Uống rượu bia, áp dụng ngay mẹo này để giảm nồng độ cồn nhanh chóng

Uống rượu bia, áp dụng ngay mẹo này để giảm nồng độ cồn nhanh chóng

Thứ 2, 01/01/2024 | 06:30
0
Để giảm nồng độ cồn trong hơi thở nhanh nhất, sau khi uống rượu bia bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản dưới đây.

Theo các bác sĩ, việc uống rượu và giải phóng nồng độ cồn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như lượng rượu uống vào, nồng độ rượu, thời gian uống kéo dài bao lâu.

Giảm nồng độ cồn nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào yếu tố nữa là cơ địa. Có người uống từ tối hôm trước nhưng sáng hôm sau nồng độ cồn trong máu, hơi thở vẫn còn, trong khi có người không gặp tình trạng này.

Bên cạnh đó, người nhẹ cân, có bệnh lý, đang đói, uống lần đầu, ít khi uống, sẽ nhanh say, chậm thải nồng độ cồn hơn. Tuy nhiên, để nhanh giải rượu, giảm nồng độ cồn trong máu, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản dưới đây:

Uống nhiều nước

Sau khi uống rượu, uống nhiều nước là biện pháp đơn giản nhưng khiến bạn cảm thấy dễ chịu, nhanh đào thải cồn trong máu.

Ăn hoặc uống nước ép hoa quả

Đời sống - Uống rượu bia, áp dụng ngay mẹo này để giảm nồng độ cồn nhanh chóng

Sau khi uống rượu, bạn nên ăn một vài trái quýt hoặc ép trái quýt lấy nước uống sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc, giải bia rượu. Hoặc bạn có thể dùng một quả chanh tươi, vắt lấy nước uống, thái mỏng ăn luôn cả quả.

Giải rượu với rau má

Bạn cần chuẩn bị 100g rau má tươi, 2 quả chanh, 1g muối ăn.

Rau má tươi rửa sạch, giã nhỏ, ép lấy nước cốt, vắt thêm nước chanh, trộn đều, thêm muối. Mỗi lần uống 150-300ml.

Giải rượu với nước gừng tươi

Đời sống - Uống rượu bia, áp dụng ngay mẹo này để giảm nồng độ cồn nhanh chóng (Hình 2).

Gừng là loại thực phẩm không chỉ được dùng trong chế biến món ăn mà còn “góp mặt” trong nhiều bài thuốc dân gian. Nước gừng có tính nóng có thể giảm các triệu chứng đau nhức đầu, buồn nôn, nôn mửa,… ở người say rượu.

Cách thực hiện rất đơn giản. Trước hết, bạn hãy rửa sạch gừng tươi sau đó thái lát mỏng. Dùng gừng đã được thái lát mỏng đun với nước để uống.

Gừng có tính nóng nên sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, khắc phục những cơn đau đầu, buồn nôn. Bạn cũng có thể cho thêm mật ong vào nước gừng để có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa và nhanh chóng giảm nồng độ cồn trong cơ thể.

Tuy nhiên, phương pháp này không nên áp dụng với người mắc bệnh dạ dày vì tính cay nóng của gừng có thể khiến triệu chứng bệnh nghiêm trọng hơn.

Dùng vỏ quýt phơi khô

Vỏ quýt phơi khô trong đông y còn gọi là trần bì. Bạn dùng 30g vỏ quýt khô và sao thơm tán vụn, mơ chua 2 quả bỏ hạt thái vụn. Hai vị đem sắc nhỏ lửa với 360ml nước, sau 30 phút, lọc bỏ bã lấy nước cho uống. Bạn có thể sử dụng thêm gừng thì tác dụng sẽ nhanh hơn.

Uống nước mía

Đời sống - Uống rượu bia, áp dụng ngay mẹo này để giảm nồng độ cồn nhanh chóng (Hình 3).

Đây cũng là một cách giải rượu rất hiệu quả. Nước mía rất mát, giúp giải nhiệt và giải độc hiệu quả. Khi say rượu, chỉ với một cốc nước mía tươi cũng có thể giúp bạn giải cơn say nhanh chóng. Lưu ý, phương pháp này không được khuyến khích với những bệnh nhân đang mắc bệnh về huyết áp hay tiểu đường. Nguyên nhân là do nước mía có chứa lượng đường cao, có thể khiến các triệu chứng của bệnh thêm trầm trọng.

Uống trà xanh

Đời sống - Uống rượu bia, áp dụng ngay mẹo này để giảm nồng độ cồn nhanh chóng (Hình 4).

Đây là loại thức uống quen thuộc, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và được rất nhiều người yêu thích. Trong trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa, acid tannic taric giúp loại bỏ độc tố, đồng thời giảm lượng cồn trong cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả. Một cốc trà xanh đặc và ấm cùng với vài lát gừng tươi sẽ giúp bạn tỉnh táo và dễ chịu hơn rất nhiều.

Ngoài ra, khi uống rượu, bạn cần lưu ý nên ăn đầy đủ, không để bụng rỗng. Bạn nên uống rượu một cách từ từ giảm kích ứng niêm mạc miệng và dạ dày, gan kịp oxy hóa. Để đảm bảo quy trình thải độc, nên uống thật chậm.

Nói chung, cách tốt nhất để giảm nồng độ cồn trong máu là uống ít rượu hơn. Nhấp từng ngụm chậm và trò chuyện với bạn bè là cách làm bản thân mất tập trung, giúp giảm lượng rượu uống vào. Ăn thêm rau xanh để làm loãng nồng độ cồn trong rượu.

Đặc biệt, khi uống rượu, tuyệt đối không được pha rượu với nước tăng lực, nước ngọt hay uống bia và rượu cùng lúc vì sẽ gây hấp thu nhanh hơn, đặc biệt nước tăng lực gây tỉnh táo giả, ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khoẻ.

Minh Hoa (t/h)

3 mẹo ngừa cục máu đông, "sát thủ thầm lặng" của cơ thể

Chủ nhật, 17/12/2023 | 15:15
Theo các chuyên gia, hiện tượng đau nhói, sưng hoặc đỏ trên cơ thể có thể báo hiệu một cục máu đông nguy hiểm.

Mẹo nhận biết giò, chả chứa hàn the chỉ nhờ một loại củ quen thuộc

Thứ 3, 17/10/2023 | 07:30
Hiện nay, vì lợi nhuận nhiều người kinh doanh vẫn bất chấp dùng hàn the trong quá trình sản xuất giò, chả. Vậy, làm cách nào để nhận biết giò, chả có chứa hàn the?

Mẹo hay giải rượu đúng và dễ thực hiện nhất khi bị "quá chén"

Thứ 5, 12/01/2023 | 06:00
Ngày Tết, với những người tửu lượng cao, uống một vài ly là “chuyện nhỏ”, nhưng những người tửu lượng thấp hoặc phải uống quá nhiều khiến cơ thể không kịp cân bằng.

Cách nhận biết đồng hồ sắp hết pin và mẹo khắc phục đơn giản

Thứ 2, 25/09/2017 | 18:05
Với các loại đồng hồ chạy pin (đồng hồ quartz), sau một thời gian dài sử dụng sẽ có dấu hiệu cho thấy cần phải thay mới hoặc sạc năng lượng cho pin. Những dấu hiệu không phải ai cũng dễ nhận biết.
Cùng chuyên mục

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.