Uống rượu hươu tự ngâm có thể bị liệt dương

Uống rượu hươu tự ngâm có thể bị liệt dương

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Nhiều chuyên gia đông y cho rằng, việc tự ngâm và uống rượu hươu có thể dẫn đến liệt dương.

Theo bác sĩ Thủy Nguyễn Thị Thủy tại TP.HCM, loài hươu này cũng giống như nhiều loài hươu khác của Việt Nam, không có nhiều công dụng đối với người ăn hoặc uống rượu có ngâm hươu. Rượu "hươu siêu nhỏ" không bổ gì và không điều trị được bệnh.

Ngoài ra, việc ngâm rượu các loài vật phải được sự chỉ định của thầy thuốc, nếu người dùng tự ngâm còn dễ dẫn đến "sự cố" liệt dương hoặc cương dương quá mức…

Xã hội - Uống rượu hươu tự ngâm có thể bị liệt dương

Rượu hươu siêu nhỏ được đồn thổi có công dụng cải thiện chuyện phòng the

Ông Tạ Đức Hải, ngụ đường Phổ Quang, quận Tân Bình cho hay: "Thịt hươu siêu nhỏ có thể chữa bệnh? Tôi không tin điều đó bởi tôi từng ăn và bị nổi mẫn ngứa khắp người, bụng sôi sùng sục, miệng ợ chua… Vì thế, không phải cơ thể ai cũng phù hợp với loại thực phẩm này, cho dù nó quý hiếm đến cỡ nào".

Thạc sỹ Phạm Công Hậu, chuyên gia đông y tại TP.HCM cho biết: Căn cứ vào các bài thuốc y học cổ truyền, thịt hươu có vị ngọt, mặn, tính ôn, quy kinh can, có tác dụng trừ phong thấp, định kinh giản, giảm đau, tiêu độc… Tuy nhiên, trong các tài liệu không nói tới tác dụng "bổ thận tráng dương", giúp tăng cường sinh lý của rượu hươu.

Trên thực tế, những người còn trong độ tuổi sinh đẻ không nên uống rượu ngâm động vật. Nếu lạm dụng sẽ khiến chuyện phòng the yếu đi, thậm chí mất khả năng sinh con. Hiện chưa có công trình khoa học nào nghiên cứu về vấn đề này nên các thầy thuốc đông y cũng không đưa thịt hươu vào danh sách các vị thuốc chữa bệnh.

Trước làn sóng đàn ông đổ xô đi mua "hươu siêu nhỏ" về ngâm rượu uống, các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người không nên coi rượu hươu là rượu bổ và loại rượu này không phải ai cũng dùng được. Nếu có sử dụng, mỗi ngày chỉ nên dùng từ 30-50ml, sau khi ăn no, đặc biệt không được uống trước khi đi ngủ. N

hững người bị bệnh suy thận, bệnh gan, tăng huyết áp, tim mạch…cũng không nên sử dụng thịt và rượu hươu vì trong đó có một hàm lượng nhỏ độc tố. Do vậy, chuyện "hươu siêu nhỏ" có công dụng cải thiện "phong độ" đàn ông khó có thể xảy ra trên thực tế.

Hợp Phố - Hồ Nam