương trình chuyên về sức khoẻ nổi tiếng, bác sĩ Viên Vu Đình cho biết, cách đây không lâu, bà có tiếp nhận điều trị cho một nữ bệnh nhân 60 tuổi. Bệnh nhân có tiền sử tiểu đường và bệnh tim, phải dùng thuốc trong thời gian dài. Sợ rằng đưa lượng thuốc lớn vào cơ thể sẽ gây độc, và nghe nói thói quen uống nhiều nước sẽ giúp thanh lọc, giải độc, nữ bệnh nhân quyết tâm làm theo.

Mỗi ngày, người phụ nữ uống 2,5 lít nước và ăn thêm nhiều trái cây mọng nước, uống canh hầm. Duy trì chế độ này được 2 tuần, bà bắt đầu xuất hiện triệu chứng khò khè, khó thở, không thể nằm xuống mà ngủ được nên phải đến bệnh viện kiểm tra. Qua xét nghiệm và chụp X-quang, bác sĩ phát hiện toàn bộ phổi của bệnh nhân đã trắng xóa. Bà còn bị suy tim nghiêm trọng.

Sau khi điều trị, tình trạng sức khỏe của nữ bệnh nhân được cải thiện. Bà được ra viện sau vài ngày nằm theo dõi.

Bác sĩ Viên Vu Đình cho biết, uống nước để thanh lọc cơ thể là tốt, là cách tăng cường trao đổi chất. Tuy nhiên, mọi người vẫn cần dựa theo tình trạng cơ thể để xác định mức uống vừa phải, nếu lạm dụng sẽ nguy hiểm.

Đời sống - Uống 2,5 lít nước mỗi ngày để thanh lọc, người phụ nữ phải nhập viện

Uống quá nhiều nước có thể gây hại cho cơ thể. Ảnh minh họa.

Trong thực tế, uống quá nhiều nước có thể dẫn đến ngộ độc nước. Dưới đây là dấu hiệu bạn đã uống nhiều nước quá mức và hậu quả tai hại của nó.

Ảnh hưởng đến thận

Thận là cơ quan có chức năng lọc nước, do đó, nếu bạn uống nước quá mức sẽ khiến thận phải tăng giờ hoạt động lên. Lâu ngày, thận mệt mỏi, chức năng suy giảm nên có thể gây ra các bệnh về thận.

Bị chuột rút

Sự mất cân bằng chất lỏng trong cơ thể gây ảnh hưởng đến chức năng cơ bắp dẫn đến co thắt cơ và chuột rút. Điều này xảy ra khi lượng nước cơ thể phải đào thải quá nhiều làm giảm mức điện giải. Mức điện giải thấp có thể dẫn đến chuột rút.

Luôn mệt mỏi và căng thẳng

Điều này xảy ra khi cơ thể nạp quá nhiều nước trong một thời gian ngắn. Khi đó, thận phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ lượng nước dư thừa và điều này kích thích tuyến thượng thận (chịu trách nhiệm đối phó với căng thẳng) quá mức. Khi có quá nhiều hormon căng thẳng trong cơ thể có thể còn dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Hại tim

Uống quá nhiều nước có thể làm tổn thương trái tim. Điều này xảy ra bởi uống quá nhiều nước có thể làm tăng thể tích máu trong cơ thể, do đó sẽ tăng gánh nặng cho tim. Áp lực không cần thiết này thực sự có thể làm hư hỏng các mạch máu, cũng có thể dẫn tới động kinh trong một số trường hợp.

Tổn thương não

Khi uống nhiều nước đến mức vượt qua khả năng xử lý của thận sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng natri trong máu, có thể tàn phá não và cơ thể. Tình trạng này gọi là ngộ độc nước. Ngộ độc nước có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí trong trường hợp cực đoan có thể gây tổn thương não, hôn mê, thậm chí tử vong.

Minh Hoa (t/h)

Ăn quá nhiều mứt Tết có thể gây ra tác hại nghiêm trọng đến những người này

Thứ 4, 18/01/2023 | 09:56
Mứt thường quá ngọt, không thích hợp cho người tiểu đường, người có đường máu cao, béo phì, hay người muốn ăn kiêng.

Nhiều người cứ vô tư ăn thịt nhiều mà không biết đến những tác hại đáng sợ này

Thứ 2, 09/01/2023 | 06:00
Việc tốn quá nhiều năng lượng cho quá trình tiêu hóa một bữa ăn nhiều thịt có thể gây ra những triệu chứng như cảm thấy uể oải, cảm giác buồn nôn.

Tác hại đáng sợ của việc ăn quá nhiều thịt bò

Thứ 6, 02/12/2022 | 10:40
Thịt bò được nhiều người yêu thích vì thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên việc tiêu thụ quá nhiều thịt bò có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Giật mình với những tác hại đáng sợ khi chúng ta uống quá nhiều trà

Thứ 7, 23/05/2020 | 09:00
Khi uống quá nhiều trà sẽ có thể khiến cơ thể thiếu sắt, giảm nồng độ kali, mất nước, người luôn trong trạng thái lo âu, mất ngủ.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.